Người Việt Khắp Nơi

Đêm Thánh Ca Giáng Sinh tại Giáo Xứ Saint Barbara

Saturday, 17/12/2016 - 07:59:15

Kết thúc chương trình, cha xứ Phạm Ngọc Tuấn lên cầu nguyện và cám ơn các ca sĩ, ca đoàn cùng toàn thể tín hữu đã đến tham dự đêm Thánh Ca Giáng Sinh Mừng Chúa Giáng Trần.

Bài THANH PHONG

SANTA ANA - Để đón mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh, giáo xứ Saint Barbara do cha Giuse Phạm Ngọc Tuấn làm cha xứ, cha Joseph Nguyễn Thái, cha Anthony Vũ Tận Hiến và một linh mục Mễ Tây Cơ là các cha phó xứ đã cùng với Hội Đồng Mục Vụ tổ chức đêm thánh nhạc giáng sinh ngay trong thánh đường giáo xứ từ 7 giờ chiều đến 9 giờ tối thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016.

Thánh nhạc Giáng Sinh
Ca đoàn tổng hợp đang chuẩn bị trình bày bản O Come, All Ye Faithful trong Đêm Thánh Ca Giáng Sinh tại Giáo Xứ Saint Barbara, Santa Ana vào chiều thứ Sáu. Ngoài giáo dân Việt Nam còn có giáo dân Mỹ và Mễ Tây Cơ tham dự. Giáo xứ có chín ca đoàn phụ trách hát thánh ca, và một ca đoàn các em nhỏ người Mễ Tây Cơ trình bày bản “Popurri” và có hoạt cảnh Đức Mẹ, Thánh Giuse đang trên đường đi lánh nạn.  (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Giáo xứ Saint Babara ở địa chỉ 730 Euclid St, Santa Ana là một trong những giáo xứ có đông tín hữu Việt Nam nhất. Ngoài giáo dân Việt Nam còn có giáo dân Mỹ và Mễ Tây Cơ. Giáo xứ có chín ca đoàn phụ trách hát thánh ca trong các thánh lễ. Trong đêm thánh nhạc giáng sinh, ngoài các ca đoàn còn có bốn ca sĩ: Hoàng Hiệp, Nam Trân, Thiên Tôn và Thúy An đóng góp tiếng hát.

Trước giờ khai mạc, Linh Mục chánh xứ Phạm Ngọc Tuấn cho Viễn Đông biết, “Hòa chung niềm vui của toàn thể nhân loại đón mừng ngày Thiên Chúa giáng trần để cứu độ trần gian, hôm nay giáo xứ Saint Barbara chúng tôi có tổ chức đêm thánh nhạc giáng sinh để mừng Chúa ra đời. Hôm nay là ngày vui với tất cả mọi người trong giáo xứ, là dịp để cùng nhau dùng những lời ca , tiếng nhạc chúc tụng Chúa và diễn tả niềm vui vì Thiên Chúa đã xuống thế làm người để cứu độ chúng ta.

“Âm nhạc, nhất là nhạc thánh ca là phương tiện giúp các tín hữu hướng lòng về Chúa, tôn vinh Chúa nên từ lúc Thiên Chúa giáng trần, Thiên Thần đã hát mừng Vinh Danh Thiên Chúa Trên Các Tầng Trời – Bình An Dưới Thế Cho Người Thiện Tâm. Giáo xứ chúng tôi tổ chức đêm thánh ca giáng sinh với mục đích đó, và chúng tôi cầu xin Thiên Chúa đem bình an đến cho mọi người và cho thế giới bớt thù hận, chém giết lẫn nhau, mọi người đều có con tim tốt lành hướng thiện. Đó là ý nghĩa của đêm thánh nhạc hôm nay.”
Các linh mục, tu sĩ và giáo dân ngồi chật kín thánh đường tham dự đêm thánh nhạc giáng sinh (Thanh Phong/Viễn Đông)


Các hàng ghế trong thánh đường đã không còn một chỗ trống. Họ đến mặc dù trời bên ngoài khá lạnh. Đúng 7 giờ, linh mục phó xứ Vũ Tận Hiến dâng lời cầu nguyện, xin Thiên Chúa chúc lành và ban bình an cho đêm thánh nhạc tôn vinh Thiên Chúa. Sau lời cầu nguyện, cha giới thiệu cô Yến Khanh và cô Julieta Quezada cùng với cha điều hợp chương trình.

Tiếp đến, Linh mục chánh xứ lên có lời chào mừng mọi người và với tư cách chánh xứ, cha tuyên bố khai mạc đêm Thánh Nhạc Giáng Sinh tại Giáo xứ Saint Barbara năm 2016, mọi người trong thánh đường vỗ tay vang dội. Sau đó, ca đoàn tổng hợp trình bày bản “O Come, All Ye Faithful.” Ca đoàn Hiệp Nhất tiếp nối với bản thánh ca “Hội Nhạc Thiên Quốc” rồi đến ca đoàn Thánh Giuse, ca đoàn này gồm hầu hết là trung niên và lão niên, phụ trách hát lễ ngày thường, ca đoàn Thánh Giuse do ca trưởng Lê Quang Sứ điều khiển đã trình bày bản “Say Noel”. Tiếp tục là các em nhỏ người Mễ Tây Cơ trình bày bản “Popurri” và có hoạt cảnh Đức Mẹ, Thánh Giuse đang trên đường đi lánh nạn do ca trưởng Esleta Mesa điều khiển được mọi người vỗ tay cổ võ. Sau các em Mễ Tây Cơ, ca sĩ Thúy An đơn ca hai nhạc phẩm “O Holy Night và Ave Maria.”

Ca đoàn Hiển Linh, một ca đoàn phụ trách hát lễ lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật do ca trưởng Trúc Phạm điều khiển đã trình bày nhạc phẩm “Khúc Ca Mừng Chúa Giáng Trần.” Ca sĩ Hoàng Hiệp được giơi thiệu trình bày bản “Con Tin Chúa Ơi.” Tiếp đến ca đoàn Các Thánh Tử Đạo với bản thánh nhạc quen thuộc”Cao Cung Lên.” Ca đoàn Thiên Cung với nhạc phẩm “Hãy Vùng Đứng.” Ca sĩ Thiên Tôn trình bày hai nhạc phẩm “Mùa Đông Năm Ấy và Hôm Nay Toàn Dân.” Ca đoàn Thánh Tâm hợp ca bản thánh nhạc “Vị Cứu Tinh.” Sau đó, ca sĩ Nam Trân đơn ca “Huyền Diệu Đêm Thánh” và ca đoàn tổng hợp trình bày các bản thánh ca “Hang Bê Lem,” “We Wish You A Merry Chrismas,” và “Feliz Navidad.”

          Ca đoàn tý hon Mễ Tây Cơ trình bày hoạt cảnh Chúa Giáng Sinh. (Thanh Phong/Viễn Đông)

Kết thúc chương trình, cha xứ Phạm Ngọc Tuấn lên cầu nguyện và cám ơn các ca sĩ, ca đoàn cùng toàn thể tín hữu đã đến tham dự đêm Thánh Ca Giáng Sinh Mừng Chúa Giáng Trần.

Giáo xứ Saint Barbara có chương trình Thánh Lễ Giáng Sinh như sau:
Đại Lễ Vọng Giáng Sinh (thứ Bảy, 24 tháng 12): Lúc 2 giờ 30 các em Thiếu Nhi Thánh Thể diễn hoạt cảnh GS, và Thánh lễ Vọng Giáng Sinh lúc 3 giờ chiều. Thánh lễ kế tiếp lúc 6 giờ 30 do ca đoàn Thiên Cung trên nhà thờ, và thánh lễ khác tại hội trường cũng vào lúc 6 giờ 30 do ca đoàn Thánh Giuse hát thánh ca. Thánh lễ Vọng GS cuối cùng lúc 8 giờ tối tại nhà thờ do ca đoàn Hiệp Nhất hát thánh ca.

Đại Lễ Giáng Sinh (Chủ Nhật, 25 tháng 12): 6 giờ 30 sáng do ca đoàn Thánh Linh phụ trách. Thánh lễ kế tiếp do ca đoàn Thánh Tâm. Lúc 11 giờ trưa, Thánh Lễ thứ ba trên thánh đường do ca đoàn Hiển Linh và thánh lễ dưới hội trường do ca đoàn Thiên Cung. Thánh lễ cuối cùng trong ngày cử hành vào lúc 4 giờ chiều do ca đoàn Các Thánh Tử Đạo phụ trách. Đó là các thánh lễ cử hah bằng tiếng Việt. Ngoài ra có các thánh lễ cử hành bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha cho hai sắc dân Mỹ, Mễ Tây Cơ.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT