Du Lịch

Bảo tàng hải dương học Aquarium Long Beach

Friday, 16/09/2011 - 05:29:57

Aquarium Long Beach ở nam California là một bảo tàng hải dương học lớn của Mỹ. Nơi đây bảo tồn và nuôi dưỡng nhiều loài hải sản phong phú bậc nhất của biển Thái Bình Dương.

Khanh Vy/Viễn Đông


Cá trong các tủ kính thật lớn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Aquarium Long Beach ở nam California là một bảo tàng hải dương học lớn của Mỹ. Nơi đây bảo tồn và nuôi dưỡng nhiều loài hải sản phong phú bậc nhất của biển Thái Bình Dương. Ngoài ra còn là nơi giới thiệu nhiều loài cá biển quí hiếm như cá mập trắng, cá mập búa, các loài sao biển, giun biển, sứa biển, sư tử biển, ốc, sên, cua, rùa biển… Bảo tàng có diện tích hơn hai chục ngàn mét vuông với nhiều hồ kiếng dầy và trong vắt, nuôi nhiều loài cá biển, tôm, cua, lại thêm nhiều bể cạn nuôi cá đuối, sam biển, rùa, ba ba, hải cẩu, rái cá và cả một số loài chim biển đặc thù.


Mô hình một con cá voi được treo trên trần nhà trong khu tiền sảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Hằng năm Aquarium Long Beach đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến thăm. Nơi đây có 900 nhân viên và tình nguyện viên làm việc để bảo vệ và coi sóc hơn 1.000 loài hải dương của khoảng 500 loại khác nhau sống trong các hồ chứa nhân tạo có từ 5.000 đến 350.000 gallon nước biển được thay mới, làm sạch định kỳ.


Sao biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhiều người thích đến khu bảo tồn thiên nhiên biển này để được tận mắt nhìn thấy các loài cá mập trắng được mệnh danh là hung thần của biển cả, tận tay rờ lên mình cá đuối, rùa, sao biển ốc biển. Đối với trẻ em được chơi đùa với các loài cá đuối, các loài sao biển, ốc biển quả là một điều thích thú. Nhiều người cũng thích được ngắm xem các loài chim biển đang ăn trong những khu vực ao cạn dành riêng cho chúng. Có du khách còn canh chụp ảnh chim bắt cá.


Các loài cá vừa được nhân giống - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tại Aquarium Long Beach còn nhân giống nhiều loài hải dương có nguy cơ bị tuyệt chủng, để sau khi nhân giống nuôi dưỡng chúng đến trưởng thành, người ta thả chúng ra đại dương để nhân số lượng chúng ngày một nhiều hơn trong môi trường tự nhiên. Các loài sư tử biển, hải cẩu và rái cá được nuôi tại đây và cho sanh sản ra nhiều để rồi trở lại thiên nhiên vì chúng là những loài vật tạo sự cân bằng môi trường và mang lại sự tươi đẹp cho cuộc sống trên thế giới.


Sứa biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tại đây còn có những hồ tạo sóng biển nhân tạo và lướt sóng nhân tạo. Du khách rất thích thú được lướt sóng như thiệt mà không sợ nguy hiểm như chơi môn này ở ngoài biển khơi. Mùa hè, trẻ em được đưa đến đây chơi nhiều nhất. Không chỉ các em được xem nhiều loài hải sản đẹp, lớn nhỏ sống dưới đại dương mà còn được xem phim 3D về các loài cá miễn phí. Nhiều trẻ nhỏ còn xếp hàng chờ đợi được chụp hình với những người hóa trang những chú hải cẩu, rái cá.

Aquarium Long Beach được hình thành từ năm 1998 và đã nhanh chóng trở thành địa điểm hấp dẫn cho du khách ở Cali và nhiều nơi khác trên thế giới, khi tàu thuyền cập hải cảng quốc tế Long Beach. Vào những mùa có cá heo, cá voi ngoài biển khơi, tin tức được thông báo trên mạng, và du khách có thể mua vé lên tàu ra khơi để được xem cá heo, cá voi nô đùa trên biển và tha hồ chụp hình.



Những vũ điệu sứa biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cá mập trắng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Nhiều người được sờ lên mình cá đuối - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Mẹ con cá đuối - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cá sơn trắng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Trẻ em chụp ảnh với người rái cá - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xem phim 3D về cá Nemo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Biểu tượng cá heo trước khu Aquarium Long Beach - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT