Mẹo Vặt

Dầu Olive (bài 2)

Vũ Hằng Tuesday, 04/06/2013 - 08:02:19

Tắm xong là bạn sẽ lại có một mái tóc sạch, bao nhiêu sơn trả về cho bức tường hết cả rồi.

Vũ Hằng

Tiếp tục nói chuyện về công dụng của dầu Olive, chúng ta sẽ còn thấy nhiều điều đáng ngạc nhiên…

Sơn vương vào tóc

Sầu vương vào tóc giúp bao nhiêu người làm thơ, còn sơn vương vào tóc thì chỉ làm tốn nước. Nếu sau khi cầm chổi sơn để quét lại bức tường hoặc hàng rào quanh nhà, mà bạn muốn khóc lúc nhìn vào gương và nhận ra cái đầu mình cũng trắng những bụi sơn, không thua gì bức tường… thì xin đừng vội rơi nước mắt. Trước khi tắm xin bạn làm giúp em chút mẹo nhỏ này: Lấy một nùi bông gòn, vê tròn lại như trái bóng nhỏ, thấm dầu Olive rồi dùng nó chà nhẹ trên mái tóc. Bụi sơn sẽ nhẹ nhàng theo ra, cứ như một đứa bé theo mẹ về nhà vậy. Tắm xong là bạn sẽ lại có một mái tóc sạch, bao nhiêu sơn trả về cho bức tường hết cả rồi.

Tóc không gió bay ….

Đó là những mái tóc xờm. Gọi như vậy là vì trông nó phờ phạc, với những sợi dựng đứng trên đầu, y như bờm của một con sư tử ốm! Tóc mây cần có gió mơn man, nhưng tóc xờm thì chỉ đứng soi gương trong phòng cũng thấy nó chổng ngược… như muốn bay, trông phát chán! Bà thầy thuốc bạn Hằng giải thích rằng, sở dĩ tóc xờm lên là vì lớp “sừng” (cuticle) bao quanh sợi tóc bị tổn thương và tróc đi hết rồi, tóc trở thành khô, dòn, và yếu nên dễ bị “tĩnh điện” (static electricity) hút lên. Tóc xờm thường xảy ra khi phụ nữ mang thai. Với các ông, hoặc các bà không mang thai, thì tóc xờm thường là triệu chứng rối loạn tiêu hóa, hoặc thiếu dinh dưỡng.
Khoa học giải thích như vậy, còn giải quyết ra sao thì chắc mình phải chờ bà thầy trở lại để… ghi toa thuốc. Trong khi chờ đợi, xin hỏi là bạn còn nhớ cách sử dụng dầu Olive để trị tóc khô mà chúng ta đã bàn tới lần trước không? Với tóc xờm cũng vậy, cứ ….. Olive liệu pháp là xong. Mẹo vặt con nhà nghèo nhưng kết quả không thua gì các phương thuốc đắt tiền đâu.

Làm mềm móng tay

Trong lời giải thích của bác sĩ ở trên, hẳn bạn ngạc nhiên khi nghe nói tóc có “sừng”? Đúng vậy, “sừng” không phải là thứ độc quyền của một số người bị chồng hay vợ cắm lên mà là một chất do cơ thể chúng ta phát tiết ra, làm thành tóc, móng tay, móng chân….
Chất sừng ở tóc bị tổn thương thì sợi tóc yếu dòn, dễ gẫy, mái tóc không còn đẹp. Nhưng sừng ở móng tay, móng chân lại gây khó mỗi khi mình làm móng. Nếu bạn là người thường tự làm lấy, thì xin nhớ: Ngâm tay hoặc chân trong một chén dầu Olive độ 10 phút trước đó, chất sừng sẽ mềm lại, giúp bạn dũa móng dễ hơn.
Ngoài ra, nếu móng quá dòn, các ngón tay ngón chân của chúng ta cũng không sao đẹp được. Bạn nên ngâm móng trong dầu Olive từ 15 phút tới nửa tiếng, mỗi tuần một lần. Dầu thấm vào da, vào sừng, sẽ làm cho da mềm mại, và sừng móng được khỏe hơn.

Tẩy mascara quanh mắt

Những đôi mắt với hàng lông mi dài và cong, đi với những đường vẽ mascara làm gương mặt hấp dẫn hơn nhờ vẻ đẹp mặn mà, trầm lắng. Nhưng không ai phủ nhận là việc lau rửa sau đó hơi vất vả. Dù thế nào chăng nữa, xin bạn đừng càu nhàu lớn tiếng, chồng con nghe thấy họ chỉ cười: Mình làm đẹp là vì họ (?) đến lúc khó khăn chẳng ai giúp mình được đâu. Nhưng chuyện này thực ra không có gì đáng làm ầm ĩ: Hãy âm thầm lấy một ít dầu Olive thấm vào nùi bông gòn rồi từ từ thoa lên chung quanh mắt. Mascara sẽ từ từ nhạt dần, trả lại cho bạn gương mặt tự nhiên như bình thường. Có khác bình thường một chút là nước da bạn bây giờ tươi mát hơn, cũng nhờ tác dụng của dầu Olive đấy.
Cái mẹo vặt này không phải chỉ có con bé lọ lem ít học ít tiền này mới phải dùng tới đâu. Mà ngay cả một chuyên viên nổi tiếng trong nghề trang điểm cũng tận dụng nó. Cam đoan em không nổ quá lời, bạn hỏi lại cô Kandee Johnson xem có đúng như vậy không?

Thay xà bông cạo râu

Nhưng dầu Olive không phải chỉ được việc trong bếp, mà ra ngoài bếp cũng không phải chỉ phái nữ mới tận dụng được. Dầu Olive cũng ích lợi cho các ông nữa, còn em thì đi đâu cũng không thể quên quí vị được: Đây này, nếu tạm thời hết xà bông cạo râu mà không biết dùng thứ gi khác thay vào vì sợ dị ứng hoặc sẩn ngứa, Hằng đề nghị quí vị cứ xài dầu Olive. Dầu Olive không những làm trơn lưỡi dao cạo, mà còn làm tươi mát làn da nữa. Bảo đảm quí vị không chê nổi thứ “xà bông” bất ngờ này đâu, mà trái lại, có thể quí vị không còn muốn xài lại thứ xà bông trước nay vẫn dùng nữa.
Vuhang231@yahoo.com

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT