Phóng Sự

Nghề xướng ngôn viên truyền thanh, truyền hình và MC trong cộng đồng người Việt tại Quận Cam

Sunday, 06/09/2015 - 09:42:34

Khánh Hoàng còn là MC của vài chương trình văn nghệ trong cộng đồng, đặc biệt là MC trong các cuộc thi hoa hậu do Minh Chánh Entertainment tổ chức từ lúc bắt đầu vào năm 2010 cho đến nay.

Nghệ sĩ đa tài Khánh Hoàng

Bài BĂNG HUYỀN

Có thể nói Khánh Hoàng là một nghệ sĩ rất đa tài. Anh vừa là ca sĩ, được khán giả biết đến với giọng hát nam trung ấm áp, ngọt ngào. Anh có thể hát được nhiều thể loại nhạc khác nhau như nhạc trữ tình, nhạc “sến,” nhạc thính phòng, nhạc mang âm hưởng dân ca. Năm 1994, Khánh Hoàng đoạt giải Nhất cuộc thi tài năng trẻ tại vũ trường Ritz và hát tại vũ trường này hai năm. Sau đó anh trở thành ca sĩ của trung tâm Vân Sơn, được khán giả biết đến và yêu mến qua các CD và các ca khúc: Một Thuở Đam Mê, Hát Nữa Đi Em, Một Giấc Mơ Buồn, Phố Nhỏ Tình Người, Anh Cứ Hẹn… Hiện nay Khánh Hoàng là ca sĩ độc lập.
Anh còn được biết đến trong vai trò xướng ngôn viên truyền hình rất được khán giả yêu mến bởi giọng nói ấm áp, truyền cảm, gần gũi với người nghe. Anh từng cộng tác với đài VHN-TV, Hồn Việt TV, và từ năm 2010 đến nay anh cộng tác với đài Vietface TV (VFTV) trong các chương trình phỏng vấn, tâm tình cùng nghệ sĩ. Anh đảm nhận luôn phần biên soạn và đọc tin tức điện ảnh, giải trí, cùng với chương trình điểm phim.
Trước đây anh còn được khán giả của radio thương mến trong vai trò xướng ngôn viên tại các đài Radio Bolsa, Little Saigon Radio. Chất giọng truyền cảm, đầy nam tính của anh còn được khán giả biết đến trong vai trò chuyển âm cho phim bộ của hãng TVB, ATV, phim Đài Loan, phim Hàn Quốc với nhiều vai nam chính, nhưng nổi bật nhất là chuyển âm cho vị quan liêm khiết Bao Thanh Thiên (khán giả quen gọi là Bao Công do diễn viên Kim Siêu Quần đóng). Khánh Hoàng còn là MC của vài chương trình văn nghệ trong cộng đồng, đặc biệt là MC trong các cuộc thi hoa hậu do Minh Chánh Entertainment tổ chức từ lúc bắt đầu vào năm 2010 cho đến nay.
Khi được hỏi anh thích mình trong vai trò nào nhất, Khánh Hoàng nói chân thành, “Mỗi một công việc mà tôi làm bấy lâu nay như chuyển âm phim, ca sĩ, xướng ngôn viên radio, xướng ngôn viên truyền hình, MC đều là nghề đem lại cho tôi chén cơm, mang đến cho tôi sự yêu mến của khán giả, đem lại những tháng năm hạnh phúc cho tôi. Nên tôi không thể bỏ rơi danh xưng nào hết. Mặc dù có thể tôi sẽ yêu nhất một danh xưng nào đó nhưng tôi sẽ không nói ra.
“Tôi vui vì bao năm qua gắn bó với nghệ thuật, tôi đã được khán giả thương ở bất cứ ngành nghề nào. Dù tôi không phải thuộc hàng top của chuyển âm phim, không thuộc hàng top của ca sĩ, của xướng ngôn viên, của MC, nhưng ít nhiều trong lòng khán giả vẫn có cảm tình với tôi. Đó là điều làm tôi cảm thấy vui nhất.
“Nhưng bên cạnh niềm vui, tôi cũng có nỗi buồn, đôi khi nghề nghiệp của mình gặp những trở ngại, không được thành công như mình mong muốn. Ví dụ với con đường ca hát, tôi không được mời đi show nhiều. Hiện nay tôi vẫn đi hát, nhưng không xuất hiện nhiều trên video, không ra những sản phẩm âm nhạc mới, nên khán giả dễ quên. Khi khán giả không nhớ thì bầu show không gọi mình đi hát, vì có mình cũng được, không có cũng chẳng sao.
“Khi tôi mới bước vào con đường ca hát tại hải ngoại, tôi cũng có những đụng chạm, do còn trẻ, mới ra đời, không có ai hướng dẫn cho tôi. Lúc đó mẹ mất rồi, gia đình không có ai ở trong nghệ thuật để chỉ tôi những kinh nghiệm, cách ứng xử, điều đình với các bầu show hay những nhà sản xuất của trung tâm… Nên tôi đã mất rất nhiều cơ hội. Không dưới hai, ba lần đặt chân vào ngưỡng cửa của trung tâm Thúy Nga, nhưng do không biết cách ứng xử để giữ cơ hội đó. Tôi tin chắc trong tương lai khi đã chín muồi, sẽ chính thức bước vào với tư cách khác, chững chạc hơn.”

Trở thành ca sĩ

Lùi lại khoảng thời gian xa hơn, ngay từ những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990, cơ duyên đưa Khánh Hoàng đến với con đường nghệ thuật ban đầu chính là trở thành ca sĩ. Anh kể, “Tên thật của tôi là Lê Xuân Hoàng, còn Khánh là tên ở nhà, sau này khi đi hát tôi đã ghép chữ Khánh và Hoàng để làm nghệ danh cho mình. Khi còn học trung học tại trường Lê Hồng Phong ở Sài Gòn, nhờ có năng khiếu ca hát, nên tôi được cô giáo chủ nhiệm giao cho làm lớp phó Văn Thể Mỹ của lớp. Tôi được cử đi thi hát và đoạt giải Nhất ở trường, rồi đại diện trường đi thi đạt giải hai cuộc thi “Tiếng Hát Học Sinh Sinh Viên Toàn Quốc” với bài hát Thành Phố Tình Yêu và Nỗi Nhớ.

Khánh Hoàng trên sân khấu trong vai trò ca sĩ



“Từ đó tôi bắt đầu mê trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, nên đã đi học luyện thanh với thầy Duy Tân, Duy Nãi (là thầy dạy cho ca sĩ Ngọc Sơn). Tôi từng đi hát tại sân khấu tụ điểm ở quận 10 và từng được đạo diễn Phương Sóc là chủ nhiệm của sân khấu này hướng dẫn cho tôi hát chung với Đàm Vĩnh Hưng thành cặp song ca nam tương tự như đôi song ca Minh Thuận- Nhật Hào đang rất nổi tiếng thời bấy giờ, tôi đi hát được một thời gian thì theo gia đình đến Hoa Kỳ định cư diện H.O của ba vào năm 1993.”
Dù đã đi hát khi còn ở Việt Nam, nhưng khi đến Hoa Kỳ, con đường ca hát của anh bị gián đoạn và con đường nghệ thuật của anh lại rẽ ngang sang lĩnh vực chuyển âm phim.

Chuyển âm phim

Khánh Hoàng kể, “Gia đình tôi đã được một nhà thờ Tin Lành bảo trợ khi đến định cư tại Quận Cam. Trong một dịp tình cờ sinh hoạt tại nhà thờ Tin Lành, tôi gặp ca sĩ Chung Tử Lưu cũng đến đây sinh hoạt, khi đó anh thông báo cho mọi người biết có ai có khả năng chuyển âm phim không thì tham gia thử giọng với nhóm chuyển âm phim TVB do chị Thúy Hằng (con gái của kịch sĩ Túy Hồng và nhạc sĩ Lam Phương) làm trưởng nhóm. Khi còn ở Việt Nam, tôi vốn rất mê phim chưởng, lại có khiếu nhái giọng, nên hay bắt chước mấy giọng chuyển âm phim HôngKong xem ở Việt Nam.


Tạo hình của Khánh Hoàng trong vai Bao Công



“Tôi bèn đi thử và được nhận và được hướng dẫn hai tuần để làm chuyển âm phim. Hồi đầu tôi chỉ được giao chuyển âm mấy vai phụ, sau một năm bắt đầu được giao những vai nam chính, như vai Dương Quá của Cổ Thiên Lạc trong phim Thần Điêu Đại Hiệp. Tuy nhiên vai ấn tượng nhất của tôi với khán giả vẫn là chuyển âm vai Bao Công. Có nhiều người chuyển âm vai này cũng rất thành công như anh Huỳnh Long Giang, nhưng anh không lộ diện như tôi nên ít được mọi người biết đến. Sở dĩ người ta thấy lạ khi nghe tôi chuyển âm vai Bao Công, vì tôi còn trẻ mà có thể giả được giọng già, cứng cáp, chắc chắn.”
Nói về cái khó nhất khi chuyển âm vai Bao công, Khánh Hoàng cho biết, “Để chuyển âm vai Bao Công, tôi không nói bằng giọng bình thường, mà phải hạ thấp giọng, gằn tiếng; nói như vậy trong nhiều tiếng đồng hồ nên rất mệt. Chuyển âm cho những vai trẻ thì nói dễ hơn, làm nhiều tiếng đồng hồ không sao. Nếu tôi chuyển âm cho vai già dê, thì rất dễ, vì chỉ cần nói nhừa nhựa, dễ dàng hơn chuyển âm cho vị quan thanh liêm Bao Công.”
Chia sẻ về kinh nghiệm chuyển tải những cảm xúc, tình cảm của nhân vật đến với khán giả của một người làm công việc chuyển âm phim, theo Khánh Hoàng thì người chuyển âm phim không đơn thuần là “nhái giọng” hay “khớp tiếng” (canh sao cho lời nói khớp với khẩu hình nhân vật) mà còn phải hóa thân vào nhân vật bằng giọng nói của mình, phải có khả năng thể hiện nhiều loại giọng khác nhau để biến hóa theo nhân vật, lúc nhỏ nhẹ, khi quát tháo, lúc vui vẻ, khi trầm lắng, có thể khóc, có thể cười cùng nhân vật theo đúng diễn biến tâm lí nhân vật. Vì vậy giọng của người chuyển âm phim cần tròn vành rõ chữ, dễ nghe, dài hơi, phải có sắc thái riêng, có vốn sống, có khả năng thể hiện tâm trạng con người…
Nghệ sĩ Khánh Hoàng tâm sự, “Trước khi làm công việc chuyển âm cho phim, tôi không phải là người hoạt ngôn, rất rụt rè, ít nói, dù tôi có đi hát, nhưng khi giao lưu, khi nói chuyện với mọi người, tôi không có nhiều ngôn từ để nói. Nhưng nhờ làm chuyển âm, một ngày nói nhiều, nên từ ngữ trong đầu lúc nào cũng sẵn sàng thoát ra. Nhờ làm chuyển âm, tôi trở nên rất hoạt ngôn, nói chuyện cũng trở nên văn chương hơn. Phải công nhận một điều là những bộ phim Hồng Kông, Đài Loan hay Hàn Quốc cho đến nay vẫn tồn tại lâu dài, được khán giả yêu thích, là vì cách thoại trong phim rất hay. Bài học giáo dục từ những câu nói đó rất ý nghĩa. Tôi mê chuyển âm phim là vì tôi rất mê xem những phim này.”
Năm 1994 Khánh Hoàng chính thức làm chuyển âm phim, nhưng anh không làm xuyên suốt, mà làm một thời gian, rồi nghỉ, rồi làm lại. Gần đây nhất anh vừa tạm nghỉ công việc chuyển âm phim sau dịp tết Ất Mùi năm 2015, do bị khan tiếng, vì làm nghề này rất hao giọng. Hồi trẻ, thì làm nhiều anh vẫn vượt qua được, nhưng giờ không còn khỏe như thuở đôi mươi, mà anh thì cần giữ giọng cho những việc khác như ca hát, MC và xướng ngôn viên.
Song song với công việc chuyển âm phim lúc đầu khi mới qua Mỹ, cũng trong năm 1994, Khánh Hoàng đã ghi danh dự cuộc thi tài năng trẻ tại vũ trường Ritz. Ban giám khảo bấy giờ có nhạc sĩ Phạm Duy, Duy Khánh... “Khi thi, tôi chọn hát hai bài, Áo Anh Sứt Chỉ Đường Tà và Vết Thù Trên Lưng Ngựa Hoang, do chính cô Thái Thanh hướng dẫn cho tôi luyện giọng lại, tôi đã theo học với cô Thái Thanh mấy tháng về những kỹ thuật khi hát. Tôi đã đạt giải Nhất, và trở thành ca sĩ độc quyền của vũ trường Ritz lúc bấy giờ.”
Anh kể, “Hồi mới qua Mỹ, tôi giàu năng lượng lắm, một lúc làm đến bốn công việc. Công việc chính của tôi lúc bấy giờ là Medical assistant (phụ tá bác sĩ) làm ở văn phòng clinic của Quận Cam, đảm nhận công việc làm giấy tờ cho những người Việt Nam mới qua cần thử lao, khám bệnh tổng quát…. Tôi làm từ 8 giờ sáng đến 4 giờ, rồi đi làm chuyển âm phim cho hãng TVB, 7 giờ tối chạy qua làm chuyển âm phim ATV cho nhóm của anh Việt Thảo. Cuối tuần thứ Sáu, Bảy, Chủ Nhật thì đi hát ở vũ trường Ritz.
“Nghĩ lại tôi thấy mình làm vậy là sai, vì tôi không có thời gian để enjoy gì hết. Thậm chí khi có check lương rồi, không có thời gian đi bỏ check vào nhà băng luôn. Kéo dài khoảng ba năm, tôi mệt quá, đầu tiên ngưng làm việc trong Clinic. Mặc dù lương bổng và bảo hiểm rất tốt, ổn định, nhưng tinh thần tôi không vui khi làm ở đây, mỗi ngày đối diện với người bệnh, mà bản tính tôi lại là nghệ sĩ, quá nhạy cảm, làm công việc hành chánh, nghiêm túc như vậy, nên tôi thấy không hợp với mình. Tôi nghỉ làm ở đây và nghỉ hát vũ trường, chuyển sang hát cho trung tâm Vân Sơn.”
Còn về cơ duyên đến với nghề xướng ngôn viên, Khánh Hoàng tâm sự, “Đầu tiên tôi đến với công việc xướng ngôn viên truyền thanh là làm ở đài Radio Bolsa. Trong thời gian hát cho trung tâm Vân Sơn, tôi có nhờ anh Việt Dzũng phỏng vấn tôi trên đài để giúp tôi giới thiệu CD Duyên Số. Lúc đó anh Việt Dzũng làm cho đài Little Saigon Radio. Sau buổi phỏng vấn, anh Việt Dzũng có khen Khánh Hoàng nói chuyện mạch lạc, có khiếu ăn nói, và nói khi nào có dịp sẽ mời Khánh Hoàng cộng tác trên đài radio. Vì vậy, khi anh Việt Dzũng mở đài Radio Bolsa với chị Minh Phượng, anh đã mời Khánh Hoàng làm khoảng năm 1997- 1998.
“Khi đó đài có làn sóng trên San Jose, Khánh Hoàng được giao phụ trách mảng ở San Jose. Phụ trách phần đọc tin tức điện ảnh, giải trí. Chỉ đọc lại lời của người biên tập sẵn cho mình. Bộ phận biên tập của đài Radio Bolsa soạn phần tin này cho tôi đọc rất hay, gần gũi lắm. Tôi đã được khán giả ở San Jose thương khi làm xướng ngôn viên chương trình này.”

Tình yêu dành cho công việc xướng ngôn viên

Khánh Hoàng chia sẻ, “Khi tôi rẽ sang công việc xướng ngôn viên, nhiều người bất ngờ lắm, khi đó anh Vân Sơn cũng rất giận tôi, vì anh cho là tôi không lo chú tâm hát mà còn đi làm thêm bên radio. Thật ra tôi rất thích nói, hát thì có thể ngày hôm nay khán giả thích mình, mai mốt chuyển sang thích người khác. Còn khi nói trên radio, được nói từ cảm xúc của mình, thì sẽ chuyên chở đến người nghe nhiều hơn. Vì nói là ngôn ngữ không thể thiếu, là giao tiếp không thể thiếu trong cuộc sống của mình.
“Cho nên tôi chọn thêm nghề nói trên radio, nhưng không có nghĩa là bỏ luôn nghề hát, chọn nghề nói là để nâng sự hiểu biết của mình lên. Vì mình là ca sĩ mà có thể nói được nữa thì càng hoàn hảo hơn cho nghề nghiệp hơn. Nên tôi dấn thân vào công việc trên radio là vậy. Công việc bên radio lúc đó cũng thuận tiện, tôi thu trước vào ngày thường rồi phát ra, chứ không có thu và phát live, nên không ảnh hưởng đến việc đi hát (chỉ hát cuối tuần). Nhiều người tiếc cho tôi, nói rằng, do tôi ôm đồm nhiều việc quá, chứ nếu chỉ tập trung đi hát thôi, thì có thể sẽ phát triển tốt hơn, thành sao rồi.”
Sau thời gian làm trên đài Radio Bolsa, Khánh Hoàng nghỉ và được đài Little Saigon Radio mời về làm chung với xướng ngôn viên Chu Ly. “Chương trình này trước đây do chị Chu Ly và anh Chí Tâm phụ trách, khi thay thế Chí Tâm là một áp lực ghê gớm với tôi. Vì thật sự thì tôi vẫn còn non nghề. Tôi được may mắn tổ đãi cho tôi là rất được khán giả thương. Trong ngành radio, tôi không phải là xướng ngôn viên giỏi, nhưng được khán giả thương lắm, thành ra có những vấp váp, bí từ, bị khựng lại khi nói, nhưng khán giả vẫn tha thứ. Chương trình này thu live, phát live. Từ 1 giờ trưa đến 6 giờ chiều, có luôn phần quảng cáo thương mại, với những tiết mục như: đọc tin, talk show, thông báo cộng đồng, đọc truyện…”
Trong thời gian làm bên đài Little Saigon Radio, Khánh Hoàng có cộng tác với đài VHN-TV một vài show như talk show Coffee Break (cùng làm với Ngọc Hân, Thanh Tâm, Song Linh) và làm chung với Diệp Thanh Thanh trong chương trình Điện Ảnh Á Châu.
Anh cho biết khi chuyển qua làm xướng ngôn viên truyền hình, anh không gặp khó khăn gì, vì anh rất dạn diễn trước ống kính. “Làm tại VHN- TV được một thời gian, thì Little Saigon Radio ra đài Hồn Việt TV, mời tôi đọc tin tức trên đài. Khi đó ban giám đốc đài VHN giận không chịu cho tôi làm thêm bên đài Hồn Việt TV, tôi bèn nghỉ đài VHN. Vì dù sao tôi vẫn gắn bó với đài Little Saigon Radio lâu rồi. Nơi lập nghiệp xướng ngôn viên là đài Radio Bolsa, nhưng nơi cho tôi thêm kinh nghiệm, sự tự tin và được khán giả biết đến nhiều nhất vẫn là đài Little Saigon Radio, vì vậy ân tình đó tôi không bỏ được.
“Ngay như bây giờ, dù tôi không còn làm tại đài nữa, nhưng vẫn đến hát cho những chương trình đài tổ chức mà không nhận thù lao. Tuy nhiên khi đọc tin tức trên đài Hồn Việt, tôi chỉ làm vài chương trình thôi. Thật ra đọc tin không phải là sở trường của tôi, cần phải nghiêm trang, mà tôi chỉ hợp với đọc tin tức điện ảnh vui nhộn thôi. Vì vậy làm vài chương trình thì tôi ngưng ở đài Hồn Việt. Khi đó đài Vietface TV ra đời, chú Tô Văn Lai mời tôi về phụ trách phần phỏng vấn ca nghệ sĩ của Thúy Nga. Tôi đảm nhận phần biên soạn và đọc phần tin tức điện ảnh, giải trí và chương trình điểm phim, đôi khi phỏng vấn ca sĩ của trung tâm Thúy Nga khi có những sự kiện đặc biệt. Mỗi chương trình dài khoảng 20 phút, thu trước thứ Tư, phát vào thứ Bảy, Chủ Nhật.”
Khánh Hoàng nói, “Từ khi biên soạn tin tức điện ảnh, tôi thấy vui vì biết được cuộc sống showbiz ra sao? Hồi đó khi tôi bị shock với thế giới show biz Việt tại hải ngoại, lúc đó tôi đã hụt hẫng, muốn bỏ hết. Nhưng rõ ràng tổ nghiệp đã bắt tôi phải có cái nhìn khác. Khi làm biên soạn chương trình tin tức điện ảnh. Tôi thấy được sự đồng cảm với người trong giới nghệ thuật. Rõ ràng là để có được chỗ đứng danh vọng, an toàn trên ngôi vị của mình, thì người nghệ sĩ không còn là một nghệ sĩ đơn thuần nữa, mà họ phải đương đầu với nhiều thứ. Bảo vệ danh tiếng của họ là cả một quá trình, chứ không đơn giản chút nào. Chứ không chỉ hữu xạ tự thiên hương nữa.”

Kinh nghiệm làm MC

Kể về kinh nghiệm làm MC, Khánh Hoàng tâm sự, “Đây là công việc rất mới mẻ với tôi. Mấy chương trình đầu khi tôi làm MC của cuộc thi hoa hậu do Minh Chánh Entertainment tổ chức tôi chưa tự tin lắm. Nhưng về sau thì làm tốt hơn. Càng ngày thì nghề dạy nghề, càng tự tin hơn trước khán giả. Lần đầu tiên làm MC chương trình thi hoa hậu, dù đã tập luyện trước gương ở nhà thật nhuần nhuyễn, nhưng khi nói trên sân khấu tôi chỉ nói được có bốn so với sự chuẩn bị mười của mình. Tôi đã không linh hoạt như mong muốn. Khi làm MC tôi run lắm, dù trước giờ tôi đã hát nhiều trên sân khấu, nhưng đó là hát còn nói thì chỉ nói trước ống kính truyền hình. Dần dần sau vài chương trình tôi nói mạch lạc hơn, diễn tả cảm xúc tốt hơn.”
Theo Khánh Hoàng để làm MC thì ngoài một số kiến thức cơ bản, còn phải có một tầm nhìn sâu rộng để có thể điều khiển và điều chế tiết tấu của các tiết mục. Anh cho rằng “làm MC chương trình thi hoa hậu khó hơn chương trình ca nhạc chủ đề.” Vì làm MC ca nhạc đơn giản hơn rất nhiều. MC chương trình thi hoa hậu, rất nhiều phức tạp. Tên thí sinh, ngày tháng năm sinh, vòng đo... những tờ giấy đưa cho MC đọc, thường không có dấu. Đòi hỏi sự linh hoạt. Mình phải nói sao cho khán giả thấy thú vị, hào hứng theo dõi.

Khánh Hoàng trong chương trình phỏng vấn nghệ sĩ trên đài truyền hình Vietface TV



Còn nhạc chủ đề, MC chỉ cần biên soạn kỹ, rồi nói, vẫn dễ hơn những chương trình thi hoa hậu. MC chương trình thi hoa hậu cần nhạy bén, nhanh nhẹn. Với phần thi bikini, MC phải có sự linh hoạt, nói dí dỏm hài hước, phần thi áo dài thì phải nghiêm trang… MC luôn thay đổi tùy theo từng tiết mục. Tinh thần MC phải vững vì bên trong sân khấu của cuộc thi hoa hậu rất phức tạp, dễ làm MC phân tâm. Người MC phải biết ứng biến, và bản thân anh đã từng ứng biến rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra.
Để kết thúc buổi trò chuyện của mình, nghệ sĩ Khánh Hoàng tâm sự thêm, “Không có nghề nào xấu, ăn thua là mình phải biết tôn trọng nghề nghiệp đó, làm cho nó hoàn thiện lên. Xướng ngôn viên là nghề rất gần gũi với khán giả, nếu tôi làm tốt vai trò đó, tôi sẽ được khán giả thương mến. Ca sĩ cũng vậy, hay MC, hay chuyển âm phim. Khi làm tốt vai trò và làm hết trái tim của mình thì chắc chắn sẽ nhận được tình thương mến của khán giả.
“Nhưng theo tôi người đó phải có khả năng thật sự thì mới nên dấn thân với nghề. Còn không có khả năng, mà vẫn cứ bon chen vào làm hết việc này đến việc kia, thì mình vô tình đã phá đi năng lực của mình, làm nghệ thuật mất đi giá trị, khán giả sẽ không còn đánh giá cao vai trò của nghề nghiệp đó. Tự bản thân tôi nếu không có khả năng nói, không có khả năng hát, thì tôi sẽ không gắn bó với ca hát và xướng ngôn viên, MC đâu. Theo tôi, phải có đam mê, nhưng cũng phải có thực tài với nghề nghiệp thì mới nên làm.”
Anh bày tỏ ước mơ, “Tôi mong nghề nghiệp luôn thăng tiến để vững vàng trên con đường nghệ thuật, vì nghệ thuật đã gắn liền với tôi nhiều chục năm rồi. Dù rằng có lúc tôi muốn làm nghề này nghề khác, nhưng thấy nghệ thuật như nghiệp dĩ của mình rồi. Nếu quý vị khán thính giả có thương mến Khánh Hoàng, thì rất mong quý vị hãy giữ mãi tình thương đó.”
(bh)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT