Người Việt Khắp Nơi

Amy Trần cười khi nghe nạn nhân đồng hương "có thể chết"

Monday, 05/02/2018 - 10:04:38

Thám tử Scott Riley đã nói trước thẩm phán rằng bà Lệ rất khó sống sót vì bị thương nặng như vậy. Khi nghe bà cụ có thể chết, Amy Trần bỗng cười lớn và tiếp tục mỉm cười.


Amy Trần đang bị dắt đến tòa ngày thứ Hai. (News.com.au)


MELBOURNE, Úc - Một phụ nữ đã cười thành tiếng ở trong tòa án, khi nghe nạn nhân của cô ta có rất khó sống sót.

Theo các bản tin tại Úc, Amy Trần, 30 tuổi, đã bị bắt vì tội đánh bà cụ Lê Thị Lệ, 77 tuổi. Tại tòa án ngày thứ Hai, 5 tháng Hai, khi nghe luận tội và được biết là bà Lệ có thể chết, Amy Trần đã mỉm cười và rồi cười lớn khi nghe cảnh sát đọc chi tiết các cáo trạng và loan báo rằng nạn nhân “không thể sống sót.”

Amy Trần bị tố cáo cố ý đánh bà Lê Thị Lệ khi bà dắt chó đi dạo vào đêm thứ Năm tuần qua, 1 tháng Hai.
Vụ hành hung xảy ra trong một khu gia cư tại St Albans thuộc vùng ngoại ô phía tây thành phố Melbourne.
Bà cụ Lệ đã dắt hai con chó đi dạo. Thế rồi có người khám phá bà nằm trên một vũng máu trên lối đậu xe. Cho đến ngày thứ Hai, bà Lệ vẫn trong tình trạng nguy ngập tại bệnh viện Royal Melbourne Hospital với những vết thương “rất trầm trọng” trong não.

Thám tử Scott Riley đã nói trước thẩm phán rằng bà Lệ rất khó sống sót vì bị thương nặng như vậy. Khi nghe bà cụ có thể chết, Amy Trần bỗng cười lớn và tiếp tục mỉm cười. Một hồi sau thì cô ta đã nói xen vào khi thẩm phán đang phát biểu, để xin tòa cho cô được tại ngoại nhằm “chứng minh sự vô tội.”

Tòa được biết là Amy Trần đã bị bệnh phân liệt tâm thần và được cho tạm trú tại một ngôi nhà “nửa đường” (halfway house). Đây là nhà dành cho người bệnh hoặc phạm nhân được xem là tạm ổn định và có thể hội nhập trở lại xã hội sau một thời gian được kiểm soát. Amy Trần đã sống trong nhà này được hai tuần trước khi xảy ra vụ tấn công vào đêm thứ Năm.

Sau khi nghe những cáo trạng, Amy Trần nói rằng cô vô tội.
Amy Trần nói tiếng Anh lưu loát, “Tôi nghe có người đổ tội cho tôi tội đánh một người nào đó. Tôi phủ nhận điều đó.”

Khi được tòa cho xem những hồ sơ cho thấy cô từng phạm tội trước đây, Amy Trần nói với quan tòa, “Mấy hồ sơ này không liên quan gì đến tôi, bạn nhé.”

Một hồi sau cô tiếp tục tuyên bố, “Tôi không làm cho ai bị thương hết.”
Thám tử Riley cho biết có một số nhân chứng thấy Amy Trần gần nơi xảy ra vụ tấn công.
Ông Riley cho biết, “Vào đêm thứ Năm, bà Lê Thị Lệ bị tấn công nghiêm trọng. Trước đó, một số người đã nghe ba hoặc bốn tiếng hết lớn.

“Các nhân chứng thấy bị cáo đứng ở bên kia lối đậu xe (nơi bà Lệ được tìm thấy). Lúc đó bị cáo có hành động rất kỳ quặc. Các nhân chứng tìm cách nói chuyện với cô ta nhưng không được.”

Hình từ máy video giám sát CCTV cho thấy cả hai bà Lệ và cô Amy đã có mặt tại lối đậu xe vào khoảng sau 7 giờ đêm.

Cảnh sát cho biết ngày thứ Hai, rằng Amy Trần từng phạm những tội liên quan đến ma túy và bạo động trước đây.

Vì những yếu tố nói trên, tòa không cho phép Amy Trần được đóng tiền thế chân. Cô sẽ bị giam cho đến ngày xử kế tiếp là ngày 28 tháng Năm.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT