Người Việt Khắp Nơi

CLB Nhiếp Ảnh NAGPC triển lãm ảnh nghệ thuật

Sunday, 18/12/2016 - 04:58:48

Các tác phẩm đa số là ảnh màu, một số ít là ảnh trắng đen chụp phong cảnh và các góc cạnh của cuộc sống. Một tác phẩm chụp cây cổ thụ có dáng mỹ thuật, đầy lá đỏ được để riêng biệt một nơi; tác phẩm này của NAG Phạm Châu.

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Câu Lạc Bộ Nhiếp Ảnh NAGPC vừa khai mạc cuộc triển lãm nhiếp ảnh vào lúc 11 giờ trưa thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016 tại hội trường Việt Báo trên đường Moran, thành phố Westminster.
Mở đầu phần khai mạc, Nhiếp ảnh gia (NAG) Hồ Đăng, cố vấn Hội trình bày quá trình thành lập Hội. Sau đó, Nhiếp ảnh gia Đốc Nguyễn, Hội Trưởng chào mừng quan khách, các thân hữu và đồng hương. NAG Đốc Nguyễn cho biết, CLB/NAGPC được thành lập từ năm 2012 hiện có trên 200 thành viên, đa số là các nhiếp ảnh gia ở các hội khác qui tụ về đây chứ bản thân hội không có đào tạo hội viên mới.

Ban Quản Trị CLB/NAGPC, người đứng thứ hai từ phải là NAG Hội Trưởng Đốc Nguyễn (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Ông cũng giới thiệu thành phần Ban Quản Trị Hội, ngoài ông là Hội Trưởng còn có NAG Phạm Châu (Hội Phó), NAG Như Loan (Thủ Quỹ), NAG Hồ Đăng (Cố Vấn), NAG Bùi Phát phụ trách đi field trip, thân hữu là anh Nguyễn Cơ và anh Thắng là cựu thành viên Ban Điều Hành, và cuộc triển lãm lần này là lần thứ 3; mỗi năm Hội tổ chức một lần.

Phòng tranh treo kín ba vách tường gồm các tác phẩm của các NAG: Phạm Châu, Peter Dung, Thomas Ninh, Trường An, Đỗ Quang Hiển, Nguyễn Cơ, Mai Nguyễn, Thao Đỗ, Trịnh Phong, Thomas Hà, Bửu Nguyễn, Hoan Hoàng, Sue Công, Hồ Đăng, Đốc Nguyễn, Hưng Quốc Trần, Lệ Chi Bùi, Nguyễn Minh, Julie NLoan Hoàng, Khanh Hoàng.


Người mẫu (áo đỏ) Silan Nguyễn ngoài đời và trong ảnh, bên cạnh người mẫu tương lai Ái Liên đang xem tranh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Các tác phẩm đa số là ảnh màu, một số ít là ảnh trắng đen chụp phong cảnh và các góc cạnh của cuộc sống. Một tác phẩm chụp cây cổ thụ có dáng mỹ thuật, đầy lá đỏ được để riêng biệt một nơi; tác phẩm này của NAG Phạm Châu.

Hai phụ nữ đứng ngắm tranh, một chị tên là Silan Nguyễn, người mẫu trong hình do NAG Nguyễn Minh chụp. Trả lời câu hỏi của Viễn Đông, chị Silan cho biết, “Cũng là tình cờ thôi, em chưa bao giờ làm người mẫu, một hôm có chị hội viên giới thiệu em cho NAG Nguyễn Minh và bắt đầu từ đó trở đi, mỗi lần đi field trip là anh mời em đi. Tấm ảnh này là lần đi bốn ngày ở miền Đông Hoa Kỳ, cũng rất cực khổ, chụp trong rừng cây; có khi ăn mì gói khô vì không có lửa, không có nước để nấu nhưng rất vui. Em rất thích nghệ thuật nên khi được đến những nơi thiên nhiên, phong cảnh đẹp như vậy mà lại còn được một NAG chụp hình thì đó là niềm hạnh phúc của em.”

Cô rất vui nói tiếp, “Cũng lại tình cờ, một hôm em cho người homeless ăn và anh Nguyễn Cơ cũng là NAG, ảnh lượm em từ đó ra! Và từ đó các NAG cho rằng em với anh Cơ là có nhân duyên với nhau, và cũng may mắn là từ khi anh Cơ lượm em về đến nay, em được làm người mẫu cho tất cả các hội viên CLB chụp ảnh đã gần ba năm nay.”

Chị Silan Nguyễn cũng chia sẻ thêm, các NAG họ có cái đam mê riêng và em cũng có cái đam mê đó nên em theo các NAG có khi đi suốt đêm trong rừng đến mãi ba giờ sáng họ mới chụp được cái cây mai rất đẹp, nên khi em nhìn tác phẩm NAG họ chụp, em cảm nhận được ở trong đó có niềm đam mê của họ.”
Người phụ nữ thứ hai là Ái Liên, và chị cho biết, “Em cũng thường xuyên đi xem triển lãm. Mình chưa đến được những nơi này nhưng nhìn qua các tác phẩm của NAG chụp, mình cảm nhận được những cảm xúc trong lòng. Về kỹ thuật thì mỗi nhiếp ảnh gia có một cái nhìn ở một góc độ khác nhau, nhưng tựu trung phải nói là rất đẹp, rất mỹ thuật và em rât thích thú, em cũng mong được làm người mẫu (không biết cho NAG nào?)”

Chiến hữu Phạm Hoàn có mặt trong buổi khai mạc triển lãm. Anh cho Viễn Đông biết cảm nghĩ của mình sau khi xem tranh, “Theo tôi nhận xét 95% những bức ảnh này là ảnh đẹp, mỹ thuật, các NAG đã bỏ nhiều thì giờ để có được những tác phẩm này nên tôi rất quý trọng và nể phục anh Đốc, Hội Trưởng cũng như các anh chị hội viên CLB/NAGPS đã để lại cho đời những tác phẩm làm tươi mát thêm cho cuộc sống.”

Buổi triển lãm đã mở cửa đến chiều Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT