Sunday, 08/04/2018 - 05:40:22

Bị xuất huyết vì uống thuốc đề phòng tai biến

VĨNH PHÚC - Một bệnh nhân 65 tuổi đã uống an cung ngưu hoàn để phòng đột quỵ, nhưng rồi phải nhập viện trong tình trạng xuất huyết toàn thân. Theo tin từ Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới Trung Ương, bệnh viện đã nhận một bệnh nhân trong tình trạng xuất huyết dưới da, rồi xuất huyết cơ, chảy máu dạ dày vì uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn không đúng cách.

Bệnh nhân được nhập viện ngày 31/3. Sự khám nghiệm và chụp hình cho thấy khả năng đông máu giảm, tình trạng xuất huyết dưới da ngày càng nặng, có chảy máu dạ dày, chảy máu trong cơ kèm theo biểu hiện suy gan.

Ông N.V.H ngụ ở Vĩnh Yên, bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Vì bị bệnh cao huyết áp nên ông H. luôn trong tình trạng nơm nớp sợ có ngày bị tai biến.

Ông H. nghe nhiều người khuyên nên dùng An Cung Ngưu Hoàng Hoàn để đề phòng bị tai biến. Vì vậy, ông đã mua loại thuốc này và cách đây ba tuần ông có uống một liều thử xem sao.

Nhưng sau khi uống, bệnh nhân phát giác bị xuất huyết dưới da, rồi xuất huyết cơ, chảy máu dạ dày và được đưa vào cấp cứu.  

Hiện nay, ông H. đang được hồi phục, nhưng về lâu dài thì bác sĩ chưa thể đánh giá hậu quả sao việc uống thuốc nói trên.

Trước đây đã có những trường hợp uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn gây giảm đông máu, nhưng chỉ hiển hiện trên xét nghiệm các chỉ số đông máu giảm, chưa từng có trường hợp nào gây chảy máu nghiêm trọng như ca bệnh này.

Bác sĩ cho biết việc uống An Cung Ngưu Hoàng Hoàn đề phòng tai biến mạch máu não là hoang đường. Bởi nó là một loại thuốc, phải có chỉ định dùng và trong trường hợp bị tai biến nhồi máu chứ không phải uống nó sẽ có tác dụng phòng tai biến.


Viết bình luận đầu tiên
Advertising
Advertising
Bình luận trên Facebook

Bình luận trực tiếp