Hoa Kỳ

85,000 ngôi nhà tại nam California có thể bị cúp điện vào ngày Thanksgiving

Wednesday, 25/11/2020 - 07:16:34

Do gió Santa Ana làm tăng nguy cơ cháy, hãng điện lực SCE đang cân nhắc cúp điện tại 5 quận hạt ở miền nam California vào ngày Thanksgiving, ảnh hưởng đến hơn 85,000 khách hàng.


Gió Santa Ana từng thổi lửa trong vụ cháy Bobcat Fire tại Valyermo, California ngày 17 tháng 9, 2020. (Kyle Grillot/ AFP via Getty Images)


Do gió Santa Ana làm tăng nguy cơ cháy, hãng điện lực SCE đang cân nhắc cúp điện tại 5 quận hạt ở miền nam California vào ngày Thanksgiving, ảnh hưởng đến hơn 85,000 khách hàng. Hãng SCE nói, thông báo cúp điện thường được gởi sớm 2 ngày trước ngày cúp điện, do đó, những người không nhận được thông báo nhìn chung sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, những người đã nhận thông báo cần có sự chuẩn bị. “Nếu nhà của quý vị thuộc khu vực có thể bị cúp điện, quý vị nên chuẩn bị sẵn thức ăn,” phát ngôn viên của SCE nói. “Rất nhiều người có bếp lò sử dụng gas, hoặc thiết bị khác dùng để nấu nướng.”

SCE hy vọng có thể giảm được việc cúp điện trong tương lai, bằng cách đầu tư $3.8 tỷ Mỹ kim để cải thiện hệ thống điện. Nhờ đó, một số khu dân cư thuộc nhóm thường bị cúp điện vào năm ngoái đã tránh được tình trạng này trong năm nay.

Việc cúp điện của SCE là nhằm giảm nguy cơ cháy gây ra bởi thiết bị điện, được thực hiện mỗi khi trời sắp có gió lớn. Một số các đám cháy rừng lớn nhất trong lịch sử California đều được cho là có liên quan đến thiết bị điện. Hãng SCE cho biết sẽ luôn theo dõi tình hình thời tiết, và việc cúp điện dự kiến bắt đầu từ 3 giờ chiều ngày Thanksgiving, kéo dài đến nhiều giờ sau đó cho tới khi sức gió giảm bớt.

Cơ quan thời tiết quốc gia NWS đã ra lệnh cảnh báo gió lớn tại nhiều quận hạt ở miền nam California cho đến hết tối thứ Sáu. Gió Santa Ana dự kiến gây ra hiện tượng gió giật với tốc độ từ 35 đến 45 dặm một giờ. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ vẫn đứng ở mức khoảng 60 độ F. SCE phục vụ 5 triệu khách hàng tại miền nam California. Tại quận Cam, dự kiến 2,679 ngôi nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi việc cúp điện.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT