Thế Giới

Chiến dịch diệt chim sẻ khiến 30 triệu người ch.ế.t đói

Tuesday, 01/08/2023 - 09:05:40

Chiến dịch này đã làm cạn kiệt quần thể chim sẻ, đẩy loài chim này đến bờ vực tuyệt chủng ở Trung Cộng, sau đó dẫn đến sự gia tăng quần thể châu chấu và côn trùng phá hoại mùa màng do thiếu hụt loại đối kháng tự nhiên

Four Pests

Chiến dịch Bốn loài gây hại là một trong những hành động đầu tiên được thực hiện trong Đại nhảy vọt ở Trung Cộng. Đại Nhảy Vọt do Mao Trạch Đông phát động năm 1958.

Mục tiêu chính của chiến dịch là tăng năng suất nông nghiệp và công nghiệp của Trung Cộng, cũng như thúc đẩy nông nghiệp tập thể và sinh hoạt cộng đồng. Chính phủ tin rằng những cải cách này sẽ giúp Trung Cộng bắt kịp các quốc gia phát triển hơn trên thế giới.

Trong chiến dịch Four Pests, các cơ quan chức năng đã nhắm mục tiêu loại bỏ bốn loài gây hại: chuột, ruồi, muỗi và chim sẻ.

Mỗi con chim sẻ bị nghi ngờ tiêu thụ khoảng 2 kg ngũ cốc một năm. Tổ chim sẻ bị phá hủy, trứng bị đập vỡ và chim con bị gi.ế.t.

Hàng triệu người đã tổ chức thành các nhóm và đ.ậ.p vào xoong nồi ồn ào để ngăn chim sẻ nghỉ ngơi trong tổ của chúng, với mục đích khiến chúng ch.ế.t vì kiệt sức.

Ngoài những chiến thuật này, người dân cũng chỉ đơn giản là b.ắ.n những con chim từ trên trời xuống. Chiến dịch này đã làm cạn kiệt quần thể chim sẻ, đẩy loài chim này đến bờ vực tuyệt chủng ở Trung Cộng, sau đó dẫn đến sự gia tăng quần thể châu chấu và côn trùng phá hoại mùa màng do thiếu hụt loại đối kháng tự nhiên. Do đó, Trung Cộng bị sụt giảm nghiêm trọng trong sản xuất nông nghiệp, đây là nguyên nhân chinh dẫn đến Nạn đói lớn ở Trung Cộng.

Được coi là nạn đói lớn nhất trong lịch sử nhân loại, Nạn đói lớn ở Trung Cộng kéo dài trong ba năm, từ năm 1959 đến năm 1961, dẫn đến ước tính 30 triệu người ch.ế.t vì đói và ước tính 33 triệu ca sinh nở gặp vấn đề .

Đó là một trong những thảm họa nhân tạo lớn nhất trong lịch sử loài người.

FB Thế Chiến

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT