Người Việt Khắp Nơi

Cộng đồng người Việt Little Saigon họp báo vụ Phó Thị Trưởng Nam Quan xúc phạm Cờ Vàng

Thanh Phong Monday, 18/12/2023 - 10:51:39

Ông Trần Trung Dũng (Trưởng cơ sở Việt Tân tại Nam Cali) phát biểu, không chấp nhận lời tuyên bố của Phó Thị Trưởng Nam Quan, khẳng định chỉ có Cờ Vàng là biểu tượng của người Việt yêu nước, và đề nghị cử tri Westminster thận trọng trong việc bỏ phiếu.

VN
Đại diện các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự cuộc họp báo sáng Chủ Nhật, ngày 17 tháng 12, 2023. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

WESTMINSTER – Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai cùng Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali đã tổ chức cuộc “Họp Báo Khẩn Cấp” vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 17 tháng 12, 2023 tại hành lang Phở Hai Tô, cạnh Đền Thờ Đức Trần Hưng Đạo trên phố Bolsa, trung tâm Little Saigon, Nam California.

Sau khi chào cờ và phút mặc niệm do HQ Đinh Quang Truật điều khiển, ông Phan Kỳ Nhơn, Chủ Tịch Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai nói vài lời cám ơn ông chủ nhà hàng Phở Hai Tô đã cho mượn địa điểm tổ chức họp báo, cám ơn các cơ quan truyền thông và mọi người đến tham dự, sau đó ông giới thiệu ông Phát Bùi, Chủ Tịch Cộng Đồng, trình bày lý do vì sao phải tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp.

Ông Phát Bùi trình bày chi tiết, được tóm gọn như sau:

Trong phiên họp Hội Đồng Thành Phố Westminster vào ngày 13 tháng 12, 2023, Nghị Viên Amy Phan West sau khi biết được chính phủ Hoa Kỳ đã ra Tuyên Ngôn vào ngày 4 tháng 2 năm 1950 công nhận lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là lá cờ đại diện cho Việt Nam, và từ đó đến nay chính phủ Hoa Kỳ chưa đưa ra một Tuyên Ngôn nào khác liên quan đến lá cờ của Việt Nam, vì thế Nghị Viên Amy Phan West đề xướng một Nghị Quyết đưa ra thảo luận trong phiên họp Hội Đồng Thành Phố Westminster để tái xác nhận Tuyên Ngôn của chính phủ Mỹ công nhận Cờ Vàng.

Bản dự thảo Nghị Quyết đã được nhân viên và luật sư thành phố xem qua và cho biết Tuyên Ngôn của bà Amy Phan West không có gì phạm luật và đề nghị thông qua. Nhưng theo lời ông Phát Bùi, “Phó Thị Trưởng Nam Quan xác nhận lá cờ đỏ là đại diện cho Việt Nam từ khi họ treo lá cờ này tại Liên Hiệp Quốc và người Việt hải ngoại có không thích cũng phải chấp nhận.” (Phút 3:28: 20).

Bà Amy Phan West không đồng ý và Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí đề nghị chấm dứt không cứu xét Tuyên Ngôn tái xác nhận Tuyên Ngôn của Chính Phủ Hoa Kỳ công nhận Lá Cờ Vàng đại diện cho Việt Nam, và Thị Trưởng Nguyễn Mạnh Chí, Nghị Viên Kimberly Hồ, Nghị Viên Carlos Manzo và Phó Thị Trưởng Nam Quan bỏ phiếu YES hủy bỏ việc tái xác nhận Tuyên Ngôn này.

Ông Phát Bùi sau đó cho biết, “Từ 50 năm qua Cộng Đồng Người Việt hải ngoại luôn công nhận lá Cờ Vàng là biểu tượng của Việt Nam và cho Cộng đồng Người Việt Hải Ngoại khắp nơi trên thế giới. Việc Liên Hiệp Quốc công nhận cờ nào là việc của họ, nhưng việc Cộng Đồng Người Việt công nhận lá Cờ Vàng là lập trường chính trị cũng như là quyền bất khả chối từ của cộng đồng chúng ta.”

Ông Phát Bùi khẳng định, “Việc làm của Phó Thị Trưởng Nam Quan Nguyễn là hành động tiếp tay cho Cộng Sản và chà đạp lên chính nghĩa Quốc Gia. Lời tuyên bố của Phó Thị Trưởng Nam Quan Nguyễn đã làm mờ đi lằn ranh Quốc – Cộng, đã xúc phạm đến ý nguyện của người dân Westminster và cộng đồng người Việt khắp nơi. Thử hỏi, không ai không kinh ngạc và hãi hùng.”


Ông Phát Bùi cho hay, ông đã nói chuyện với Nghị Viên Carlos Manzo, ông này cho biết, “Nếu cộng đồng lên tiếng thì ông sẽ đưa vụ này ra trong buổi họp Hội Đồng Thành Phố để thảo luận lại.”

Đó là lý do ông và ông Phan Kỳ Nhơn đồng ý triệu tập cuộc họp báo khẩn cấp để “Yêu cầu Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Westminster triệu tập phiên họp khẩn cấp để cứu xét và thông qua Tuyên Ngôn Công Nhận Lá Cờ Vàng Là Biểu tượng Cho Việt Nam do Nghị viên Amy Phan West đề xướng.”

Trong lúc trình bày, ông Phát Bùi có lúc cũng mở Cell phone ông thâu lại nguyên văn lời nói của ông Nam Quan trong buổi họp để mọi người nghe chính tiếng nói của ông Nam Quan.

Sau khi ông Phát Bùi phát biểu, một số người nêu ý kiến, trong đó có ông Trần Trung Dũng (đại diện cơ sở Việt Tân tại Nam California), ký giả Đoàn Trọng, bà Mộng Tâm, ông Bùi Trọng Nghĩa… tất cả đều lên tiếng, không chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng, chỉ có lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mới đại diện cho người Việt Nam. Phản đối lời phát biểu của Phó Thị Trưởng Nam Quan, và đề nghị cử tri Westminster nên suy xét cẩn thận khi bỏ phiếu bầu những người đại diện cho mình. Trong lúc đó, phía ngoài nơi họp, một vai người cầm những tấm bảng lên án Phó Thị Trưởng Nam Quan Nguyễn.

Buổi họp chấm dứt sau lời cám ơn của ông Phan Kỳ Nhơn

Xem link gốc bài viết trên báo Việt News tại đây:

https://viendongnews.com/little-saigon-hop-bao-vu-pho-thi-truong-nam-quan-xuc-pham-co-vang/

Theo Việt News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT