Tin Việt Nam

Bắt được cá sấu mang nộp nhà nước

Monday, 13/02/2023 - 10:54:49

Chiều thứ Hai, ngày 13 tháng 2, Hạt Kiểm Lâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết họ đã nhận một con cá sấu từ người địa phương...


Cá sấu này bị bắt tại một địa phương không có ai nuôi cá sấu. (Dân Trí)

 

QUẢNG TRỊ - Trong lúc đi thả lưới ở mương thủy lợi, một nông dân bất ngờ bắt được cá sấu. Chiều thứ Hai, ngày 13 tháng 2, Hạt Kiểm Lâm huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết họ đã nhận một con cá sấu từ người địa phương. Con cá sấu này dài khoảng 30 cm, nặng 0.5 kg.

Trước đó một nông dân tại thôn Đồng Văn, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong trong lúc đi đánh cá ở mương thủy lợi thì bất ngờ phát giác một con cá sấu vướng vào lưới nên báo với cơ quan chức năng.

Nhiều người dân tỏ ra ngạc nhiên khi thấy con cá sấu xuất hiện ngay ở mương thủy lợi, dù con cá sấu này còn rất nhỏ nhưng người ta lo ngại có cá sấu lớn sống ở khu vực nói trên.

Hạt Kiểm Lâm cũng đã ra thông báo tìm chủ nhân con cá sấu, trong trường hợp không có ai nhận sẽ đưa vào trung tâm cứu hộ động vật.

Ở địa phương này không có loài cá sấu sinh sống, cũng không có trại nuôi cá sấu, do đó cơ quan chức năng đang đặt giả thuyết có thể ai đó trong lúc chuyên chở cá sấu nuôi, dọc đường bị rơi rớt.

Chuyện nghe có vẻ buồn cười trong lúc người ta bắn hổ nấu cao, cắt ngà voi rừng, săn động vật quý hiếm ăn thịt vẫn đang diễn ra khắp nơi, trong cửa nhà quyền lực. Thế nhưng với người dân, hoặc thật thà, sợ hãi mà nộp, hoặc mong có thưởng mà nộp, hầu hết là vậy.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT