Người Việt Khắp Nơi

$10,000 tiền thưởng cho ai giúp tìm ra kẻ giết Jason Nguyễn

Tuesday, 26/07/2016 - 10:14:32

Cảnh sát nói rằng thiếu niên này đã ở nhà với một người chị ở đường East 24th Avenue gần đường Rupert Street. Người chị đã thấy em trai bước loạng choạng vào phòng ngủ của chị với áo quần đẫm máu.

VANCOUVER – Đúng một năm từ ngày xảy ra án mạng, nhà chức trách cũng như gia đình đều không có thêm một chút manh mối nào về kẻ đã gây ra cái chết cho Jason Nguyễn tại Vancouver, miền tây Gia Nã Đại.

 

Tiffany Nguyễn và bà Kim trong buổi họp báo tại sở cảnh sát Vancouver ngày thứ Ba, 26 tháng Bảy, 2016. (CBC)


Vào ngày thứ Ba vừa qua, nhân dịp đúng một năm từ ngày xảy ra vụ sát hại Jason Nguyễn, 15 tuổi, cảnh sát đã tổ chức một cuộc họp báo nhằm kêu gọi sự trợ giúp của người dân trong việc tìm ra thủ phạm. Họ đề nghị thưởng $10,000 Gia kim (khoảng hơn $7,500 Mỹ kim) dành cho ai giúp cung cấp thông tin đưa đến sự bắt giữ thủ phạm và giải quyết vụ án gây đau lòng cho gia đình này.

Jason Nguyễn đã qua đời trong bệnh viện vào ngày 26 tháng Bảy, 2015. Trước đó, Jason bị tấn công tại nhà hoặc ở gần nhà trong vùng East Vancouver. Cảnh sát nói rằng Jason có thể bị xem là mục tiêu cho một nhóm băng đảng vì một trong những người bạn của Jason là thành viên băng đảng. Nhưng cá nhân Jason thì không theo băng đảng, “hoàn toàn vô tội,” theo lời cảnh sát trong buổi họp báo.

Cảnh sát viên Randy Fincham nói trong buổi họp báo, “Jason không dính líu gì đến tội ác, và em hoàn toàn là một đứa trẻ vô tội.”

Cảnh sát nói rằng thiếu niên này đã ở nhà với một người chị ở đường East 24th Avenue gần đường Rupert Street. Người chị đã thấy em trai bước loạng choạng vào phòng ngủ của chị với áo quần đẫm máu.

Chị Tiffany đã gọi số 911 cho cảnh sát. Lúc đó Jason bị thương quá nặng, không thể nói cho chị biết em đã bị đánh như thế nào và bởi ai. Cảnh sát cũng không cho biết Jason Nguyễn đã bị giết như thế nào, bị bắn? bị đâm hay bị chém?

Trong cuộc họp báo tại sở cảnh sát Vancouver, người chị tên Tiffany, 18 tuổi, đã đến cùng với mẹ là bà Kim. Họ kêu gọi mọi người hãy giúp cảnh sát tìm ra kẻ sát hại Jason.

“Em tôi chỉ là một đứa trẻ bình thường,” Tiffany nói. “Jason là em của tôi, thích chơi game và chơi với các bạn như bất cứ một đứa trẻ nào khác. Nó không dính díu gì đến tội phạm.”

Tiffany nói rằng cô có nghe tin đồn rằng gia đình cô là một gia đình băng đảng. Cô khẳng định, “Chúng tôi không phải là một gia đình tội ác. Chúng tôi không phải vậy. Chúng tôi là một gia đình bình thường.”
Tiffany cho biết cha mẹ cô đã hết sức đau khổ.

“Jason là đứa em duy nhất của tôi. Thật là khó cho tôi trong thời gian qua,” cô nói tiếp. “Và thật sự đau đớn vô cùng cho cha mẹ tôi. Họ rất buồn khổ.”

“Cha mẹ tôi đã nuôi Jason, rồi bỗng nhiên con bị biến mất mà họ không hiểu tại sao. Jason là một đứa trẻ tốt. Nó không làm gì xấu hết.”

Cảnh sát cho biết họ muốn nói chuyện “với bất cứ ai biết gì đã xảy ra cho Jason vào ngày 26 tháng Bảy, 2015.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT