Hoa Kỳ

80,000 nhân viên Kaiser sẽ đình công vào tháng 10

Tuesday, 17/09/2019 - 07:20:59

Khoảng 80,000 nhân viên Kaiser Permanente sẽ đình công trong tuần lễ bắt đầu vào ngày 14 tháng 10, vì cho rằng công ty đang làm giàu cho các giám đốc cấp cao...


CALIFORNIA - Khoảng 80,000 nhân viên Kaiser Permanente sẽ đình công trong tuần lễ bắt đầu vào ngày 14 tháng 10, vì cho rằng công ty đang làm giàu cho các giám đốc cấp cao, tăng lệ phí đối với bệnh nhân, và chuyển việc làm ra nước ngoài, theo Liên minh công đoàn Kaiser Permanente thông báo hôm thứ Hai. Hãng Kaiser Permanente và các nhân viên đã thương lượng qua lại trong hơn 1 năm để giải quyết bất đồng. Theo dự kiến, các nhân viên y tế sẽ đình công tại nhiều cơ sở Kaiser, bao gồm các bệnh viện và phòng khám y tế tại California, Colorado, Washington, Oregon, Maryland, Virginia, và Washington DC.
Thông cáo báo chí của công đoàn Kaiser nói, mục tiêu của các nhân viên là muốn Kaiser ngừng các chính sách lao động không công bằng, và tiếp tục duy trì danh tiếng là nơi tốt nhất để làm việc và chữa trị y tế. Trong khi đó, Tổng giám đốc Bernard J. Tyson của Kaiser Permanente nói ông vẫn hy vọng sẽ tránh được cuộc đình công, nhưng tổ chức này đã chuẩn bị để đối phó mọi tình huống, để bảo đảm rằng các bệnh nhân luôn được chăm sóc đầy đủ.
Kaiser Permanente cho biết hãng đã đưa ra một số đề nghị rất tốt đối với công đoàn, bao gồm việc tăng 3% lương mỗi năm cho đến năm 2022 đối với các nhân viên ở California, duy trì kế hoạch lương hưu hiện tại, và lập một quỹ hỗ trợ nhân viên trị giá $40 triệu Mỹ kim. Trong khi đó, liên minh công đoàn nói rằng họ muốn có một thỏa thuận mới trên toàn quốc, giúp bảo vệ việc làm cho giới trung lưu, khôi phục mối quan hệ giữa nhân viên và quản lý, và duy trì số lượng nhân viên phù hợp.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT