Người Việt Khắp Nơi

Cuộc biểu tình cuối năm 2018 có cảnh sát Westminster tham dự

Monday, 10/12/2018 - 07:32:06

Sau lời phát biểu của Bác sĩ Võ Đình Hữu, Nghị Viên Sergio Contreras của thành phố Westminster được mời lên tiếng. Ông hô to bằng tiếng Việt khá rõ ràng, “Việt Nam Cộng Hòa,” mọi người đáp “Muôn Năm,” “Đả đảo Việt Cộng” (3 lần).

Thầy Robert Nguyễn đang phát biểu, bên trái là em Lê Minh Ngoan, du học sinh đến tham dự cuộc biểu tình. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Phan Kỳ Nhơn: 'Việt Cộng công khai xuất hiện tại Little Saigon, một số cấp Tá, cấp Úy QL/VNCH ngồi tỉnh bơ uống cà phê, cười hô hố.'

Bài THANH PHONG

LITTLE SAIGON - Vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 9 tháng 12, 2018, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai tiếp tục tổ chức cuộc biểu tình tuần hành trên đại lộ Bolsa để hỗ trợ đồng bào trong nước đang bị bịt miệng. Cuộc biểu tình lần này được coi là cuộc biểu tình cuối năm 2018 và có nhiều sự kiện đặc biệt.
Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, ông Phan Kỳ Nhơn, Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời chào và cám ơn quý đồng hương tham gia cuộc biểu tình, và cho biết “hôm nay có ông Ralph Ornelas Cảnh Sát Trưởng Westminster, Trung Sĩ Phương Phạm và một số nhân viên cảnh sát đến hỗ trợ chúng ta. Ngoài ra có hai vị dân cử vừa đắc cử là ông Phát Bùi và ông Tài Đỗ, mặc dù chưa tuyên thệ nhưng luôn có mặt trong các cuộc biểu tình, và một ứng cử viên dù thất cử trong cuộc bầu cử vừa qua là ông Josh Lowenthal nhưng cũng hiện diện với chúng ta, và một vị khách từ Pháp qua là giáo sư Phạm Minh Hoàng cũng đến tham gia cuộc biểu tình, ông xin mọi người vỗ tay hoan nghênh các vị trên.”

Cảnh Sát Trưởng Westminster ông Ralph Ornelas (thứ 5 từ trái), tiếp đến là Trung Sĩ Phương Phạm, tân Nghị Viên Tài Đỗ, và một số đồng hương có mặt trong cuộc biểu tình cuối năm 2018. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Sau đó, ông Phan Kỳ Nhơn cho biết, “Vừa qua có hai sự kiện xảy ra ở trong nước, một là 17 vị linh mục thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội gửi kháng thư phản đối nhà cầm quyền trắng trợn cướp đất của giáo phận. Hai là nhà cầm quyền cộng sản ký lệnh trục xuất linh mục Nguyễn Hữu Nam ra khỏi Việt Nam; đó là hai sự kiện mà người dân trong nước muốn bày tỏ phản đối bằng biểu tình nhưng không thể thực hiện được; do đó, chúng ta ở hải ngoại có điều kiện, chúng ta tiếp tục biểu tình để nói thay cho người dân trong nước và giữ ngọn lửa đấu tranh cho đến khi thành công.”

Ông Phan Kỳ Nhơn cũng thông báo đến mọi người, “Trong những dịp lễ cuối năm, bọn Việt Cộng đã xuất hiện để thách thức chúng ta. Ngày thứ Sáu vừa qua, một 'Việt Cộng cái' đi trên chiếc xe Toyota Camry, ba số xe cuối là 155, một bên hông xe vẽ hình cờ đỏ sao vàng, hông xe bên kia vẽ hình Hồ Chí Minh, chúng xuất hiện trước chợ 99 cent góc đường Brookhurst và Westminster.

“Sau đó, có người thấy chiếc xe đó xuất hiện ở Anaheim và Irvine, bên trong xe có để nhiều lá cờ đỏ sao vàng. Đồng hương nào thấy xin báo ngay cho chúng tôi để chúng tôi kịp thời ngăn chận sự tuyên truyền của Việt Cộng.”


Đồng hương tập trung trước Tượng Đài Đức Trần Hưng Đạo nghe phát biểu trước khi tuần hành (Thanh Phong/Viễn Đông)

Ông Phan Kỳ Nhơn phẫn nộ nói nguyên văn, “Điều đáng nói hôm nay, chúng tôi rất đau lòng khi Việt Cộng xuất hiện, một số người trong đó Tá cũng có, Úy cũng có ngồi uống cà phê một cách điềm nhiên vô tội vạ như không có gì hết! Trong lúc nhân viên của Liên Ủy Ban can thiệp để đả đảo người lái chiếc xe đó thì những người đó vẫn ngồi hô hố cười! Đây là điều mà chúng ta phải suy nghĩ.

“Những người có mặt trong cuộc biểu tình hôm nay chắc chắn không có những tư tưởng đó, chúng ta đã chứng tỏ rõ lằn ranh Quốc - Cộng. Nói về văn hóa, Đàm Vĩnh Hưng mới xuất hiện ở Bắc Cali, chúng tôi dưới này cũng lái xe lên, phản đối xong chúng tôi trở về. Còn những người ngồi điềm nhiên tọa thị này, những người đó là ai? Họ phải suy nghĩ họ là ai? Từ đâu mà ra? Nhất là họ đã từng mặc bộ quân phục, giờ này làm ô nhục cái bộ quân phục đó. Hôm nay chúng tôi nói lên để cảnh giác những người này không xứng đáng là một quân nhân QL/VNCH. Rõ ràng như vậy.”

Và ông xin thông báo, “Trong những dịp cuối năm, chúng ta có rất nhiều việc bận rộn nên từ đây đến đó chúng ta tạm nghỉ biểu tình. Tuy nhiên nếu có biến động gì trong nước, chúng tôi sẽ thông báo sau.”
Ông Cảnh Sát Trưởng được mời nói vài lời. Qua thông dịch của ông Tài Đỗ, ông Cảnh Sát Trưởng cho biết, hôm nay ông và một số nhân viên cảnh sát Westminster rất hân hạnh đến đây theo lời yêu cầu của tân nghị viên Tài Đỗ để hỗ trợ cộng đồng Việt Nam trong cuộc biểu tình, đồng thời có dịp tìm hiểu thêm về những quan tâm, lo lắng của cộng đồng người Việt chúng ta.

Tiếp theo, ông Phát Bùi cũng như ông Tài Đỗ đều lên tiếng cám ơn đồng hương đã thương mến, tin cậy và dồn phiếu cho hai ông trong cuộc bầu cử vừa qua. Cả hai nghị viên đều hứa sẽ sát cánh cùng cộng đồng trong công cuộc đấu tranh chống chế độ độc tài Việt Cộng đang manh tâm bán nước cho Tàu Cộng.
Giáo sư Phạm Minh Hoàng từ Paris được mời phát biểu. Ông cho biết ông đã từng tham dự các cuộc biểu tình tại Paris trước và sau năm 1975, nay lại được vinh dự được đứng giữa bà con ở Nam Cali nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền. Những cuộc biểu tình ở Paris, ở Hà Nội hay Saigon sau 1975 không được thoải mái như ở đây, nên đồng bào chúng ta cần tiếp tục để nói thay cho người dân trong nước, và ông rất ngưỡng phục tinh thần của đồng bào Nam Cali, nhất là các vị cao niên. Ông hy vọng sẽ có ngày chúng ta cùng đồng bào trong nước cùng biểu tình ăn mừng sự sụp đổ của chế độ cộng sản hiện nay.

Tiếp theo là phát biểu của bà Đặng Kim Trang, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt San Diego. Thầy Rober Nguyễn, giáo viên dạy tiếng Việt tại Học Khu Garden Grove, nói ông hy vọng một ngày không xa, lá cờ Vàng của VNCH sẽ tung bay khắp ba miền Việt Nam.

Đặc biệt, em Lê Minh Ngoan là du học sinh từ Việt Nam, em lên tiếng ca ngợi QL/VNCH mà trong đó có ba em sau 1975 đã bị Việt Cộng bắt cầm tù. Lần đầu tiên em được đến đây tham gia biểu tình, và rất vui khi được quý cô, quý chú tiếp đón nhiệt tình, em xin thay mặt cho các bạn ở các tiểu bang khác không có cơ hội đến đây tham gia biểu tình với các cô, các chú và em xin cám ơn mọi người.

Bác sĩ Võ Đình Hữu phát biểu cho biết, vừa qua ông đã cùng phái đoàn từ các quốc gia và Hoa Kỳ đến thăm Tòa Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc và sau đó vào thăm Ủy Ban Nhân Quyền LHQ. Tại đây, phái đoàn đã trình bày với Liên Hiệp Quốc về những vi phạm nhân quyền, tự do tôn giáo, vấn đề Biển Đông v.v.. Cả hai nơi đều ghi nhận tất cả những gì phái đoàn đóng góp, và khi phái đoàn vừa ra thì có phái đoàn Việt Nam từ Canada, Chicago, Houston, Florida đến biểu tình dưới bầu trời lạnh 22 độ F. Các cụ già 90 tuổi đi xe bus mấy tiếng đồng hồ đến biểu tình tranh đấu cho Việt Nam, khiến ông và phái đoàn vô cùng xúc động. Và ông xin mọi người tiếp tục biểu tình tranh đấu, “vì mình có làm trời mới giúp.”

Sau lời phát biểu của Bác sĩ Võ Đình Hữu, Nghị Viên Sergio Contreras của thành phố Westminster được mời lên tiếng. Ông hô to bằng tiếng Việt khá rõ ràng, “Việt Nam Cộng Hòa,” mọi người đáp “Muôn Năm,” “Đả đảo Việt Cộng” (3 lần).

Sau những tiếng hô vang cùng nghị viên người gốc Mễ Tây Cơ, đoàn biểu tình bắt đầu tuần hành trên đại lộ Bolsa, trong đó có các phái đoàn Cựu Học Sinh Bưởi - Chu Văn An, Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam, Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai; Cộng Đồng Người Việt tại Pomona Valley, Cộng Đồng Người Việt San Diego, Học Sinh VN tại Trung Học Garden Grove, phái đoàn Hội Đồng Hương Quảng Nam - Đà Nẵng, Hội Cựu Nữ Sinh Trưng Vương, Gia Long, Ban Quản Trị Đền Thờ Đức Trần Hưng Đạo và nhiều đồng hương khác.
Cuộc biểu tình kết thúc vào lúc 4 giờ 50 chiều cùng ngày. Ngày biểu tình đầu tiên cho năm 2019 sẽ được loan báo sau.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT