Hôn Nhân, Cuộc Sống

73,000 sinh viên California được cấp Học Bổng Giới Trung Lưu

Monday, 29/09/2014 - 10:01:37

Cơ quan lập pháp đã tạo ra các học bổng này, để giúp đỡ những sinh viên xuất thân từ các gia đình có lợi tức hàng năm từ $80,000 tới $150,000. Có lẽ họ sẽ không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp truyền thống của tiểu bang và liên bang.

Người ta lo ngại rằng các phần học bổng của chương trình Middle Class Scholarship (Học Bổng Giới Trung Lưu) mới của California phải bị cắt giảm vì nhu cầu cao. Thế nhưng vào giữa tháng Chín vừa qua, các viên chức cho biết rằng có nhiều tiền để tài trợ đầy đủ cho mọi ứng viên hội đủ điều kiện.

Gần 73,000 sinh viên đại học tiểu bang đã được thông báo rằng họ sẽ nhận được các khoản tín dụng học phí do tiền thuế tài trợ. Đây là khoảng một nửa số lượng được dự đoán cách đây vài tháng.
Các phần học bổng trung bình cho niên khóa 2014-2015 sẽ là $1,112 Mỹ kim, dành cho những người ghi danh vào viện đại học University of California, và $627 cho những người trong hệ thống đại học Cal State. Patti Colston, một nữ phát ngôn viên của Ủy Ban Hỗ Trợ Sinh Viên California, cho biết như vậy. Trên một quy mô giảm bớt giữa lúc những mức thu nhập của các sinh viên tăng lên, các khoản tài trợ lớn nhất là $1,710 và nhỏ nhất là $90, theo bà Colston cho biết.
Cơ quan lập pháp đã tạo ra các học bổng này, để giúp đỡ những sinh viên xuất thân từ các gia đình có lợi tức hàng năm từ $80,000 tới $150,000. Có lẽ họ sẽ không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp truyền thống của tiểu bang và liên bang.
Các học bổng đã được thành lập là tương đối thấp lúc ban đầu, nhưng có thể tăng nhiều hơn gấp ba lần trong ba năm sắp tới. Các học bổng ấy bao trả 10% đến 40% trong tiền học phí của UC và Cal State, nếu việc tài trợ được suôn sẻ.
Các nhà quản trị đã lo lắng rằng ngân khoản phân bổ $107 triệu cho năm nay có thể không tài trợ đầy đủ cho 156,000 sinh viên được dự đoán hội đủ điều kiện. Nhưng ít người hơn trong phạm vi lợi tức $100,000 trở lên đã được dự đoán sẽ nộp đơn xin trợ cấp FAFSA của liên bang. Đơn này sẽ tự động làm cho họ được cứu xét để cấp một học bổng trung lưu, theo Ed Emerson cho biết. Ông là một giới chức của Ủy Ban Hỗ Trợ Sinh Viên California.
Ngoài ra, số ứng viên nhiều hơn so với dự đoán được coi là không hội đủ điều kiện, vì họ đã đã nhận được trợ cấp đáng kể từ các nguồn khác của liên bang, tiểu bang và của trường, theo Emerson cho biết.
Thêm 11,000 phần học bổng có thể được trao cho các sinh viên chuyển trường và cho những người khác bắt đầu học kỳ mùa đông và mùa xuân, theo các nhà quản trị cho biết.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT