Người Việt Khắp Nơi

Anh Việt đi gặp gái, bị kẻ cướp đánh bằng súng

Thursday, 01/09/2016 - 09:37:04

Cảnh sát nhận được tin báo lúc 10 giờ 45 phút sáng, nhưng không rõ là nạn nhân hay cư dân nào của Soundview Drive đã gọi số 911.

Jarryd Cox (bên trái) và cô Keirsten Escobar bị bắt sáng Chủ Nhật


EAST HAMPTON, tiểu bang New York - Một người đàn ông đã bị buộc tội dùng súng đánh trọng thương một cư dân Springs tại Soundview Drive ở Montauk vào sáng sớm Chủ Nhật, 28 tháng Tám, sau đó đã bị bắt trong một cuộc truy đuổi ở Amagansett sáng cùng ngày.

Jarryd J. Cox, 31 tuổi, cư dân Mastic và người đồng lõa là cô Keirsten Escobar, 22 tuổi, cư dân Islip Terrace, đã bị cáo buộc nhiều tội danh trước tòa ngày thứ Hai tại East Hampton Town. Cox bị gửi đến nhà tù của quận và không được đóng tiền thế chân. Còn tiền thế chân cho cô Escobar là $200,000 Mỹ kim, một số tiền lớn đối với cô ta, theo tin của nhật báo The East Hampton Star

Tờ báo này cho biết cảnh sát trưởng Chris Anderson nói hôm thứ Hai rằng cô Escobar đã cố tình dụ dỗ Trương Tài vào một nơi vắng vẻ để làm tình. Đến nơi vắng vẻ đó thì Tài bị Cox tấn công bằng một khẩu súng lục đã nạp đạn, theo lời ông Rudy Migliore Jr, một công tố viên trợ lý của chánh biện lý quận.
Cảnh sát cho rằng Cox đã lấy của Trương Tài một chiếc đồng hồ, đồ trang sức và tiền mặt, sau đó chạy trốn trong một chiếc xe Ford Explorer màu xanh lá cây.

Cảnh sát nhận được tin báo lúc 10 giờ 45 phút sáng, nhưng không rõ là nạn nhân hay cư dân nào của Soundview Drive đã gọi số 911.

Theo sự mô tả do nạn nhân cung cấp, Sở Cảnh Sát East Hampton Town đã tuy lùng cặp Cox và Escobar với sự giúp đỡ của lực lượng bảo vệ rừng quốc gia, cảnh sát biển và sở cảnh sát East Hampton Village.
Đội điều tra đã tìm ra được tung tích của hai nghi ở Amagansett trên xa lộ Montauk một thời gian ngắn ngay sau khi họ nhận được cú gọi 911. Cảnh sát cho biết Cox đã tìm cách lái xe hướng tới Sở Cứu Hỏa Amagansett, và sau đó đâm chiếc xe vào một hàng rào phía sau trạm cứu hỏa, trước khi tiếp tục đi bộ vào rừng và tiến về phía Bắc. Khẩu súng được tìm thấy trong xe.

Một cuộc săn lùng sau đó đã có sự tham gia của cảnh sát địa phương, cảnh sát tiểu bang và cảnh sát quận, đơn vị cảnh sát sử dụng chó K-9, và cả một đơn vị không quân của quận cũng được gọi đến để tìm nghi can từ trên không trung. Một hồi sau cảnh sát bắt kịp Cox tại Nông Trại Balsam nằm trên Town Lane ở Amagansett, nơi mà họ cho biết anh ta đã tìm cách lẫn vào dòng người mua sắm trong trại.

Cả hai bị cáo đang bị truy tố với nhiều tội danh, trong đó có hai trọng tội như là dùng bạo lực để cướp của và sử dụng vũ khí chết người- mỗi tội danh được nêu ra có mức án tù tối thiểu là 5 năm trong nhà tù nếu bị kết tội.

Bởi vì có hai tiền án trước đó, nên Cox không được đóng tiền thế chân. Cox đã ngồi tù 5 năm vì bị kết án tội cướp bóc năm 2009.

Về phần Escobar, cô này từng bị phạt vì sở hữu ma túy khi ở tuổi vị thành niên. Cô sống với mẹ và con gái.

Cảnh sát trưởng cho biết cô gái đã trao đổi với anh Trương Tài trên mạng internet.
Tài đã được đưa đến bệnh viện để được điều trị mấy vết thương trên đầu và đã xuất viện. Bản tin không cho biết về thân thế của Tài, là một anh còn trẻ hay một ông trung niên, cao niên.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT