Người Việt Khắp Nơi

Đại Hội Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp, Hội An toàn thế giới

Saturday, 01/07/2017 - 08:58:40

Trong chương trình có phần tưởng niệm các vị Hiệu Trưởng và giáo sư đã quá vãng cũng như tưởng nhớ các cựu học sinh Trần Quý Cáp đã hy sinh vì tổ quốc.

Bài THANH PHONG

ANAHEIM - Vào hai ngày 24 và 25 tháng 6, 2017 các cựu học sinh Trung Học Trần Quý Cáp từ khắp nơi trên thế giới đã về miền nắng ấm California tham dự Đại Hội, kỷ niệm 65 năm thành lập trường. Tiền Đại Hội diễn ra vào trưa 24 tháng 6 tại Quốc Dương Studio ở Garden Grove. Đại hội chính thức tổ chức vào 11 giờ trưa 25 tháng 6, 2017 tại nhà hàng Mon Amour trên đường Lincoln thành phố Anaheim.


Ban tổ chức Đại Hội Trần Quý Cáp toàn thế giới (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Ông Trần Văn Căn, Hội Trưởng Hội Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp và ban tổ chức khá chu đáo trong việc tiếp đón hơn 600 cựu học sinh và một số Thầy, Cô đến từ nhiều nơi trên thế giới. Bước vào nhà hàng, các giáo sư cũng như cựu học sinh đều được một nhiếp ảnh gia của Hội chụp tặng tấm hình kỷ niệm với hậu cảnh là ngôi trường Trần Quý Cáp trước 1975.

Các cựu học sinh Nguyễn Châu Phi, Nguyễn Hương, Christina Cao và Diệu Hiền là những MC thay phiên nhau điều hợp chương trình. Sau khi mọi người đã tề tựu đông đủ, cựu học sinh Nguyễn Thành Điểu điều khiển nghi thức khai mạc. Sau đó, ông Hội Trưởng lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn qúy Thầy Cô cùng tất cả anh chị em đồng môn đã đến với Đại Hội.

Trong phần giới thiệu quan khách chúng tôi ghi nhận sự hiện diện của một số nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng như cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu, nguyên Tỉnh Trưởng Tỉnh Quảng Ngãi và phu nhân, Giáo sư Trần Gia Phụng, bà quả phụ cố GS Nguyễn Thanh Liêm, ông Đoàn Ngọc Đông (cựu Tổng Giám Đốc Ngân Hàng Phát Triển Nông Nghiệp), ông Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Quảng Nam – Đà Nẵng và phu nhân và nhiều vị Hội Trưởng và phái đoàn Hội Cựu Học Sinh Trần Quý Cáp về từ Canada, Úc Châu, Âu Châu, vùng Đông Bắc, Trung Tây, Bắc và Nam California.


Ban hợp ca trong bản Hiệu Đoàn Ca Trần Quý Cáp Hành Khúc. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Cựu học sinh Trần Quý Cáp nay là nhà thơ Trần Trung Đạo trình bày cảm nghĩ của ông về buổi Đại Hội. Ông ca ngợi ban tổ chức đã sắp xếp thì giờ tiếp đón, tổ chức chu đáo để Thầy, trò gặp nhau sau bao nhiêu năm xa cách, và cũng để cựu học sinh bày tỏ lòng biết ơn Thầy, Cô đã dạy dỗ mình nên người.

Trong chương trình có phần tưởng niệm các vị Hiệu Trưởng và giáo sư đã quá vãng cũng như tưởng nhớ các cựu học sinh Trần Quý Cáp đã hy sinh vì tổ quốc.

Sau bản hợp ca “Trần Quý Cáp Hành Khúc,” do ban hợp ca trình bày. Để bày tỏ tấm lòng “tôn sư trọng đạo” các Thầy Cô có mặt được mời lên sân khấu để nhận quà tri ân. Cũng trong Đại Hội, ban tổ chức cho phát hành Đặc San Hội Ngộ 2017, Kỷ niệm 65 năm thành lập trường Trần Quý Cáp ( 1952 – 2017) do Cựu Học Sinh TQC Hải Ngoại thực hiện. Đặc san dầy 352 trang, trình bày bìa trước thật trang nhã, bìa sau và một trang trong có tác phẩm hội họa vẽ Phố Cổ Hội An của hai họa sĩ Việt Hằng và Dư Mỹ cùng nhiều bài vở nhắc nhớ về ngôi trường xưa.

Cần biết thêm về trường Trần Quý Cáp xin liên lạc ông Hội Trưởng Trần Văn Căn ở số điện thoại (714) 873-3801 hay Email: tranvancan@sbcglobal.net hoa75c vào trang nhà: www.cuuhocsinhtranquycaphoian.com.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT