Hoa Kỳ

Một phụ nữ sống sót sau khi xe rơi xuống vách đá suốt 7 ngày

Monday, 16/07/2018 - 07:10:32

Hernandez viết, “Tôi có thể thấy những chiếc xe đang chạy qua vách đá, và cảm thấy như thể tôi có thể hét to lên đủ mức, thì người ta mới có thể nghe hoặc nhìn thấy tôi. Đó là tất cả những gì cần phải làm để trở về với gia đình tôi. Chỉ có một người nhận ra tôi.”

Angela Hernandez bị thương ở vai (Keyt.com)

BIG SUR - Một phụ nữ từ Oregon, mất tích vào ngày 6 tháng 7, đã được tìm thấy còn sống tại bãi đá dưới chân một bờ vực ven biển ở Big Sur, California. Cô đã trú ẩn trong chiếc SUV dập móp, và dùng ống của bộ tản nhiệt xe (radiator) để lấy nước từ một dòng suối gần đó, theo nhà chức trách cho biết vào ngày thứ Bảy. Cô Angela Hernandez, 22 tuổi, cư dân Portland, Oregon, bị thương ở vai, những vẫn có thể bước đi và nói chuyện, theo lời ông John Thornburg, đại diện truyền thông của Sở Cảnh Sát Monterey County, California.

Các hình ảnh đăng trên Facebook cho thấy cô Hernendez đang ngồi trên bờ biển đầy đá, được chăm sóc y tế. Cô sau đó được kéo lên bằng dây và được đưa vào bệnh viện. Chiếc xe jeep Patriot của cô Hernandez đã chạy lạc ra khỏi Quốc Lộ 1 và rơi xuống vách đá. Cô đã lái xe từ Portland tới miền nam California để thăm thân nhân ở Lancaster. Theo hồ sơ khai báo mất tích, cô Hernandez đã gởi một tin nhắn lúc 10 giờ tối ngày 5 tháng 7, nói rằng cô đã mệt và sẽ ngừng lại để ngủ trong xe tại bãi đậu xe của một cửa hàng ở Half Moon Bay, San Mateo County.

Đến 8 giờ sáng ngày 6 tháng 7, cô Hernandez lại gởi tin nhắn cho gia đình, nói rằng cô lại tiếp tục lên đường. Tuy nhiên, sau đó, gia đình cô không nhận được tin nhắn nào nữa. Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm cô Hernandez từ ngày mùng 6, sau khi được gia đình thông báo. Nhà chức trách xác định cô Hernandez đã đến Monterey County.
Đến tối ngày 13 tháng 7, hai người đi dạo tại Big Sur nhìn thấy một chiếc SUV nằm dưới đáy vực và gọi 911. Ông Thornburg cho biết, chiếc xe rơi từ độ cao khoảng từ 60 đến 70 mét xuống vách đá và bị chìm một phần. Cô Hernandez thoát ra được khỏi xe, nhưng bị kẹt tại bãi đá vì không có đường lên. Cảnh sát không cho biết cô Hernandez có thức ăn hay không, nhưng nói rằng cô đã sống sót bằng cách dùng ống trong bộ tản nhiệt của xe để hứng nước từ một con suối lân cận.

Angela Hernandez (Fox News)

Theo lời kể sau khi được cứu, khi lái xe qua vùng Big Sur, cô thì bỗng một con thú nhỏ phóng tới trước mặt cô, khiến cho cô phải bẻ tay lái. Khu vực mà Hernandez quẹo xe không có làm dừng xe khẩn cấp bên đường, khiến cho xe cô lao ra khỏi hông vách đá.

Trong một mục đăng trên Facebook về cơn thử thách này, Hernandez viết rằng cô ngất xỉu sau vụ tai nạn, và khi cô tỉnh lại, chiếc xe bẹp dúm bị nước tràn vào.

Hernandez viết, “Tôi vẫn còn ở trong xe, và có thể cảm thấy nước dâng lên quá đầu gối. Đầu tôi đau và khi sờ vào đầu, tôi thấy máu dính trên hai bàn tay. Tôi bơi vào bờ và ngủ thiếp đi không biết tro ng bao lâu.”

Bị thương nhưng có thể đi bộ, Hernandez cho biết cô đi dọc bãi biển. Đây là một bãi đá và cát hoang vắng, phủ đầy sương mù, và gần như không thể nào được nhìn thấy bởi những người lái xe hàng ở chục thước phía trên cao. Rồi cô trèo lên những tảng đá để tìm kiếm người cứu và hét lên cầu cứu.

Hernandez nói rằng vào ngày thứ ba hoặc khoảng ngày đó, lúc cô bị mắc kẹt trên bãi biển, cô bắt đầu cảm thấy ảnh hưởng của tình trạng khô nước. Hernandez tìm thấy một ống tản nhiệt 10 inch để hút nước ra từ một nguồn suối thiên nhiên ở gần đó, theo Madueno cho biết.

Hernandez kể rằng vào ban ngày, cô leo lên một tảng đá và gọi những chiếc xe ở phía xa tít, mà cô có thể nhìn thấy, để xin cứu giúp.

Sau một tuần đi bộ trên bãi biển, tránh những tảng đá nóng, và la to kêu những chiếc xe ở xa để xin giúp đỡ, cuối cùng những lời cầu nguyện của cô cũng được đáp ứng.

Anh Chad Moore và cô Chelsea Moore đang đi bộ dọc theo bãi biển thì chợt nghe những tiếng kêu cứu của Hernandez.
Chelsea Moore nói, “Tôi nghe một tiếng kêu yếu ớt xin giúp đỡ. Tôi quay lại và chúng tôi thấy Angela đứng trên tảng đá. Cô ấy nói rằng sáng hôm đó cô thức dậy và biết rằng đó sẽ là một ngày tốt lành, và tôi nghĩ rằng tôi bắt đầu khóc.”
Chad Moore ở lại với Hernandez, trong khi Chelsea Moore chạy đi nhờ người tới giúp. Khi các toán cứu nạn đến, họ phải kéo Hernandez lên bằng những sợi dây thừng, trước khi đưa cô vào bệnh viện. Các bác sĩ cho biết cô bị xuất huyết não, xương sườn bị gãy, phổi bị sụp, gãy xương cổ, và các mạch máu bị bể.
Tuy bị thương trầm trọng, cô Hernandez nói rằng cô “đang ngồi đây trong bệnh viện, cười với em gái của tôi cho đến xương gãy bị đau.”
Cô viết trên trang Facebook riêng, “Tôi đã trải qua một chuyện gì đó quá độc đáo và khủng khiếp, đến nỗi tôi không thể tưởng tượng rằng không có một mục đích lớn hơn cho tôi trong cuộc sống này. Các bạn à, tôi không biết, cuộc sống thật là kỳ diệu.”