Thế Giới

Không Quân Mỹ, Hàn bí mật tập trận

Monday, 01/11/2021 - 07:35:32

Hoa Kỳ và Nam Hàn đã huy động 200 vũ khí không quân, gồm nhiều chiến đấu cơ, trong một cuộc diễn tập...


Hình ảnh do Bộ Quốc Phòng Nam Hàn cung cấp cho thấy một oanh tạc cơ B-1B của Hoa Kỳ và các chiến đấu cơ của Nam Hàn cũng như của Hoa Kỳ đang bay trên không phận bán đảo Triều Tiên trong cuộc tập trận Không Quân Vigilant tháng 12, 2017. (Getty Images)


SEOUL - Hoa Kỳ và Nam Hàn đã huy động 200 vũ khí không quân, gồm nhiều chiến đấu cơ, trong một cuộc diễn tập không được công bố.

Viên chức quốc phòng Nam Hàn ẩn danh cho biết, cuộc tập trận Không Quân giữa hai nước đã bắt đầu ngày vào thứ Hai và sẽ kéo dài 5 ngày, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng lên, sau khi Cộng Sản Bắc Hàn bắn thử hàng loạt vũ khí như hỏa tiễn đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) và đầu đạn lướt siêu vượt âm.

Cuộc diễn tập không được công bố và đặt tên, tiền thân là cuộc tập trận quy mô lớn Vigilant Ace. Viên chức Nam Hàn cho biết sự kiện năm nay có sự tham gia của 200 vũ khí Không quân từ hai nước, trong đó gồm chiến đấu cơ F-15K, KF-16 Nam Hàn và F-16 Hoa Kỳ, nhưng không có binh sĩ và trang bị điều động từ lãnh thổ Hoa Kỳ.

Cuộc tập trận Vigilant Ace từng huy động hàng chục nghàn binh sĩ cùng hàng trăm loại máy bay, trong đó có tiêm kích và oanh tạc cơ chiến lược. Tuy nhiên, quy mô tập trận đã thu nhỏ đáng kể từ năm 2017, nhằm tạo điều kiện đối thoại với Bắc Hàn.

Đầu tháng này, Chủ Tịch Bắc Hàn Tiên Kim Jong-un đã đổ lỗi cho Hoa Kỳ về các lệnh trừng phạt, đồng thời bác bỏ khẳng định của Washington về ý định thù địch của họ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT