Người Việt Khắp Nơi

1,000 người tham dự buổi giới thiệu phim Ride The Thunder

Saturday, 28/03/2015 - 10:20:22

Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali do chiến hữu Nguyễn Phục Hưng phụ trách nghi thức chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ hát quốc ca Việt Nam. Quốc ca Hoa Kỳ do một cô gái người Mỹ hát. Sau đó có nghi thức tưởng niệm với tiếng kèn chiêu hồn tử sĩ.

Phim khẳng định một điều là QL/VNCH đã có những chiến thắng oai hùng, trong đó đáng kể nhất là những người lính bảo vệ đất nước này đã đẩy lui được cuộc tấn công của Bắc quân trong chiến dịch Mùa Hè Đỏ Lửa 1972, khác hẳn luận điệu xuyên tạc của giới truyền thông Tây phương lúc ấy rằng QL/VNCH không chịu cầm súng chiến đấu.

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Sáng thứ Bảy, ngày 28 tháng Ba, 2015, khoảng 1,000 người gồm các cựu chiến binh Hoa Kỳ từng tham chiến tại Việt Nam, các cựu quân nhân QL/VNCH, các vị dân cử và đồng hương đã đến bãi đậu xe trước cửa rạp Regency Theatres (góc đường Goldenwest – Westminster) để tham dự buổi giới thiệu phim Ride The Thunder, cũng như mua vé vào xem phim.
Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Sergie Contreras, Nghị Viên Diane Carey của thành phố Westminster, Nghị Viên Phát Bùi (Garden Grove), LS Nguyễn Xuân Nghĩa (Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali), ông Nguyễn Văn Lực (Chủ Tịch CĐNV San Diego), tài tử Kiều Chinh cùng đại diện nhiều hội đoàn đoàn thể đã có mặt. Đặc biệt có một số đồng hương thuộc Gia Đình Đông Hà, địa danh nổi bật mà cuốn phim đã đề cập cũng có mặt tham dự.

Cựu Trung Tá Lê Bá Bình mặc quân phục TQLC (giữa) đứng cạnh phi công Nguyễn Văn Chuyên (bên trái) trong buổi giới thiệu phim Ride The Thunder sáng thứ Bảy trước rạp hát ở góc đường Westminster và Goldenwest. Ông Bình là nhân vật chính trong phim Ride The Thunder. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Hội Thủy Quân Lục Chiến Nam Cali do chiến hữu Nguyễn Phục Hưng phụ trách nghi thức chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ hát quốc ca Việt Nam. Quốc ca Hoa Kỳ do một cô gái người Mỹ hát. Sau đó có nghi thức tưởng niệm với tiếng kèn chiêu hồn tử sĩ.
Tiếp theo, cựu Thiếu Tá TQLC Hoa Kỳ, ông Richard Botkin, người viết cuốn truyện Ride The Thunder dâng lời cầu nguyện, và sau đó là lời phát biểu của một số quan khách trong đó có Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Phát Bùi, nữ tài tử Kiều Chinh, một số viên chức và cựu chiến binh Hoa Kỳ. Đặc biệt có lời chia sẻ của cựu Trung Tá TQLC Lê Bá Bình, nhân vật chính trong film..
Trong chương trình còn có tiết mục cảm động khi các cựu quân nhân Mỹ - Việt sắp theo hàng, từng người một đến bắt tay, nói lời cám ơn và ôm nhau khắng khít.

Nghi thức chào cờ trong buổi giới thiệu Rider The Thunder. (Thanh Phong/Viễn Đông)



Theo chiến hữu Nguyễn Phục Hưng cho biết, trong vòng một tuần lễ nếu số người đến mua vé đạt con số 3,500 thì cuốn film sẽ được đem chiếu khắp nước Mỹ. Con số này chắc chắn vượt qua, vì theo lời một người trong ban tổ chức cho biết, ngày hôm qua đã có gần một ngàn người mua vé. Nay con số này chắc chắn sẽ nhiều hơn, vì mới khoảng 10 giờ 30, nhân viên bán vé trước rạp cho biết, vé chiếu trong ngày hôm nay đã bán hết. Nhiều người đành mua vé xem các ngày Chủ Nhật hay các ngày khác trong tuần tới.

Một cảnh trong phim Ride The Thunder được khởi chiếu tại Westminster, Nam California ngày 27 tháng Ba, 2015.


Ride The Thunder, có người dịch là “Thần Sấm,” được các ông Lý Văn Quý, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hoàng Diệu và bà Trịnh Bình An chuyển ngữ cuốn sách và đề tựa là “Cưỡi Ngọn Sấm.”
Phim Rider The Thunder được các tác giả trên tóm lược:
“Richard Botkin là một cựu Thiếu Tá TQLC Hoa Kỳ. Năm 2003, ông gặp Lê Bá Bình, một cựu Trung Tá TQLC/VNCH trong buổi lễ trao huy chương của binh chủng TQLC Mỹ. Ông Bình vừa định cư ở Hoa Kỳ sau 12 năm bị giam cầm trong nhiều trại tù cộng sản. Ông được ân thưởng huy chương Silver Star, huy chương cao quý nhất mà quân đội Hoa Kỳ có thể trao tặng cho quân nhân đồng minh vì những công trạng ngoài mặt trận. Tình bạn giữa hai người lính Mỹ - Việt đã nảy nở từ đó.
“Richard bắt đầu tìm hiểu thêm về vai trò của TQLC của hai nước trong chiến tranh VN và đã khẳng định một điều là QL/VNCH nói chung và TQLC /VNCH nói riêng đã có những chiến thắng oai hùng, trong đó đáng kể nhất là những người lính bảo vệ đất nước này đã đẩy lui được cuộc tấn công của Bắc quân trong chiến dịch Mùa Hè Đỏ Lửa 1972, khác hẳn những luận điệu của giới truyền thông Tây phương lúc ấy đã xuyên tạc rằng QL/VNCH không chịu cầm súng chiến đấu.
“Richard Botkin đã bỏ ra hơn năm năm để nghiên cứu về chiến tranh VN, phỏng vấn hàng trăm nhân vật có liên quan đến cuộc chiến, và cũng đến tận Việt Nam để nghiên cứu thêm và quan sát thực tế tại những địa danh như Đông Hà, Quảng Trị, Ái Tử, Khe Sanh, sông Mỹ Chánh v.v..
“Từ những dữ kiện lịch sử cộng thêm những kinh nghiệm trong đời quân ngũ, ông đã viết nên câu chuyện thật về các chiến tích anh dũng của những ngưởi lính TQLC Hoa Kỳ và Việt Nam trong Ride The Thunder: A Vietnam War Story of Honor and Triumph.”
Chúng tôi đã phỏng vấn cô Thu Hà, Hội Trưởng Hội Hậu Duệ TQLC, người đã xem film này hôm thứ Sáu. Thu Hà cho biết phím rất hay, đồng hương nên đi xem để biết các chiến sĩ QL/VNCH, đặc biệt TQLC chiến đấu anh dũng như thế nào.
Chiến hữu TQLC Đoàn Văn Trợ, Tiểu Đoàn 3 TQLC, người bị thương nặng trong trận tái chiếm cổ thành Quảng Trị cho biết, “Chúng tôi đã bị báo chí tây phương xuyên tạc, bôi nhọ nay nhờ cuốn phim này giải oan cho anh em chúng tôi, vì phim đã nói lên tất cả sự thật về người lính VNCH.”
Chiến hữu Trương Văn Thưởng, Tiểu Đoàn 3 Pháo Binh TQLC cho biết, “Chúng tôi rất biết ơn ông Richard Botkin, người đã bỏ ra rất nhiều thì giờ tìm hiểu để viết nên câu chuyện thật và được dựng thành phim, cám ơn cựu Trung Tá Lê Bá Bình. Theo tôi, đây là cuốn phim nói lên sự thật về vinh dự và chiến thắng của người lính VNCH và Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam.”
Chiến hữu Nguyễn Phục Hưng (Hội Trưởng Hội TQLC Nam Cali) nói, “Tôi mong đồng hương bỏ chút thì giờ đi xem phim này để cuốn phim được đem đi chiếu khắp nước Mỹ, hầu phản bác lại luận điệu xuyên tạc bôi nhọ của đối phương cũng như của những phần tử phản chiến Mỹ.”

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT