Đời Sống Việt

Chợ trời Roadium

Bài và ảnh: Khanh Vy Wednesday, 20/03/2013 - 07:05:47

Nhiều người còn thích đi chợ trời này để mua các loại cây kiểng, trái cây từ các trang trại mang tới, bán với giá rẻ hơn nhiều so với các chợ bên ngoài.

Bài và ảnh: Khanh Vy


Khác với nhiều chợ trời thường thấy, chợ trời Roadium nằm trên đường Redondo Blvd. thuộc thành phố Torrance, Los Angeles, mở cửa 7 ngày trong tuần. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần, chợ mở cửa sớm hơn và kết thúc trễ hơn các ngày thường.

Giầy dép giá rẻ


Trong chợ, người ta buôn bán hầu như không thiếu thứ gì, từ quần áo thời trang mới cũ, vải sợi, đồ nữ trang, giầy dép, đồ kim khí điện máy, giường tủ bàn ghế, nồi niêu xoong chảo, thực phẩm, dược phẩm, đến hoa kiểng, rau cải, trái cây... Người bán hàng nhiều nhất là Me-xi-cô, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam... Người Việt Nam ở vùng South Bay và các thành phố lân cận như Long Beach rất thích đi chợ trời để mua những thứ cần thiết cho gia đình, nhất là các loại kềm búa, cuốc xẻng, cưa, những thứ sử dụng trong nhà bếp, làm vườn...

Đặc biệt những ai thích sưu tầm đồ cổ thường hay đi chợ trời này vì có nhiều “hàng độc” mà giá có khi rất rẻ. Giá rẻ nhưng giá trị thì quí vô cùng. Anh D., một người thích sưu tầm máy ảnh cổ, được bạn bè gọi chết danh là “con ma chợ trời”, hầu như thứ hai tuần nào cũng từ Santa Ana lái xe 30 phút xuống chợ trời Roadium để tìm mua đồ cổ, máy ảnh cổ. Ngôi nhà của anh giờ không khác gì một bảo tàng máy ảnh và những thứ đồ cổ quí giá. Có người thì thích tìm mua các loại tượng cổ bằng đồng, gỗ, các loại đồng hồ, quạt, đĩa hát cổ..., ở đây không thiếu.


Giấy tập


Anh T., một người ở Riverside, cũng hay lui tới chợ trời nầy để tìm mua đồng hồ, mặt nạ cổ... Nhiều người còn thích đi chợ trời này để mua các loại cây kiểng, trái cây từ các trang trại mang tới, bán với giá rẻ hơn nhiều so với các chợ bên ngoài. Chợ trời nầy có bãi đậu xe rất rộng. Các ngày cuối tuần, chợ còn mượn bãi đậu xe rộng lớn của trường El Camino College, và có xe buýt chở liên tục miễn phí đến chợ trời và về lại bãi đậu xe.











Thuốc men



Kính mát



Khu vực bán kềm búa...



Son phấn



Xoài chín



quần áo



búp bê



áo mới hai cái một đồng



đồ trang sức



vớ các loại

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT