Người Việt Khắp Nơi

Lễ trao Hướng Đạo Đại Bàng và Hoàng Kim của Liên Đoàn Hoa Lư

Monday, 12/12/2016 - 09:21:53

Liên Đoàn Hoa Lư phát triển mạnh như ngày nay, theo chị Tammy Nguyễn, Liên Đoàn Trưởng cho Viễn Đông biết, đó là nhờ sự đóng góp và yểm trợ nhiệt tình của Hội Phụ Huynh và một số mạnh thường quân của Liên Đoàn.

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Vào lúc 4 giờ 30 chiều thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016 tại hội trường The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints, 10322 Bolsa Ave, Westminster, Liên Đoàn Hướng Đạo Hoa Lư đã long trọng tổ chức lễ trao đẳng cấp Hướng Đạo Đại Bàng cho năm nam Hướng Đạo Sinh (HĐS), Hướng Đạo Hoàng Kim cho ba nữ HĐS. Ngoài ra, Liên Đoàn Hoa Lư cũng trao “Girl Scout Silver Award” cho 5 nữ HĐS và “ Girl Scout Bronze Award” cho năm nữ HĐS khác là những HĐS xuất sắc của Liên Đoàn.

Liên Đoàn HĐ Hoa Lư trong nghi thức chào cờ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Quan khách tham dự buổi lễ đặc biệt này có ông Lý Vĩnh Phong, đại diện Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal; Thị Trưởng Tạ Đức Trí và Nghị Viên Dr. Kimberly Ho (Westminster); Nghị Viên Michael Võ (Fountain Valley).

Bốn vị lãnh đạo Hội Hướng Đạo Nam Hoa Kỳ, Châu Orange gồm: Mr. Jorge Ruiz de Somorcurcio, Ms. Jamie Finnson, Mr. Robert Stoltz và Mr. Michael Mannix. Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo VN có: Trưởng Trần Xuân Đức (Phó Chủ Tịch), Trưởng Nguyễn Trí Tuệ (Tổng Thư Ký), Trưởng Lê Đức Phẩm (Ủy Viên Truyền Thống & Văn Hóa), Trưởng Hồ Đăng (Đại Diện Hướng Đạo Trưởng Niên) và Trưởng Vân Bùi (Thủ Quỹ).


Niềm sung sướng, hãnh diện của phụ huynh được các em đạt đẳng cấp cao qúy nhất của HĐ gắn huy hiệu Hướng Đạo lên ngực áo. (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Ngoài ra, các Liên Đoàn bạn cũng đến tham dự, trong đó có Liên Đoàn HĐ Bạch Đằng Giang với Trưởng Hà Gia Hòa; Liên Đoàn HĐ Chí Linh với Trưởng Mathew Mai; Liên Đoàn HĐ Lam Sơn với Trưởng Hà Nguyễn và Trưởng Nguyễn Tiến Minh; Liên Đoàn Văn Lang với Trưởng Tân Nguyễn và Liên Đoàn HĐ Vạn Kiếp với Trưởng Đức Nguyễn, một số đông phụ huynh và các cơ quan truyền thông.

Buổi lễ diễn ra thật trang trọng do Liên Đoàn Trưởng Tammy Nguyễn và một số HĐS phụ trách với nghi thức chào cờ VNCH, Hoa Kỳ và cờ Hướng Đạo. Đọc các điều luật Hướng Đạo. Trình diện các huy hiệu Hướng Đạo Quốc Tế - Lời chào mừng và giới thiệu quan khách do chị Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn HĐ Hoa Lư.

Sau đó, Donald J. Vũ, Huy Lê, Jimmy Đặng, Ryan T.Võ và Simon T. Bùi là năm em nam đạt được đẳng cấp Đại Bàng (Eagle Scout), và Christina Đặng, Natasha T. Vương, và Shirley Q. Lu là ba em nữ đạt đẳng cấp Hoàng Kim (Girl Scout Gold Awards) được giới thiệu ra trình diện để Trưởng đại diện Hội Hướng Đạo Nam Hoa Kỳ, Châu Orange cũng như các Trưởng thuộc Hội Đồng Trung Ương HĐVN trao đẳng cấp cao qúy nhất của Phong Trào Hướng Đạo.


Năm nam và ba nữ HĐ nhận HĐ Đại Bàng và HĐ Hoàng Kim. (Thanh Phong/ Viễn Đông)



Đại diện Dân Biểu Alan Lowenthal, Thị Trưởng Trí Tạ, Nghị viên Dr. Kimberly Hồ, Nghị viên Michael Võ lên chúc mừng và trao tặng mỗi em một bằng Tưởng Lục. Hội Đồng Thành Phố Garden Grove cũng gửi thư chúc mừng Liên Đoàn Hoa Lư và các em. Ngoài ra, Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn cũng gửi tặng mỗi em một Tropy với lời khen tặng nồng nhiệt.

Trưởng Lê Đức Phẩm, đại diện Hội Đồng Trung Ương HĐVN chúc mừng và nhắn nhủ các em cố gắng học tiếng Việt để nói được, đọc được và viết được tiếng Việt, ông cũng xin các phụ huynh khi ở nhà hãy nói tiếng Việt với các em và khuyến khích các em học tiếng Việt.

Sau đó, năm em nữ Jocelyn Trần, Tiffany Đinh, Katherine Lưu, Katherine Trần và Katrina Trần được trao giải “Girl Scout Silver Award.”

Bốn nữ HĐS khác là các em Amy Dương, Deana Trần, Wmmy Nguyễn, Helen Huỳnh và Yvonne Nguyễn được trao giải “Girl Scout Bronze Award.” Mười em trên là những nữ HĐS xuất sắc của Liên Đoàn HĐ Hoa Lư. Mỗi em nhận được nhiều phần thưởng. Sau đó, các phụ huynh có các em đạt danh hiệu Đại Bàng và Hoàng Kim được mời lên khán đài để các em gắn trên ngực áo cha mẹ huy hiệu Hướng Đạo.
Song thân của em Donald J. Vũ là anh chị Vũ Trung – Ngọc Hà cho Viễn Đông biết, anh chị cho cháu gia nhập HĐ từ năm 2010 vì biết rằng ở nơi đó cháu sẽ được huấn luyện, dạy dỗ thành người tốt, có tinh thần trách nhiệm, biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người để sau này cháu mang kỹ năng, tinh thần Hướng Đạo áp dụng vào đời sống trong gia đình, học đường và xã hội, và hơn thế nữa, có thể sẽ làm rạng rỡ con dân Mẹ Việt Nam trong dòng chính Hoa Kỳ như một số anh chị em VN mình đang tiến vào.

Năm nay Donald Vũ mới 15 tuổi, là một HĐ trẻ nhất trong năm em đạt HĐ Đại Bàng. Chị Ngọc Hà, mẹ cháu Donald Vũ cho biết, lúc đầu mới gia nhập Vũ hơi làm biếng đi sinh hoạt nhưng sau thời gian ngắn, em chỉ mong mau đến cuối tuần để được đi sinh hoạt Hướng Đạo, gặp gỡ bạn bè. Chị thấy con mình trưởng thành hơn trước nhiều, biết phụ giúp cha mẹ, sống ngăn nắp và biết nghĩ đến người khác. Hiện nay cháu đang học lớp 10 trường La Quinta. Hai anh chị rất biết ơn chị Liên Đoàn Trưởng cũng như các Trưởng trong Liên Đoàn đã giúp đỡ, giáo dục các em rất tốt.

Liên Đoàn HĐ Hoa Lư thành lập vào tháng 9, 1997 tại Garden Grove và mang danh hiệu của anh hùng Cờ Lau Đinh Bộ Lĩnh. Sau 19 năm thành lập, Liên Đoàn Hoa Lư vẫn sinh hoạt đều đặn tại Garden Grove Park, cạnh trường Bolsa Grande High School. Liên Đoàn Hoa Lư là Liên Đoàn HĐ đông nhất miền Tây Nam Hoa Kỳ. Liên Đoàn có 10 đơn vị và trên 300 Đoàn Sinh, trong đó có Tráng Đoàn Vạn Thắng Vương, Thanh Đoàn Trường Yên, Thiếu Đoàn nữ Trưng Trắc, Thiếu Đoàn nữ Trưng Nhị, Thiếu Đoàn nam Đinh Bộ Lĩnh, Thiếu Đoàn nam Đinh Tiên Hoàng, Ấu Đoàn Mê Linh I, Ấu Đoàn Mê Linh II, Ấu Đoàn Cờ Lau I, và Ấu Đoàn Cờ Lau II. Mỗi đơn vị mang một ám số: 1299 -997 -299.

Liên Đoàn Hoa Lư hãnh diện đã đào tạo được nhiều thanh thiếu niên hữu ích cho xã hội và cộng đồng. Đã có 21 nam HĐ đạt danh hiệu Đại Bàng, 18 nữ HĐ đạt danh hiệu Hoàng Kim, 36 Giải thưởng Bạc và 56 Giải thưởng Đồng đã được trao cho các HĐS xuất sắc trong 19 năm qua. Hiện có những Trưởng trẻ, trước đây đã sinh hoạt trong LĐ nay đang học trong các trường Đại Học cuối tuần cũng về tiếp tục hướng dẫn thế hệ đàn em. LĐHL thường xuyên tham gia các sinh hoạt của HĐ Miền Tây Nam Hoa Kỳ cũng như của Hội Đồng Trung Ương HĐVN, tham gia các sinh hoạt cộng đồng tại địa phương, và luôn đón nhận các đòan sinh mới.

Liên Đoàn Hoa Lư phát triển mạnh như ngày nay, theo chị Tammy Nguyễn, Liên Đoàn Trưởng cho Viễn Đông biết, đó là nhờ sự đóng góp và yểm trợ nhiệt tình của Hội Phụ Huynh và một số mạnh thường quân của Liên Đoàn.

Hàng tuần vào mỗi Chủ Nhật từ 9 giờ sáng đến 12 giờ trưa Liên Đoàn HĐHL sinh hoạt tại Garden Grove Park nơi tổ chức Hội Chợ Sinh Viên trước đây. Quý phụ huynh muốn con em gia nhập LĐHĐ Hoa Lư xin đến địa chỉ này vào giờ sinh hoạt vừa kể.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT