Friday, 20/07/2018 - 10:43:27

Tiêm thuốc nâng mũi, nay bị hoại tử, có nguy cơ mù


Bị hoại tử do tiêm chất nâng mũi (Kênh 14)


SÀI GÒN - Các bác sĩ tại Bệnh Viện Trưng Vương đã tìm cách cứu lại mắt trái của một phụ nữ bị hoại tử vì tiêm chất filler để nâng mũi.

Theo tin của trang Kênh 14, cô N.T.C.D., 30 tuổi, ngụ quận 2, đã đến một cơ sở làm đẹp ở quận 4 để nâng mũi. Các “kỹ thuật viên” đã dùng chất làm đầy (filler loại hyaluronic acid) để chích vào vùng mũi.
Chỉ 5 phút sau tiêm, khuôn mặt cô bắt đầu sưng to, mi mắt sụp xuống, da vùng mũi, trán có vết bầm lan rộng. Khi về nhà, cô ta thấy thị lực mắt trái giảm hẳn, chỉ nhìn thấy lờ mờ. Cô đã đến hai bệnh viện để thăm khám nhưng tình hình không khá hơn.

Sau đó, D. được chuyển sang Bệnh Viện Trưng Vương trong tình trạng mặt sưng to, hoại tử tắc mạch mắt trái do chất làm đầy gây ra.

BS Lê Hồng Hà cho biết bệnh nhân phải đối diện với nguy cơ giảm thị lực nghiêm trọng, thậm chí có thể bị mù. Bệnh nhân may mắn vì còn tỉnh táo, không bị tê liệt tứ chi và đang được điều trị.

Các bác sĩ cảnh báo, nhiều người nghĩ tiêm chất làm đầy - filler chỉ đơn giản là một mũi tiêm nhưng thực tế cách tiêm ra sao, tay nghề bác sĩ thế nào thì cần lưu ý. Người thực hiện tiêm phải được đào tạo về thẩm mỹ, da liễu và phải được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y Tế. Nếu không tuân thủ nghiêm ngặt dễ dẫn đến hậu quả khó lường.




Viết bình luận đầu tiên
Advertising
Advertising
Bình luận trên Facebook

Bình luận trực tiếp