Thế Giới

Cảnh sát kêu gọi biểu tình ôn hòa

Friday, 06/12/2019 - 08:06:04

Cảnh sát trưởng đã kêu gọi sự ôn hòa, trước khi người dân tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn đã được chính quyền cho phép vào cuối tuần.

HỒNG KÔNG - Cảnh sát trưởng đã kêu gọi sự ôn hòa, trước khi người dân tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn đã được chính quyền cho phép vào cuối tuần. "Chúng tôi hy vọng người dân có thể cho thế giới thấy rằng người Hồng kông có khả năng tổ chức một cuộc biểu tình quy mô lớn một cách trật tự và hòa bình,” tân Cảnh sát trưởng Hồng Kông Chris Tang nói hôm thứ Sáu, trước khi khởi hành tới Bắc Kinh.
Trong cử chỉ hiếm hoi, chính quyền đặc khu Hồng kông đã "bật đèn xanh" cho cuộc biểu tình quy mô lớn do tổ chức Mặt trận Nhân dân về nhân quyền (CHRF) tổ chức vào Chủ Nhật. Ông Tang dự kiến gặp các viên chức cấp cao của Bộ Công An Trung Quốc và trở về Hồng Kông vài giờ trước khi diễn ra cuộc biểu tình. Đây được xem là thước đo của sự ủng hộ dành cho phong trào dân chủ Hồng kông, sau chiến thắng mạnh mẽ tại cuộc bầu cử quận hạt hồi tháng trước.
"Chúng tôi muốn nói với Carrie Lam rằng kết quả bầu cử không phải là dấu chấm hết của phong trào,” phó chủ tịch CHRF Eric Lai nói, nhắn tới Đặc khu trưởng Hồng Kông. Vào thứ Sáu, người Hồng Kông cũng có một cuộc tuần hành nhỏ, nhằm phản đối cảnh sát dùng hơi cay, điều họ cho là quá mức và gây hại cho cả những người ngoài cuộc.
Cảnh sát cho biết họ đã hạn chế sử dụng bạo lực. Kể từ khi phe dân chủ Hồng Kông giành được đa số trong tổng số 452 ghế hội đồng quận hạt hôm 24 tháng 11, tình hình đặc khu có vẻ đã lắng dịu hơn.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT