Wednesday, 13/06/2018 - 08:03:39

Y tá lỡ tay dốc cả lọ thuốc vắc xin bại liệt vào miệng bé 3 tháng


Lọ thuốc y tá cho em bé uống (Tin Mới)

NGHỆ AN - Mỗi lần đến bệnh viện hay trạm y tế tại VN là bệnh nhân trao mạng sống cho những nhân viên mà không ai thật sự biết khả năng cũng như kinh nghiệm của họ như thế nào.

Tại tỉnh Nghệ An mới đây, theo báo Tin Mới, một em bé ba tháng tuổi đã bị cho uống cả lọ vắc xin, khiến em bé bị nóng sốt, quấy khóc với nhiều triệu chứng bất thường.

Vào sáng thứ Hai, 11/6, cô Hoa Thị Linh, 24 tuổi, trú xã Hưng Tân đưa con là cháu P.B.C đến trạm y tế xã để đi tiêm phòng vắc xin 5-trong-1 theo định kỳ.

Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, nữ y tá Vân bóp quá nhiều vắc-xin vào miệng cháu bé dẫn tới quá liều. Cháu bé sau đó khóc thét lên và có nhiều biểu hiện lạ.

Các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra, nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới bệnh viện huyện Hưng Nguyên, rồi xuống Bệnh Viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.
Theo quy định của Sở Y Tế Nghệ An, các nhân viên y tế đều phải tập huấn, cấp chứng chỉ các quy định về tiêm chủng theo từng đợt. Tuy nhiên, từ năm 2018, y tá Đặng Thị Vân vẫn chưa có chứng chỉ này.
Nữ y tá Vân nói rằng khi đang nhỏ vắc-xin vào miệng cho cháu C. thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin chảy quá nhiều vào miệng bé C.

Cô Linh nói về tình trạng của con, “Giờ đây bé nóng sốt, khóc nhiều nên tôi rất sợ. Cả lọ này dành cho khoảng 20 cháu, thế mà không hiểu sao nữ y tá này cho con tôi uống hết.”

 

Viết bình luận đầu tiên
Advertising
Advertising
Bình luận trên Facebook

Bình luận trực tiếp