Thế Giới

5,000 con lạc đà bị tiêu diệt trong vùng hạn hán tại Úc

Tuesday, 14/01/2020 - 07:40:39

Các xạ thủ ngồi trên trực thăng đã bắn chết hơn 5,000 con lạc đà trong chiến dịch tiêu diệt kéo dài 5 ngày tại Úc


Bà Lauren Brisbane đang chơi với đàn lạc đà nuôi tại nông trại QCamel ở Sunshine Coast, Úc. Những con này may mắn, được chăm sóc, trong khi lạc đà sống trong vùng hoang dã Úc đang bị tiêu diệt, vì chúng tiêu thụ quá nhiều nước trong vùng bị hạn hán. (Lisa Maree Williams/ Getty Images)


SYDNEY - Các xạ thủ ngồi trên trực thăng đã bắn chết hơn 5,000 con lạc đà trong chiến dịch tiêu diệt kéo dài 5 ngày tại Úc, do đàn lạc đà hoang dã này đang đe dọa nguồn nước của các cộng đồng thổ dân, trong khu vực bị hạn hán trầm trọng ở miền nam quốc gia, theo nhà chức trách cho biết hôm thứ Ba.
Các lãnh đạo thổ dân tại bang Nam Úc nói, một lượng lớn lạc đà hoang dã đã tìm đến các cộng đồng nông thôn khi chúng di cư để tránh hạn hán và thời tiết nóng, gây đe dọa đến nguồn thực phẩm và nước uống vốn đã hiếm hoi tại đây. Chiến dịch tiêu diệt lạc đà tại vùng lãnh thổ Anangu, nơi cư trú của khoảng 2,300 thổ dân tại góc tây bắc bang Nam Úc, đã kết thúc vào Chủ Nhật vừa qua.
Nhà chức trách cho biết họ “hiểu được mối lo ngại của những nhà bảo vệ động vật, tuy nhiên, nhiều thông tin sai lầm đã được loan truyền về thực tế cuộc sống của những động vật hoang dã không phải là loài bản địa.
Với tư cách là người quản lý đất đai, chính quyền Úc cần phải ưu tiên bảo vệ các cộng đồng địa phương cùng các loại động thực vật bản xứ.” Vụ tiêu diệt lạc đà được thực hiện trong bối cảnh Úc vừa trải qua năm nóng nhất và khô hạn nhất trong lịch sử.

Hạn hán trầm trọng đã khiến một số thị trấn Úc không còn nước sử dụng và góp phần gây ra các đám cháy lớn đang hoành hành ở vùng đông nam quốc gia. Lạc đà vốn không phải là động vật bản địa của Úc. Lạc đà được đưa vào Úc từ những năm 1840 để hỗ trợ việc khám phá lục địa rộng lớn này. Úc hiện đang có đàn lạc đà hoang dã đông nhất thế giới, với hơn 1 triệu con đang sinh sống trong các hoang mạc tại nước này.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT