Người Việt Khắp Nơi

Bà quả phụ Việt bị mất tiền, được người lạ trao lại $6,000 tiền mua mộ bia cho chồng

Monday, 05/02/2018 - 09:57:24

Anh kể lại với đài truyền hình 7 News rằng anh đã lên xe điện từ Liverpool để đến Fairfield. Anh cũng thấy bà đã hấp tấp xuống xe khi xe dừng ở bến và để lại chiếc bóp. “Tôi thấy một bà cụ, tôi ngạc nhiên khi biết bà để lại bóp.”

SYDNEY - Bà En Huỳnh, 72 tuổi, đã đến ngân hàng để rút tiền với ý định dùng để trả tiền mua mộ bia cho chồng. Bà lấy ra $6,000 Úc kim ($4,750 Mỹ kim) từ trương mục tiết kiệm và cất tiền mặt trong bóp.
Trên đường về từ ngân hàng thì bà lên xe điện đang có đông người vào một sáng thứ Hai rất bận rộn, và rồi khi xuống xe ở một trạm dừng chân giữa thành phố Sydney thì bà lại bỏ quên chiếc bóp đựng tiền ở trên xe.
Bà cụ đã về hưu này rất lo lắng vì nghĩ rằng mình đã mất số tiền lớn vĩnh viễn.


Anh Adem Gashi đang trao lại bóp cho bà En Huỳnh trưa thứ Hai. (7 News)

May sao có một người đàn ông tốt bụng và lương thiện. Đó là anh Adem Gashi, một di dân từ Albania. Anh thấy chiếc bóp trên xe, biết có người bỏ quên nó và muốn tìm cho ra chủ nhân để giao lại chiếc bóp ấy.
Anh mở bóp thấy có món tiền lớn và đồng thời có địa chỉ của bà En Huỳnh. Nhờ biết địa chỉ này mà anh tìm tới nhà bà vào trưa thứ Hai cùng ngày, tức là ngày 5 tháng 2, 2018 vừa qua.

Anh kể lại với đài truyền hình 7 News rằng anh đã lên xe điện từ Liverpool để đến Fairfield. Anh cũng thấy bà đã hấp tấp xuống xe khi xe dừng ở bến và để lại chiếc bóp. “Tôi thấy một bà cụ, tôi ngạc nhiên khi biết bà để lại bóp.”


Bà En Huỳnh và chồng (7 News)

Trong khi đó thì bà En Huỳnh đã rất buồn bã khi về đến nhà, khiến cho con trai bà mủi lòng và quyết định nghỉ làm một ngày để ở nhà an ủi mẹ. Anh Gilbert Huỳnh có nói với đài truyền hình rằng mẹ anh tính dùng $6,000 để trả tiền còn thiếu nợi khi mua mộ bia cho cha anh. Mẹ anh đã giành giụm tiền hưu trí suốt một năm để có đủ tiền trả nợ mộ bia.

“Mẹ tôi đã rất buồn rầu, đến nỗi nói không ra câu rõ ràng,” anh Gilbert kể với 7 News. “Người bà toát mồ hôi, rất bất an.”


Anh Gilbert Huỳnh cho biết mẹ anh đã gom tiền hưu trí để trả nợ tiền mua mộ bia cho cha. (7 News)

May sao đến buổi trưa thì cơn buồn tan biến và cơn vui ào đến, khi bà En gặp anh Adem Gashi, khi anh tìm đến tận nhà để trao lại chiếc bóp.

Anh Adem Gashi đã cầm bóp về nhà và thấy món tiền trong bóp cũng như chiếc bóp. Trước khi tìm đến nhà của bà En Huỳnh, anh liên lạc với đài truyền hình để họ có thể đi theo và... loan tin vui.
Bà En Huỳnh và anh Gilbert sống trong vùng Parramatta có đông người Việt Nam. Khi thấy lại chiếc bóp, bà En Huỳnh đã vui mừng khôn tả, không ngừng nói lời cám ơn anh Gashi.


Bà En Huỳnh mừng hết lớn sau khi nhận lại bóp đựng $6,000 Úc kim. (7 News)

Gilbert Huỳnh cho biết, “Chúng tôi rất may mắn. Giờ đây mẹ tôi rất vui vì có đủ tiền để trả hết món nợ mua mộ bia cho cha tôi.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT