Hoa Kỳ

2,500 người biểu tình đòi mở cửa tiểu bang Washington

Monday, 20/04/2020 - 10:45:01

Khoảng 2,500 người đã tập trung ở quốc hội tiểu bang Washington để phản đối lệnh đóng cửa của thống đốc


OLYMPIA - Khoảng 2,500 người đã tập trung ở quốc hội tiểu bang Washington để phản đối lệnh đóng cửa của thống đốc, dù bị cấm tụ tập trên 50 người. Bất chấp lời kêu gọi của ban tổ chức, nhiều người biểu tình hôm Chủ Nhật không đeo khẩu trang hay che mặt khi tập trung ở quốc hội và quanh một đài phun nước ở thành phố Olympia, thủ phủ Washington. Theo lời cảnh sát, đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất tại Hoa Kỳ nhằm phản đối lệnh “ở tại nhà.”
"Đóng cửa các cơ sở kinh doanh bằng cách chọn theo tiêu chuẩn thiết yếu và không thiết yếu là vi phạm hiến pháp tiểu bang và liên bang,” anh Tyler Miller, 39 tuổi, người tổ chức biểu tình, nói. Sau khi thời gian được phép biểu tình kết thúc, đám đông vẫn ở lại sân của trụ sở quốc hội, nhưng cảnh sát Washington không bắt người nào. Thống Đốc Washington Jay Inslee, một thành viên đảng Dân Chủ, cáo buộc phe Cộng Hòa đang ủng hộ "cuộc nổi loạn" chống lại quy định giữ khoảng cách xã hội. Washington là nơi đầu tiên tại Hoa Kỳ có ca nhiễm Covid-19, xuất hiện hồi cuối tháng 1. Tiểu bang này hiện có hơn 12,000 ca nhiễm, và hơn 650 ca tử vong.
Tổng Thống Donald Trump vào tuần trước đã công bố hướng dẫn tái mở cửa nền kinh tế sau Covid-19, nhưng để các thống đốc tự quyết định thời điểm mở cửa tùy theo tình hình tiểu bang.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT