Thế Giới

Dịch vụ "cô dâu một ngày" tại nông thôn Trung Quốc

Friday, 14/07/2023 - 04:04:09

Gần đây, "cô dâu một ngày" đã trở nên phổ biến ở các vùng nông thôn của thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc.

Cô dâu Trung Quốc

Một số người đàn ông độc thân lâu năm đã bỏ ra hàng nghìn nhân dân tệ để thuê cô dâu chuyên nghiệp về cưới, như vậy sau khi qua đời họ mới được phép chôn cất trong phần mộ của tổ tiên. Đôi bên không nhận giấy chứng nhận kết hôn, không ở lại qua đêm, chỉ cần một ngày làm lễ là coi như nên duyên vợ chồng.

Theo truyền thông Trung Quốc, vào ngày 7/7, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại một ngôi làng ở Lang Phường, Hà Bắc. Chú rể là một ông già độc thân và cô dâu là một "tân nương chuyên nghiệp".

Theo tập tục địa phương, những người độc thân sau khi qua đời sẽ không được chôn cất cùng chỗ với phần mộ của tổ tiên, vì vậy một số người già độc thân phải chi tiền để kết hôn với "cô dâu một ngày".

Một người mai mối địa phương cho biết, các cô dâu chuyên nghiệp có thể kiếm được hàng nghìn nhân dân tệ mỗi lần kết hôn và họ có thể kết hôn với nhiều nam giới độc thân khác nhau. Trong cuộc “hôn nhân một ngày” này, hai bên không cần giấy chứng nhận kết hôn, không ở lại qua đêm, chỉ cần cử hành nghi thức và ra mộ cha mẹ nhà trai cúng bái, báo cáo tổ tiên.

Theo đoạn video được đăng tải trên mạng, dù là hôn nhân giả nhưng nhà trai vẫn dán chữ song hỷ màu đỏ lên tường và bàn bày hoa quả để tiếp đãi khách. Dân làng nhiệt liệt chúc mừng ông lão độc thân và cảm thấy mừng cho ông, vì chỉ cần kết hôn 1 ngày là ông có thể nhập mộ tổ tiên sau khi chết.

Sau buổi lễ, ông đưa cô dâu đến mộ tổ tiên và báo cáo rằng mình đã kết hôn.

Một bà mối ở địa phương cho biết, cô dâu chuyên nghiệp tính phí khoảng 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13 triệu VND), chỉ cần có tiền là có rất nhiều người sẵn sàng làm cô dâu. Nguyên tắc của ngành kinh doanh này là không tiết lộ thông tin chi tiết về cô dâu trước và sau khi kết hôn, và cố hết mức để hai bên không thấy mặt nhau.

“Cũng không phải để sống với cô ấy, chỉ là cử hành hôn lễ”, bà mối nói và cho biết thêm rằng chỉ cần tuân theo quy tắc thì sẽ không có rắc rối gì.

Hôm 10/7, ở địa phương này lại có một cuộc hôn nhân giữa nam giới độc thân và "cô dâu một ngày”.

Hôn lễ với "cô dâu một ngày" được cư dân mạng Trung Quốc thảo luận sôi nổi: "Tôi cũng thắc mắc tại sao độc thân thì không thể nhập mộ tổ tiên?"; “Nam giới độc thân thì không được nhập mộ, thế nữ giới độc thân thì sao? Có nghề làm ‘chú rể một ngày’ không?”; “Ô thế là làm hình thức để lừa dối tổ tiên à", v.v.

Theo NTD tiếng Trung
Minh Lý biên dịch

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT