Người Việt Khắp Nơi

Có phải Chúng ta đang sống trong “cạm bẩy nhàn hạ“

Friday, 09/02/2024 - 01:01:31

Cuộc sống tự do, tự tại…đến sung túc mà mọi người đang tận hưởng.

Uc
Ảnh minh họa

Qua nhiều bài viết, tác giả đã trình bày đến Quí Vị, Bà Con về cuộc sống của Người Việt Nam tị nạn đang sống và định cư ở Úc, cũng như các quốc gia tự do khác như Mỹ, Anh, Pháp, Canada,...

Nước Úc-Thiên đường của người đến định cư, di cư..mà được Chính Phủ, Người dân Úc…hỗ trợ. giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa …như người Mẹ hiền yêu thương những đứa con.

Cuộc sống tự do, tự tại…đến sung túc mà mọi người đang tận hưởng.

Qua bức ảnh phía trên, chúng ta có thể thấy, Chú Chuột Micky sống trong 1 chậu thóc tràn trề, mà cứ ăn thoải mái, rồi nhảy ra khỏi chậu thóc vi vu,…đến 1 khi, thóc đã hết, Micky ủ rủ…đói bụng…và chết vì không đủ sức để nhảy ra khỏi chậu thóc để tìm thức ăn mới.

Cũng vậy, Nước Úc như Mẹ hiền đến 1 ngày Mẹ hiền không còn sức (phúc lợi XH sẽ cạn dần) để cưu mang, giúp đỡ và Chúng ta sẽ như Micky.

Thay lời kết, Bài viết không có ý định phê phán, đả kích, công kích…bất kỳ ai, dân tộc nào mà tác giả muốn nhắc nhở đến Quí Vị, Bà Con, Đồng bào… phải ra sức lao động, đóng góp, cống hiến…tạo ra giá trị thặng dư …đóng góp để duy trì “Phúc lợi xã hội” để Chúng ta, con cháu được tận hưởng Như Chúng ta được Người xưa dạy” Ăn cây nào, rào cây nấy “.

Trên đây là ý kiến Chủ quan của tác giả, mọi ý kiến đóng góp Xin Quí Vị Bà Con cho ý kiến.

FB Han Luu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT