Thế Giới

Căn cứ Hoa Kỳ bị lấy trộm $2 triệu xăng diesel

Friday, 10/12/2021 - 07:36:33

Số xăng diesel trị giá $2 triệu Mỹ kim bị lấy trộm trong giai đoạn 2017-2021.


Các quân nhân Mỹ đang tiếp tế xăng diesel trong một cuộc tập luyện ở Hohenfels, Đức năm 2014. (Henry Chan/ U.S. Army photo)
 

 

ROMANIA – Nhà chức trách Romania hiện đang điều tra 7 nghi can, bị cáo buộc đã lấy trộm một lượng xăng diesel trị giá tổng cộng đến $2 triệu Mỹ kim trong 4 năm qua, tại một căn cứ Không Quân Hoa Kỳ.

Thiếu Tá Vonnie Wright, phát ngôn viên của Bộ Chỉ Huy Hậu Cần Khu Vực Số 21, hỗ trợ lực lượng Mỹ ở Âu Châu và Phi Châu, xác nhận quân đội Mỹ đang hợp tác với nhà chức trách Romania để điều tra vụ trộm xăng diesel, vốn được dùng cho máy phát điện tại căn cứ Không Quân Mihail Kogalniceanu.

Truyền thông Romania hồi đầu tuần đưa tin chính quyền đang điều tra 7 nghi can liên quan đến vụ trộm nhiên liệu ở căn cứ Mihail Kogalniceanu, cơ sở quân sự chính của Hoa Kỳ tại quốc gia Đông Âu này.

Số xăng diesel trị giá $2 triệu Mỹ kim bị lấy trộm trong giai đoạn 2017-2021. Các nghi can là công nhân địa phương, thuộc một hãng vận hành máy phát điện tại căn cứ Mihail Kogalniceanu.

Khi phát hiện số xăng diesel được cung cấp ít hơn so với hợp đồng, các sĩ quan chỉ huy căn cứ Hoa Kỳ nghi ngờ và thông báo với chính quyền sở tại. Nhà chức trách Romania mở cuộc điều tra từ tháng Tư và khám phá vụ trộm nhiên liệu.

Căn cứ Mihail Kogalniceanu ở Romania có vai trò là một trạm trung chuyển lớn của Hoa Kỳ, phục vụ cho những lực lượng tham gia các cuộc tập trận ở Âu Châu.

Trong nhiều năm qua Hoa Kỳ đã đầu tư nhiều triệu Mỹ kim vào căn cứ, để mở rộng hiện diện quân sự của mình và NATO tại Romania - quốc gia có vai trò chiến lược ngày càng tăng do nằm bên bờ Biển Đen.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT