Tin Việt Nam

Bánh trứng kiến, món mới theo trào lưu khiến giới trẻ ở VN đua nhau mua ăn thử

Wednesday, 24/04/2024 - 03:50:42

“Hầu như ngày nào tôi cũng bán được từ 200 đến 300 cái bánh trứng kiến, thi thoảng có hôm bận không tư vấn được cho khách nhiều thì bán được chừng vài chục cái thôi”.

babb

Đó là chia sẻ của chị Phương Quý – một đầu mối bán hàng online ở Hà Nội. Mấy năm nay, trứng kiến vào mùa là chị bắt đầu bán trứng kiến và bánh trứng kiến cho khách hàng. Cũng bởi vì thế, chị có rất nhiều khách quen liên hệ tới đặt hàng.

Vừa chốt đơn hàng 3 cân trứng kiến, chị Quý cho biết khách này cũng là khách quen. Cách đó một tuần, vị khách này đặt mua nửa cân trứng kiến về ăn, đợt này lại đặt thêm 3 cân nữa. Không chỉ thế, khách còn đặt mua thêm cả chục chiếc bánh trứng kiến về ăn.

 

Ngày hôm qua, chị bán được gần 300 chiếc bánh trứng kiến cho khách. Chị cho biết ngày nào cũng có khách nhắn tin hỏi mua, giờ đang vào mùa trứng kiến nên bánh trứng kiến khách muốn mua bao nhiêu cũng được.

Trứng kiến vàng có kích thước to hơn trứng kiến đen.

“Trứng kiến thường có trong 1 tháng nên khách đều tranh thủ đặt mua về thưởng thức. Trứng kiến nhỏ tí, màu trắng sữa sẽ được người dân đem chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, trong đó có món bánh trứng kiến”, chị nói.

Hiện, chị đang bán trứng kiến vàng loại to là 370,000 đồng/kg (khoảng $15), loại nhỏ là 280,000 đồng/kg (khoảng $12). Còn bánh trứng kiến giá bán là 20.000 đồng/cái (tức khoảng gần $1/cái)

Theo chị, bánh trứng kiến ăn rất hay, khi ăn người thưởng thức sẽ thấy nổ lép bép trong miệng và thấy rất ngon. Tuy nhiên, cơ địa chị dễ dị ứng với trứng kiến nên thi thoảng thèm quá chị mới ăn một cái.

Bánh trứng kiến được rất nhiều người đặt mua, giá bán 20,000 đồng/cái (tức khoảng gần $1/cái)

Chị Chiến (Tuyên Quang) cho biết bánh trứng kiến này được gói bằng lá ngõa mật, còn phần nhân phải là trứng kiến xào với lá kiệu. Những lá này đều lấy trong rừng và trứng kiến cũng được khai thác ngoài tự nhiên.

Sau khi mua trứng kiến về, người dân cần phải sơ chế ngay. Họ thường dùng một chiếc khăn ấm phủ lên trứng để những con kiến dính vào khăn, loại bỏ kiến ra khỏi trứng. Số trứng kiến còn lại sẽ đem đi rửa bằng nước sạch, loại bỏ bụi bẩn.

“Trứng kiến đã sạch thì sẽ đem xào với lá kiệu cho thơm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đó là phần nhân bánh, còn vỏ bánh sẽ sử dụng bột nếp”, chị chia sẻ.

Bánh trứng kiến có thể gây dị ứng nên người dùng lưu ý trước khi quyết định ăn

Được biết, nhiều người dị ứng khi ăn trứng kiến, vì vậy, người bán đưa ra cảnh báo người mua nên cân nhắc trước khi sử dụng. Cụ thể, vào tháng 4/2023, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhi 7 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng mẩn ngứa toàn thân, mạch 110, huyết áp tụt 80/50 mmHG, nhịp thở nhanh 28 lần/phút. Theo đánh giá của bác sĩ, bệnh nhi có biểu hiện điển hình của phản vệ.

Theo chia sẻ của người nhà, chiều cùng ngày vào viện cấp cứu, bệnh nhi có ăn xôi trứng kiến do người thân cho. Đến tối sau ăn cơm cùng gia đình, bệnh nhi xuất hiện nổi mẩn ngứa đỏ toàn thân nên gia đình đã đưa đến bệnh viện.

Theo Sức Khỏe và Đời Sống

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT