Người Việt Khắp Nơi

HĐTP Westminster bác thớt voi, thuận 3 đề nghị khác của cộng đồng VN

Thursday, 26/01/2017 - 10:41:12

Đề nghị cho một thớt voi chuyên nghiệp đi diễn hành do ông Phát Bùi đưa ra. Mặc dù ông Phát...


Một số đồng hương VN tham dự buổi họp và đưa đề nghị. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

 

Hội Đồng Thành Phố Westminster trên bàn chủ tọa buổi họp, từ bên phải là Nghị Viên Kimberly Hồ, Nghị Viên Sergio Contreras, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Diệp Miên Trường, Nghị Viên Margie Rice. (Thanh Phong/Viễn Đông)

 

HĐTP Westminster bác 1, thuận 3 đề nghị của cộng đồng VN

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Vào lúc 7 giờ tối thứ Tư, 25 tháng 1, 2017 Hội Đồng Thành Phố Westminster đã có buổi họp thường lệ tại phòng họp Council Chambers, 8200 Westminster, CA 92683. Trong buổi họp Hội Đồng Thành Phố đã nghe một số cư dân trình bày về bốn đề nghị:

1. Xin đề thêm tên “Đại lộ Trần Hưng Đạo” dưới tên Bolsa Avenue,

2. Xin treo vĩnh viễn tấm phướn có hình hai lá cờ VNCH và Hoa Kỳ trên đại lộ Bolsa,

3. Xin cho một thớt voi tham dự cuộc Diễn Hành Tết,

4. Chùa Điều Ngự xin tổ chức đêm Văn Nghệ đón Giao Thừa.

Buổi họp có sự tham dự của khá đông đồng hương Việt Nam, chúng tôi ghi nhận có các niên trưởng: Nguyễn Văn Ức và phu nhân, Trần Quan An và phu nhân, Phan Kỳ Nhơn, Phan Như Hữu, Trần Vệ, Hứa Trung Lập đại diện Trần Hưng Đạo Foundation. Một phái đoàn Cộng Đồng VN Nam Cali với cựu Đại Tá Lê Khắc Lý và các thành viên Hội Đồng Chấp Hành, Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng.

Về phía Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia có ông Long Nguyễn (Phó Chủ Tịch), và ông Nguyễn Minh Trì, bà Quỳnh Hoa, ông Lê Quang Dật. Đại diện quân đội có ông Lê Văn Sáu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, ông Sơn Nguyễn CSQG, Đại Úy TQLC Bùi Trọng Nghĩa và phu nhân; mục sư David Huỳnh. Ngoài ra có bà Mộng Lan, bà Ngọc; một số đồng hương và sáu bạn trẻ cùng tham dự.

Sau khi nghe lời trình bày của một số đại diện cư dân. Đề nghị thêm tên đại lộ Trần Hưng Đạo dưới tên Bolsa Ave với kích thước 18x72 inch được đặt tại các ngã tư Bolsa – Magnolia – Bolsa – Bushard; Bolsa – Brookhurst. Tốn phí do Tran Hung Dao Foundation chịu trách nhiệm. Đề nghị do Phó Thị Trưởng Diệp Miên Trường đưa ra được biểu quyết chấp thuận 5/5.

Đề nghị treo vĩnh viễn cờ Vàng và cờ Hoa Kỳ trên cột đèn nằm giữa con lươn phân cách hai chiều trên đường Bolsa từ Magnolia đến Brookhurst do Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali đưa ra được HĐTP chuẩn thuận 5/5.

Đề nghị cho một thớt voi chuyên nghiệp đi diễn hành do ông Phát Bùi, Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết đưa ra. Mặc dù ông Phát đã trưng ra nhiều hình ảnh và tài liệu chứng minh thớt voi này là thớt voi chuyên nghiệp, đã từng tham dự các cuộc diễn hành ở nhiều nơi và chưa từng gây trở ngại, để xin HĐTP chuẩn thuận cho thớt voi mang trên lưng hai thiếu nữ tượng trưng hai vị nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc, Trưng Nhị đi diễn hành Tết, nhưng Cảnh Sát Trưởng Westminster lo ngại có thể xảy ra chuyện bất trắc nên HĐTP đồng ý với ý kiến của Cảnh Sát và không chấp thuận .

Về đề nghị của Chùa Điều Ngự được 4/5 phiếu thuận. Phiếu chống duy nhất của bà Nghị Viên Margie Rice.

Thành Phố Westminster hiện do Thị Trưởng Trí Tạ , Phó Thị Trưởng Tyler Diệp, Nghị Viên Margie Rice, Nghị Viên Sergio Contreras, và Nghị Viên Kimberly Hồ điều hành.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT