Người Việt Khắp Nơi

Little Saigon: Ba thành phố phối hợp xây trung tâm giúp người vô gia cư; Sẽ có 85 giường ngủ

Thanh Phong Thursday, 15/06/2023 - 06:46:16

Sẽ có 85 giường tại đây và mỗi thành phố sẽ có chương trình trợ giúp cho họ để họ có chỗ ngủ an toàn và có nơi tắm rửa, vệ sinh. Dự kiến đầu năm 2024 Trung Tâm này sẽ mở cửa để đón nhận người vô gia cư

Homeless Orange County

GARDEN GROVE – Vào lúc 4 giờ chiều thứ Ba, ngày 13 tháng 6, 2023 thành phố Garden Grove đã tổ chức buổi lễ động thổ để xây dựng Trung Tâm Giúp Người Vô Gia Cư (Central Cities Navigation Center) tại địa chỉ 13871 West Street, Garden Grove, CA 92843 .

Nói là động thổ để xây dựng nhưng thật ra Trung Tâm đã có một tòa nhà rất rộng đang để trống, sau khi làm lễ động thổ, tòa nhà sẽ được tân trang, làm nhà vệ sinh, nhà tắm và sắp xếp giường ngủ để có thể tiếp nhận hàng trăm người vô gia cư có chỗ ngủ an toàn. Cô Maggie Lê, Quản Trị Viên của thành phố Fountain Valley cho biết, “Ba thành phố Garden Grove, Westminster và Fountain Valley phối hợp làm cái Trung Tâm này cho những người không có nhà ở. Sẽ có 85 giường tại đây và mỗi thành phố sẽ có chương trình trợ giúp cho họ để họ có chỗ ngủ an toàn và có nơi tắm rửa, vệ sinh. Dự kiến đầu năm 2024 Trung Tâm này sẽ mở cửa để đón nhận người vô gia cư.”

Tham dự lễ động thổ có Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam, ông Vicente Sarmiento (Giám sát Viên); ông George S. Brietigam III (Phó Thị Trưởng và các Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove); Bà Kim Costantine (Thị Trưởng), cô Maggie Le, Quản Trị Viên và các nghị viên HDTP Fountain Valley); ông Chí Charlie Nguyễn (Thị Trưởng và các nghị viên HDTP Westminster); các Cảnh Sát Trưởng và một số đông cảnh sát thuộc ba thành phố trên. Điều khiển chương trình là cô Lisa Kim, City Manager Garden Grove.

Đại diện ba thành phố gồm Nghị Viên Kim Nguyễn (Garden Grove), Charlie Chí Nguyễn (Westminster), bà Kim Costantine (Fountain Valley). Trong lời phát biểu cả ba viên chức đều vui mừng cho biết việc xây dựng Trung Tâm giúp người vô gia cư là việc cần thiết cần phải làm, do đó hai thành phố Westminster và Fountain Valley đã phối hợp với thành phố Garden Grove (nơi có tòa nhà làm nơi sinh hoạt cho người vô gia cư) để xúc tiến công tác như cả ba thành phố đã thỏa thuận.

Sau đó, Giám Sát Viên Andrew Đỗ được mời phát biểu. Ông nêu vấn nạn người vô gia cư tại Quận Cam mỗi ngày một gia tăng ở khắp các thành phố. Chính quyền Quận Cam cũng đã xây dựng những khu sinh hoạt cho họ tại Santa Ana nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu, nay ba thành phố Garden Grove, Westminster và Fountain Valley phối hợp thực hiện trung tâm này là điều rất đáng ca ngợi. Sau đó, thay mặt chính quyền Quận Cam, ông Andrew Đỗ đã trao Bằng Tưởng Lục cho các vị Thị Trưởng, Phó Thị Trưởng và Nghị Viên thuộc ba Hội Đồng Thành Phố.

Sau các lời phát biểu và trao Bằng, các Thị Trưởng và Nghị viên ba thành phố ra phía ngoài, mỗi người đội mũ an toàn và cầm trên tay chiếc xẻng để chụp ảnh tượng trưng việc động thổ. Buổi lễ kết thúc lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT