Thế Giới

EU sẽ ủng hộ Ukraine tới cùng trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nga-Putin

Monday, 13/11/2023 - 10:35:16

Chúng tôi sẽ ở bên bạn cho đến khi chiến thắng! ĐÓ là lời của Thủ tướng Anh Rishi Sunak, khẳng định Ukraine không bao giờ đơn độc

Ukraine War
Photo by Max Kukurudziak on Unsplash

Tuần này, một nhóm binh sĩ Ukraine khác đã hoàn thành khóa huấn luyện ở Anh, lên một chuyến vận tải và trở về nhà. Nhiều người trong số họ sẽ ra tiền tuyến ở phía đông và phía nam. Như mọi khi, họ được hộ tống bởi những hàng lính Anh, những người đã vỗ tay tán thưởng những người anh chị em Ukraine của họ vì họ biết rằng các bạn đang đấu tranh cho những giá trị chung của chúng ta.

Cho đến nay, 30.000 quân nhân Ukraine đã hoàn thành khóa huấn luyện ở Anh: xạ thủ, thủy quân lục chiến, kỹ sư, y tế chiến đấu, v.v., chưa kể 22.000 quân nhân Ukraine mà chúng tôi đã huấn luyện ngay cả trước cuộc xâm lược vào năm 2022. Cùng với Tổng thống Zelensky, chúng tôi đã đến thăm một số binh sĩ này vào tháng 2 để xem họ huấn luyện trên xe tăng Challenger 2 của Anh.

Hôm nay tôi nói với Ukraine giống như tôi đã nói với những người lính đó: chúng tôi sẽ ở bên các bạn cho đến chiến thắng.

Và đây không chỉ là việc Chính phủ Anh và Lực lượng vũ trang của chúng tôi hỗ trợ các bạn, mà cả những người dân Anh cũng ở bên các bạn. Lá cờ xanh và vàng không chỉ bay trên nơi tôi ở số 10 phố Downing mà còn ở các làng, thị trấn và thành phố trên khắp đất nước. Các cộng đồng nêu lên nó như một dấu hiệu của tình đoàn kết với các bạn và nhiều gia đình Ukraina hiện là một phần của xã hội chúng ta, cũng như thể hiện sự phẫn nộ trước hành động của Nga.

Những cảm giác này mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở Anh và trong số các đồng minh của chúng ta.

Chúng tôi chúc bạn chiến thắng và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bạn đạt được điều đó.

Ukraine mỗi ngày đều cảm nhận được cái giá khủng khiếp của sự xâm lược của Nga. Tuy nhiên, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi - và chúng tôi cũng vậy. Putin đang đánh cược rằng sự chú ý của chúng ta sẽ dần chuyển sang nơi khác, nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Mặc dù việc tiến bộ trên chiến trường là vô cùng khó khăn nhưng với lòng dũng cảm, sự kiên cường và quyết tâm của mình, bạn sẽ đạt được những điều đáng kinh ngạc. Các bạn đã cho thấy rằng Nga không thể thắng.
Nỗ lực tấn công Avdiivka của Nga đã thất bại, gây thiệt hại nặng nề nhất năm 2023. Các ông đã đẩy lùi Hạm đội Biển Đen và biến Crimea thành điểm yếu hơn là lợi thế đối với Putin. Đây là một thất bại nặng nề đối với Nga.

Các bạn đã mở một hành lang xuất khẩu tới eo biển Bosphorus cho các tàu Ukraine đi qua. Điều này nói lên điều gì đó rất quan trọng về tính cách Ukraine: ngay cả khi bạn chiến đấu để bảo vệ người dân của mình, bạn cũng đang đấu tranh để xuất khẩu ngũ cốc để nuôi sống những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

Khi tôi gặp các nhà lãnh đạo đồng nghiệp của G7, NATO và Lực lượng viễn chinh chung, rõ ràng là chúng tôi hoàn toàn đoàn kết với sự hỗ trợ của các bạn – trong suốt mùa đông này, đến năm 2024 và về lâu dài.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo rằng sự hỗ trợ của chúng tôi tương xứng với quyết tâm của bạn.

Tôi tự hào rằng Vương quốc Anh là quốc gia G7 đầu tiên gửi xe tăng đến Ukraine, quốc gia đầu tiên chuyển giao vũ khí tầm xa và quốc gia đầu tiên bước tới đào tạo phi công của mình. Nhưng tất nhiên, đây là nỗ lực tập thể.

Chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác của mình để cung cấp cho các bạn sự hỗ trợ cần thiết để tiếp tục gây áp lực lên lực lượng của Putin.

Chúng tôi đang tăng cường hỗ trợ cho lực lượng phòng không của các bạn để giúp bảo vệ các thành phố và cơ sở hạ tầng quan trọng của các bạn khỏi tên lửa và máy bay không người lái của Nga, đặc biệt là vào mùa đông.

Sau Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius vào tháng 7, chúng tôi đang thực hiện lời hứa cung cấp cho Ukraine những đảm bảo an ninh song phương lâu dài. Kể từ đó, 31 quốc gia đã ký kết các cam kết như vậy. Mỗi người trong số họ đảm nhận một vai trò trong việc phát triển lực lượng phòng thủ và răn đe trong tương lai của Ukraine.

Vương quốc Anh đang đóng vai trò dẫn đầu trong những nỗ lực này, bao gồm cả việc giúp xây dựng năng lực hàng hải để các bạn có thể phát triển thành công ở Biển Đen, nơi rất quan trọng đối với an ninh và thịnh vượng của Ukraine.

Chúng tôi muốn giúp nền kinh tế của bạn phát triển mạnh mẽ ngay bây giờ, xây dựng lại và phục hồi ngay cả khi cuộc chiến giành lại lãnh thổ của bạn vẫn tiếp tục. Vì vậy, vào tháng 6 năm nay, chúng tôi đã tổ chức Hội nghị về Tái thiết Ukraine và huy động được hơn 60 tỷ USD.

Cùng với bạn và các đồng minh của chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine nổi lên như một nền dân chủ châu Âu an toàn và thịnh vượng.

Cuối tuần này, người dân Anh sẽ cùng dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ lòng dũng cảm và sự hy sinh của những người đã chiến đấu và hy sinh vì chúng ta trong các cuộc chiến tranh thế giới và các cuộc xung đột khác (11/11 - Ngày Tưởng niệm ở Vương quốc Anh và các nước Khối thịnh vượng chung - ed.) . Âm vang của buổi lễ này là truyền thống của các quân nhân Ukraine đang học tập tại Anh sẽ dành một phút mặc niệm hàng ngày vào lúc 9 giờ sáng để tôn vinh sự hy sinh của đồng bào.

Chúng tôi tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì hết sức tôn trọng họ, nhưng cũng để nhắc lại quyết tâm của chúng tôi rằng các giá trị và quyền tự do mà họ đấu tranh vì sẽ chiếm ưu thế.

Ukraine sẽ thắng. Và chúng tôi sẽ ở đó vì bạn cho đến ngày đó.

Niềm tự hào cho Ukraine!

Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Theo UP/ FB Nguyen Chiến Thắng

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT