Du Lịch

Hoa Anh Đào ở Seattle

Bài và ảnh: Thomas Trương Tuesday, 02/04/2013 - 10:47:46

Nhiều người kéo nhau đi chụp ảnh lưu niệm với hoa anh đào. Họ tổ chức thưởng thức hoa và vui chơi, ăn uống ngoài trời vào những ngày cuối tuần.

Bài và ảnh: Thomas Trương


Tháng Tư hằng năm là thời điểm mà hoa anh đào đua nhau nở rộ khắp nơi ở thành phố Seattle, tiểu bang Washington. Mùa hoa anh đào trang điểm cho thành phố thêm đẹp lộng lẫy và tươi thắm. Mùa nắng ấm kéo dài tới 6 tháng và chính đây cũng là mùa du lịch của tiểu bang này.
Nhiều vùng hoa anh đào nở rộ khắp thành phố, nhất là nơi công viên, bờ hồ, và trường đại học Washington State. Kể cả trong nghĩa trang nơi mà cha con diễn viên võ thuật nổi tiếng Lý Tiểu Long yên nghỉ. Nắng xuân đánh thức hoa anh đào khiến chúng nở rực sắc làm say lòng du khách và người dân thành phố. Nhiều người kéo nhau đi chụp ảnh lưu niệm với hoa anh đào. Họ tổ chức thưởng thức hoa và vui chơi, ăn uống ngoài trời vào những ngày cuối tuần.



                                                               Hoa anh đào rực rỡ


Hãy đi vòng theo bờ một hồ lớn nằm ngay trung tâm thành phố Seattle, nơi thường được chọn để tổ chức biểu diễn máy bay (air show), đó đây những hàng cây hoa đào rực sắc in bóng xuống làn nước trong xanh. Những cây hoa đào cổ thụ có hoa nở đầy xuống tới tận gốc cây. Thỉnh thoảng du khách bắt gặp những con chim gõ kiến đang gõ vào thân đào làm rơi rụng những chiếc hoa tả tơi.
Nơi khuôn viên rộng lớn của trường đại học Washington State là một bãi sân rộng bao quanh bởi những hàng cổ thụ đầy hoa anh đào. Sinh viên cũng như du khách nằm ngồi la liệt để giải trí, học và... trèo lên cây để chụp ảnh với hoa đào.


                                                         Hoa đào rực rỡ công viên

Ở đây ngoài hoa đào còn có nhiều hoa khác cũng đua nở. Cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút lái xe là những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn cũng đang đua nở. Đây cũng là lý do mà du khách ở Mỹ cũng như nhiều nước khác trên thế giới đổ về đây để thưởng thức cảnh đẹp, thiên đường của các loài hoa, trong đó hoa đào và hoa tulip là hai loài hoa đại diện tạo nhiều ấn tượng đẹp nhất ở tiểu bang này.
Du khách đến Seattle vào mùa nắng ấm chẳng những để thưởng thức hoa, mà còn để nếm những loại hải sản tươi sống. Cá đánh bắt từ vùng biển Alaska chuyển về với giá rẻ hơn nhiều so với những tiểu bang khác. Ngoài ra du khách cũng có thể lên tàu ra khơi xem các loài cá heo, cá voi, cá nhà táng nhào lộn trên mặt nước và thưởng thức những bữa tiệc trên du thuyền.

Vô số cây đào nở hoa quanh hồ trong thành phố Seattle


 Hoa đào nở hoa toàn thân, thậm chí những nhánh nhỏ cũng đầy hoa


Hoa đào trong vườn Nhật ở Seattle


Một góc sân trường đại học Washington State


 Hoa đào cổ thụ ra hoa từ gốc đến nhành


Hoa đào có màu hồng nhạt


Nghĩa trang ở Seattle cũng đầy hoa


 Hoa đào bên hồ


Hoa đào cả một vùng trời


Hoa nở khắp Seattle

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT