Thế Giới

10,000 nhân viên y tế Iran nhiễm Covid-19

Thursday, 21/05/2020 - 06:05:03

Khoảng 10,000 nhân viên y tế Iran đã nhiễm Covid-19, theo truyền thông nước này dẫn lời Phó bộ trưởng y tế tiết lộ hôm thứ Năm.


Người Iran dự lễ Laylat al-Qadr (Đêm Thần Lực), là một trong những đêm thiêng liêng nhất của người Hồi Muslim, tại đền Imam Jafar Sadegh Mosque ở thủ đô Tehran ngày 17 tháng 5, 2020. (Getty Images)


TEHRAN - Khoảng 10,000 nhân viên y tế Iran đã nhiễm Covid-19, theo truyền thông nước này dẫn lời Phó bộ trưởng y tế tiết lộ hôm thứ Năm. Thông tin về số nhân viên y tế nhiễm coronavirus được phó Bộ Trưởng Y Tế Iran Qassem Janbabai cho biết qua hãng truyền thông ILNA. Ông Janbabai cho hay nhiều người trong số họ đã chết, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Iran, quốc gia Trung Đông bị ảnh hưởng nặng nề nhất do Covid-19, hiện ghi nhận hơn 7,200 ca tử vong trên gần 130,000 ca nhiễm. Bộ Y Tế Iran hồi tháng Tư nói hơn 100 nhân viên y tế đã chết vì Covid-19.
Bộ Trưởng Y Tế Saeed Namaki đang kêu gọi người Iran tránh du lịch trong ngày lễ tôn giáo Eid al-Fitr vào cuối tháng này, để tránh nguy cơ nhiễm bệnh. Người Iran thường đổ tới các thành phố lớn trên khắp đất nước để ăn mừng khi tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo kết thúc. Ông Namaki nói điều này có thể vi phạm quy định giữ khoảng cách xã hội và châm ngòi cho đợt bùng phát bệnh mới.

Một báo cáo của trung tâm nghiên cứu thuộc quốc hội Iran cho rằng số ca nhiễm và tử vong trên thực tế ở nước này có thể cao gần gấp đôi so với công bố của Bộ Y Tế. Tuy nhiên, chính phủ Tehran hiện đã nới lỏng hầu hết các hạn chế do lo ngại nền kinh tế bị tàn phá. Các ca nhiễm tại Iran vẫn tăng trong 2 tuần qua, nhưng Tổng Thống Hassan Rouhani tuyên bố rằng nước này đã gần như kềm chế được Covid-19.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT