Đời Sống Việt

Làm đẹp trên từng cây số

Tuesday, 30/08/2011 - 08:53:26

Một trong những trục đường chính của Little Saigon là phố Bolsa, nơi có hầu hết các dịch vụ tiện ích…

Bolsa-Little Sài Gòn cái gì cũng có (kỳ 10)

Thomas Trương/Viễn Đông


Cắt tóc ở Stylist Hair Salon trong khu Little Saigon Village - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Một trong những trục đường chính của Little Saigon là phố Bolsa, nơi có hầu hết các dịch vụ tiện ích… Con đường này tập trung nhiều tiệm làm đẹp, săn sóc sắc đẹp. Giới làm nail và làm tóc có nhận xét rằng: Hai cái nghề chủ lực là nail và tóc nổi tiếng của cộng đồng người Việt trên xứ Mỹ, nhưng thế mạnh đều ở những thành phố khác. Càng cách xa vùng Little Sài Gòn chừng nào thì càng làm ăn được. Đó chỉ là nhận định về chuyện làm ăn, kinh doanh của người trong ngành thẩm mỹ. Nhưng đa số người Việt Nam cũng chỉ thích được đi làm đẹp tại các tiệm do chính người Việt Nam làm chủ và có những người thợ Việt Nam khéo tay, ngay tại khu phố tiện lợi cho họ mỗi dịp đi mua sắm, đi chợ. Thế là phố Bolsa vẫn hội tụ khá đông những người theo nghề làm đẹp trên từng cây số.


Làm đẹp trên phố Bolsa - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Nếu muốn tìm một nơi làm đẹp theo ý muốn ngay trên phố Bolsa, người ta chỉ cần mở cuốn Niên Giám Viễn Đông là thấy rất nhiều địa chỉ, từ trung tâm thẩm mỹ cho đến trung tâm săn sóc sắc đẹp, làm nail làm tóc như: Kim Vân 5 Star Day Spa, Thẩm Mỹ Viện Phương Dung, Saigon Nails & Beauty Supply, tiệm cắt tóc làm móng tay chân Hoa’s Beauty Salon, Milan Hair Salon, Mimosa Hair Design & Cosmetics, Minh’s Hair Salon, Mossemo Hair Salon, Passion Hair Salon, Mỹ Ngọc Hair Salon, Pose Hair Salon, Yashi Hair Salon, Hân Beauty Center, Stylist Hair & Nails, Rex Hair Salon…
Anh Hưng, chủ tiệm Rex Hair Salon nằm cạnh chợ ABC, cho biết: “Tiệm tóc của chúng tôi đã hiện diện tại phố Bolsa này hơn 10 năm. Nên khách quen chiếm đến 95% và toàn là người Việt Nam. Còn khoảng 5% là khách vãng lai và người ngoại quốc. Do điều kiện thuận lợi là nằm ngay bên khu chợ ABC, hàng ngày có rất nhiều người qua lại. Bãi đậu xe rộng rãi nhất trên đường Bolsa, phố rộng thoáng và không có lầu. Ngoài ra còn nhiều các dịch vụ khác nhau nằm gần kề như tiệm bánh, tiệm trái cây, tiệm bán thức ăn nước uống, ngân hàng, giặt ủi, may áo dài, mua vé máy bay du lịch...”.


Anh Phong Hà một thợ cắt tóc chuyên nghiệp được nhiều người biết -
ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Chị Hà Võ vừa là chủ cũng là một người thợ cắt tóc lâu năm kinh nghiệm, chị cho biết thêm: “Tiệm có 14 ghế và 14 thợ chuyên cắt tóc nam nữ, nhuộm uốn, duỗi tóc thẳng kiểu Nhật Bản, xâm phun mắt mi môi và đặc biệt làm móng chân tay theo kiểu Việt Nam”.


Làm đẹp ở Phase 1 - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Ông David Trần, một khách hàng thường xuyên ở tiệm Rex, cho biết: “Tui thích đến cắt tóc tại đây vì cắt tỉa đẹp, thợ chuyên nghiệp, không khí thân tình. Người Việt Nam cắt tiệm nào quen tiệm đó, giá cả lại bình dân. Vả lại, cũng tiện lợi gần chợ, dễ mua hàng hóa thực phẩm. Muốn mua trái cây tươi hay ăn uống ở đây đều có các dịch vụ”.

Cách đó còn có tiệm Phương Liên Hair & Nails cũng đông khách không kém.


Những cô thợ làm tóc trẻ - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Anh Khánh, một khách hành thường xuyên của Stylist Hair Salon trong khu Little Saigon Village, cho biết: “Tới tiệm hớt tóc này không cần phải nói hớt kiểu gì, vì người thợ quen thuộc biết ý khách của mình. Hôm nào ‘xăm lươn’ hớt nơi khác là y như rằng, về bị người nhà chê xấu…”. Ngay cả những người Việt ở các thành phố lân cận khu Little Sài Gòn cũng thường có thói quen, nhân dịp xuống phố Bolsa thì đi cắt tóc luôn, giá rẻ lại cắt theo yêu cầu, cũng tiện lợi.


Stylist Hair Salon có giá hẳn hoi - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Chị Thi, chủ tiệm Phase 1 Hair & Nails Salon, cho biết: “Mặc dù mua lại tiệm mới 3 năm nay thôi, nhưng trên thực tế tiệm có ở trong khu cơm tấm Tấn Thành hơn 15 năm nay. Khách hàng phần lớn là người quen biết nhiều năm. Họ đến làm đẹp thường xuyên theo kiểu ‘đến hẹn lại lên’. Vì thế mà tiệm tồn tại được nhiều năm qua và khách hàng cũng chỉ là người Việt Nam là chính. Tiệm mở cửa bảy ngày/tuần từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối, chuyên làm perms, colors, highlight, straightening, make-up, up-do, nails, waxing”.

Có thể nói, không cần đi đâu xa, ngay trên phố Bolsa, đã có những tiệm làm đẹp đủ kiểu theo ý muốn người Việt Nam với giá bình dân.


Một tiệm làm tóc gần Trung Tâm Vân Sơn - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Chị Hà Võ đang sấy tóc cho khách, vừa là thợ tóc có tay nghề cao,
vừa là chủ tiệm - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông



Vô số báo chí để khách tha hồ đọc trong khi chờ làm tóc - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông


Làm đẹp ở Rex Hair Salon - ảnh: Thomas Trương/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT