Người Việt Khắp Nơi

GSV Andrew Đỗ tổ chức Nhạc Hội Giáng Sinh cho các sắc dân

Wednesday, 25/12/2019 - 03:33:33

Ô mong rằng “cộng đồng Việt Nam phải thuyết phục các cộng đồng bạn cùng chúng ta đoàn kết tranh đấu cho mọi quyền lợi chính đáng của chúng ta.”

 


Một trong những ca đoàn đang trình diễn nhạc Giáng Sinh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài THANH PHONG

FOUTAIN VALLEY - Trong không khí tưng bừng chào đón ngày kỷ niệm năm thứ 2020 Chúa Giêsu Giáng Sinh để đem Tin Mừng đến cho nhân loại, Luật Sư Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Địa Hạt 1 Quận Cam đã tổ chức một buổi Nhạc Giáng Sinh tại Freedom Hall trong Mile Square Park, thành phố Fountain Valley, Nam California vào lúc 6 giờ chiều thứ Bảy, 21 tháng 12, 2019. Đây là lần thứ hai GSV Andrew Đỗ tổ chức buổi Nhạc Giáng Sinh và rất thành công nhờ có hội trường rộng lớn, đầy đủ tiện nghi do chính ông có công xây dựng cho cộng đồng có nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ.


GSV Andrew Đỗ và phu nhân đang được các em trong ca đoàn vây quanh chụp hình kỷ niệm. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Trong lời mở đầu cho buổi Nhạc Giáng Sinh trước hàng trăm người tham dự thuộc các sắc dân khác nhau, sau khi ngỏ lời chào và chúc mọi người một mùa lễ Giáng Sinh an bình và Năm Mới sắp tới được an vui, hạnh phúc, Giám Sát Viên Andrew Đỗ cho biết, ước mơ của ông là làm sao có được một nơi sinh hoạt khang trang, đầy đủ tiện nghi để cộng đồng các sắc dân, nhất là các cụ cao niên Việt Nam có nơi sinh họat giải trí lành mạnh, các tổ chức, hội đoàn có chỗ tổ chức những chương trình có tính văn hóa, nghệ thuật.
Vì thế dù có khó khăn trở ngại cách mấy ông cũng cố gắng thực hiện và nay ước mơ của ông đã thành hiện thực, khi mọi người được ngồi trong hội trường khang trang, ấm áp này để thưởng thức chương trình Nhạc Giáng Sinh, mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Trần. Để buổi Nhạc Giáng Sinh đem lại cho mọi người niềm vui, hướng tâm hồn lên cùng Chúa Hài Đồng, ông đã mời các ban nhạc, các ca đoàn nổi tiếng đến trình diễn, và ca đoàn The All American Boys là ca đoàn được tiếng là có các em hát hay nhất tại Hoa Kỳ, và được nổi tiếng trên thế giới; ca đoàn đã đi trình diễn nhiều nơi tại Á Châu, Âu Châu và khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, ở đâu các em cũng được mọi người tán thưởng nồng nhiệt.
Sự tham gia của họ là một điều vinh dự cho cộng đồng và cho tất cả các sắc dân, vì theo ông cho biết, hiện nay tại Orange County, có một phần ba người Việt Nam; một phần ba người Mexico và một phần ba người da trắng, như vậy khoảng 45% người dân Orange Country là di dân, và di dân Việt là những người đã và đang đóng góp đáng kể vào nền kinh tế xã hội cho Quận Cam và cách riêng cho Địa Hạt 1. Ô mong rằng “cộng đồng Việt Nam phải thuyết phục các cộng đồng bạn cùng chúng ta đoàn kết tranh đấu cho mọi quyền lợi chính đáng của chúng ta.”


GSV Andrew Đỗ, phu nhân, và một nữ tu Mến Thánh Giá cùng các em đang theo dõi chương trình văn nghệ Giáng Sinh. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Sau lời phát biểu của GSV Andrew Đỗ cũng là Trưởng Ban Tổ Chức buổi Nhạc Giáng Sinh, chương trình trình diễn bắt đầu và kéo dài suốt hai tiếng đồng hồ với các ca đoàn của The All American Boys, Combined Perfornance of The Handels Hallelujah, ca đoàn Santa Ana High School Chamber; Westminster High School Abbey, ca đoàn nhà thờ Saint John Baptish… với các nhạc phẩm Giáng Sinh quen thuộc bằng tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Spanish được mọi người nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng.
Trưởng ca đoàn nhà thờ Saint John Baptish, ông Vũ Thanh Việt cho các cơ quan truyền thông biết, “Hai năm liên tiếp ca đoàn nhà thờ Saint John đều được Giám Sát Viên Andrew Đỗ mời đến trình diễn, chúng tôi coi đây là niềm hãnh diện và khích lệ tinh thần cho anh chị em ca đòan chúng tôi có thêm hứng khởi để hát mừng, ngợi khen Chúa Hài Đồng trong dịp kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh, ca đoàn chúng tôi cám ơn Giám Sát Viên Andrew Đỗ”.
Chị Trần Phương Thảo, cư dân Huntington Beach có mặt tham dự, cho biết cảm tưởng, “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự một đêm Nhạc Giáng Sinh tuyệt vời. Tôi đã từng nghe các ca đòan Việt Nam hát thánh ca Giáng Sinh, nay thấy có các ca đoàn ngoại quốc nên tôi háo hức đến tham dự. Các ca đoàn đều mặc đồng phục đẹp mắt, hát rất hay, nhạc cũng rất tuyệt vời. Phải nói là buổi Nhạc Giáng Sinh này thành công mỹ mãn. Tôi có lời cám ơn Giám Sát Viên Andrew Đỗ và mong rằng Giáng Sinh sang năm, ông vẫn còn tại chức để tổ chức buổi Nhạc Giáng Sinh năm thứ ba cho mọi người đến thưởng thức.”

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT