Du Lịch

Dạo chơi biển Manhattan

Thursday, 08/09/2011 - 10:51:59

Biển Manhattan là một trong những biển đẹp và nhộn nhịp, nằm dọc theo duyên hải từ Los Angeles đến Redondo Beach.

Khanh Vy/Viễn Đông


Nhà mát tại biển Mahattan - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Biển Manhattan là một trong những biển đẹp và nhộn nhịp, nằm dọc theo duyên hải từ Los Angeles đến Redondo Beach. Cũng như các bãi biển ở Nam California, nơi này có nhiều khu mua sắm, hàng quán ăn uống, luôn luôn đông nghẹt người, nhất là vào dịp cuối tuần.

Mùa hè, bãi biển Manhattan lúc nào cũng náo nhiệt. Du khách đến tắm biển, chơi các môn thể thao trên cát, trên bãi biển và các môn lướt sóng. Thỉnh thoảng, tại vùng biển này còn diễn ra nhiều cuộc thi đấu bóng chuyền trên cát, thi lướt sóng, hay chạy bộ, đua thuyền… Các bãi đậu xe ít khi còn chỗ trống, mặc dù phải trả tiền khá cao so với những bãi biển khác. Du khách từ những nơi khác thường đến đây ăn chơi vào những dịp lễ hay cuối tuần. Họ tận hưởng nhịp sống của biển cả, sau những ngày lao động căng thẳng. Các quán ăn đông đúc, tiếng nhạc xập xình, tiếng la ó vỗ tay của người hâm mộ đang xem những trận túc cầu đang trực tiếp truyền hình trên màn ảnh.


Biển Mahattan ngày hè - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Trên cầu tàu du lịch, từng cặp từng nhóm người ăn mặc “tươi mát” tản bộ ra tận ngôi nhà hình chóp rất xa ngoài khơi để thưởng thức vài món ăn nóng hay uống cà phê.

Có cả một bảo tàng hải dương học “mini”. Nhiều khung tủ kính nuôi các loài tôm, cua, hào, cá… với nhiều chủng loại khác nhau. Từ những loài sao biển, sên biển, sâu biển, tôm cua, lươn điện, cá chình… đến một số hải sâm được trưng bày trong những hồ cạn để du khách có thể sờ được chúng. Những bộ xương hàm cá sấu, vi cá mập, ảnh hải cẩu, cá heo được trưng bày nơi đây.

Vào những ngày biển động, khu vực cầu tàu, sóng biển dữ dội tung tóe, tạo cảnh đẹp đầy ấn tượng. Vào buổi hoàng hôn, từng đàn chim bồ câu tung bay in bóng trên nền trời đỏ. Đây là những cảnh đẹp mà không phải bãi biển nào cũng có được.



Sao biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Giun biển - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Bảo tàng biển Mahattan - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Du khách thích xem bảo tàng biển Mahattan - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cá làm trò cho du khách xem - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Tình nhân tại biển Mahattan - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Du khách thăm biển Mahattan - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Xương hàm cá sấu - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Cho chim ăn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Lướt sóng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Ảnh hải cẩu, cá heo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông
              

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT