Chuyện Khắp Nơi

Diễn viên lùn nhất Trung Hoa tên Tam Mộc: Từng ngủ gầm cầu, đi qua 4 đời vợ

Thursday, 07/03/2024 - 10:41:49

Với chiều cao 4.2 feet, Trần Tam Mộc được gọi là “nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tinh thần cầu tiến, vượt gian kh.ổ để có được tên tuổi như hiện tại.

dv
Nam diễn viên Trần Tam Mộc chỉ cao 4.2 feet

Tuổi thơ bị bắ.t n.ạt vì ngoại hình thấp bé

Trần Tam Mộc sinh năm 1960 tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Với chiều cao 4.2 feet, ông được truyền thông đặt biệt hiệu “nam diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Tài tử suốt nhiều năm qua là tên tuổi xuất hiện dày đặc trong các tác phẩm truyền hình, nhận được sự mến mộ từ khán giả bởi lỗi diễn xuất duyên dáng của mình.

Trần Tam Mộc với ngoại hình nhỏ bé do mắ.c b.ệnh về tuyến yên.

Nam diễn viên bị chứng b.ệnh về tuyến yên khiến chiều cao không thể phát triển. Khi còn đi học, ông thường bị bạn bè bắ.t n.ạt vì ngoại hình khác biệt. Bố mẹ Tam Mộc từng nhiều lần rơi nước mắt bởi l.o lắ.ng cho tương lai của con.

“Ban đầu tôi tự ti với tất cả mọi người. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu mình như thế này mãi sẽ chẳng thay đổi được gì. Tôi cố gắng nỗ lực để khiến xã hội phải thay đổi cái nhìn về mình”, ông nói.

Trần Tam Mộc sau đó đăng ký tham gia vào đội văn nghệ của trường. Trái ngược với vóc dáng nhỏ bé, ông sở hữu giọng hát tình cảm, trầm ấm khiến thầy cô bất ngờ. Trong những năm học phổ thông, ông là “cây văn nghệ”, thường được đại diện học sinh cả khối biểu diễn trong những dịp lễ.

Ng.ủ gầm cầu, ăn cơm thừa để theo đuổ.i đam mê nghệ thuật

Trần Tam Mộc nhận được sự kính trọng bởi tài năng và thái độ làm nghề nghiêm túc.

Ôm giấc mộng làm nghệ thuật từ bé, năm 30 tuổi Tam Mộc rời quê lên Bắc Kinh theo đuổ.i ước mơ. Những ngày đầu, Tam Mộc được giao đóng vai quần chúng, tuyến nhân vật người qua đường, ăn xin, hay dị nhân có vẻ ngoài khác lạ... Trong một bài phỏng vấn, nam diễn viên nói ông đã không ng.ủ được khi vai diễn đầu tiên của mình được phát sóng.

Dẫu vậy, hạn chế về ngoại hình khiến Trần Tam Mộc mất đi nhiều cơ hội hoạt động. Mặt khác, tiền thù lao ít ỏi từ vai quần chúng khiến đời sống nam diễn viên gặp kh.ó khă.n. Trong suốt 5 năm, ông sống cảnh của người vô gia cư khi phải ng.ủ gầm cầu do không đủ tiền thuê nhà. Tài tử cũng phải ăn cơm thừa, uống nước máy trong nhà vệ sinh công cộng...

Chứng kiến con chịu nhiều kh.ó khă.n, bố Trần Tam Mộc từng khuyên ông trở về quê sống song nam diễn viên từ chối. Ở lại thành phố, ông tìm thêm công việc tại khách sạn, quán ăn, bên cạnh duy trì đam mê diễn xuất. Đến năm 2002, nam diễn viên được chọn vào vai diễn trong bộ phim kinh điển Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù. Khả năng diễn xuất duyên dáng của ông gây nhiều thiện cảm với khán giả, qua đó được các đạo diễn chú ý mời góp mặt trong Chính Đức diễn nghĩa, Thiên tiên phối, Khổng Tử Xuân Thu, Cửu châu hải thượng mục vân ký...

Nam diễn viên để được công nhận như hiện tại từng trải qua không ít kh.ó khă.n với quá
khứ ng.ủ gầm cầu, ăn cơm thừa.

“Những ngày tháng vấ.t v.ả t.ủi nh.ục ấy tôi không bao giờ quên. Nhưng đó cũng là động lực để một người như tôi có thể nỗ lực làm chủ vận mệnh của mình. Giờ đây cuộc sống ổn định của tôi là câu trả lời rõ nhất cho mọi sự cố gắng”, ông nói.

Ở tuổi 60, Trần Tam Mộc vẫn miệt mài đóng phim, tham gia các talkshow và livestream bán hàng online. Nhờ sự chăm chỉ và tích góp nhiều năm, nam diễn viên có cuộc sống ổn định. Tài tử từng hài hước cho hay ông sẽ đóng phim đến hơi thở cuối cùng với hy vọng lấy được giải Ảnh đế lùn nhất.

Về đời tư, Trần Tam Mộc luôn kín tiếng trước truyền thông. Nam diễn viên từng tiết l.ộ mình trải qua không ít lận đận tình cảm. Thời trẻ, ông từng yêu sa.y đắm một cô gái cao hơn mình nhưng rốt cuộc chia tay vì gia đình ngă.n cấ.m.

“Tôi đã trải qua 4 lần kế.t h.ôn. 4 người phụ nữ trong đời tôi đều xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm. Nhiều người đàn ông khác muốn cũng chưa chắc có được cơ duyên đó”, tài tử 60 tuổi chia sẻ.

Ông trải lòng khi kế.t h.ôn, những người phụ nữ này đều bị điều tiếng ha.m tiề.n. Có người còn kh.óc ngay trong đêm t.ân hô.n vì gia đình từ mặt. “Tôi cảm thấy họ đã h.y si.nh nhiều khi yêu tôi. Thế nên khi không thể ở bên nhau nữa, tôi vẫn trân trọng từng ngày tháng sống chung”, ông nói.

Tiếp đến, báo Dân Việt cũng có bài đăng tương tự với thông tin: ""Nam diễn viên lùn nhất TQ" phải ng.ủ gầm cầu, có 4 cô vợ mỹ miều khiến ai nấy k.inh ngạ.c"
Nội dung được báo đưa như sau:

Nam diễn viên Trần Tam Mộc được khán giả nhớ tới với biệt danh “diễn viên lùn nhất Trung Quốc”. Ông chỉ cao 4.2 feet, do mắ.c phải căn b.ệnh tuyến yên ở tuổi vị thành niên nên bị ảnh hưởng phát triển chiều cao.

Năm nay ông đã bước ở tuổi lục tuần, có cuộc sống êm ấm bên người vợ thứ tư. Trong quá khứ, ông từng trải qua nhiều gian kh.ó. Do không thể phát triển chiều cao như người bình thường, ngoại hình lại kém sắc nên từ nhỏ, Trần Tam Mộc đã thường xuyên bị bắ.t n.ạt , chê cười. Một thời gian dài, Trần Tam Mộc sống như một người vô gia cư, ng.ủ dưới gầm cầu, ăn cơm thừa canh cặn đi xin của người khác. Có lần ông không có đủ tiền đi xe về nhà, phải vừa đi bộ vừa uống nước, ăn bánh bao cầm hơi. Có một đứa trẻ vứt bánh mì xuống đất, ông tiến tới nhặt lên rồi phủi bụi, tìm chỗ khuất lén ăn cho no bụng. Thậm chí, có lần ông phải lấy nước máy ở nhà vệ sinh công cộng về uống.

Thấy con trai khổ cực ở thành phố, cha của Trần Tam Mộc nhiều lần khuyên nên về quê buôn bán. Tuy nhiên, Tam Mộc vẫn quyết tâm theo đuổ.i ước mơ làm diễn viên, vừa tìm cơ hội đóng phim vừa làm thêm ở quán ăn, khách sạn.

 “Những ngày tháng vấ.t v.ả t.ủi nh.ục năm xưa tôi không bao giờ quên. Nhưng đó cũng là động lực để một người như tôi có thể nỗ lực làm chủ vận mệnh của mình" - Trần Tam Mộc chia sẻ

Theo đuổ.i giấc mơ nghệ thuật từ giữa thập niên 1990, chàng trai có ngoại hình khác biệt ấy bắt đầu được nhận vào các vai quần chúng. Thời gian đầu vì cát-xê ít ỏi nên cuộc sống rất chật vật. Nỗ lực không ngừng nghỉ, Trần Tam Mộc được chú ý nhờ vào ngoại hình thấp bé với các vai phụ trong loạt phim Quan khâm sai thất phẩm Lưu Gù, Chính Đức diễn nghĩa, Thiên Tiên xứng, Khổng Tử xuân thu hay Phan Kim Liên phục thù ký…

Lấy khuyết điểm thành lợi thế, Trần Tam Mộc được khán giả yêu thương, quan tâm, giúp ông có thêm nhiều đất diễn, đồng thời tham gia các show truyền hình, bán hàng online.

Đặc biệt hơn cả là đường tình duyên của nam diễn viên này. Ông từng chia sẻ: "Tôi đã trải qua 4 lần kế.t h.ôn. 4 người phụ nữ trong đời tôi đều xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm. Nhiều người đàn ông khác muốn cũng chưa chắc có được cơ duyên đó".

dv
Nam diễn viên bên cạnh người vợ cao ráo hơn hẳn ông

Nói vậy nhưng không phải lúc nào Trần Tam Mộc cũng suôn sẻ trong chuyện tình duyên. Thời thanh niên, ông từng yêu sa.y đắm một cô gái cao ráo nhưng bị gia đình ph.ản đố.i.

Quả thật, cái duyên tạo nên sức hút của nam diễn viên này đối với các cô vợ đi qua đời ông. Bởi ngoài khả năng diễn xuất, ông còn có tài diễn thuyết, biết khiê.u vũ. Cô vợ nào cũng cao ráo, xinh đẹp nên họ bị mang tiếng ha.m tiề.n mới cưới một người như Trần Tam Mộc. Có người còn kh.óc ngay trong đêm t.ân hô.n vì bị gia đình từ mặt. Nam diễn viên đã nói về các người vợ của mình: "Tôi cảm thấy khi yêu tôi, họ đã h.y si.nh nhiều. Thế nên khi không thể ở bên nhau, tôi vẫn trân trọng từng ngày tháng sống chung".

Hiện nam diễn viên sống êm ấm bên người vợ thứ tư cao ráo hơn hẳn ông và trẻ hơn ông cả chục tuổi. "Vợ tôi cao 4.2 feet, chỉ là một người phụ nữ bình thường thôi nhưng tình cảm của chúng tôi rất tốt" – ông nói. Ông cũng đã dùng số tiền tiết kiệm của mình xây dựng 1 công ty riêng và để vợ quản lý toàn bộ, còn mình tiếp tục đóng phim, tham gia show truyền hình.

Theo Sohu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT