Thế Giới

Lực lượng cứu hỏa Úc vô tình làm cháy rừng lan rộng

Monday, 16/12/2019 - 07:48:04

Một đợt đốt rừng “chặn đầu,” nhằm chặn đường lan tràn của một đám cháy lớn hơn tại miền đông nước Úc, đã bất ngờ bùng phát lớn và vượt ra ngoài tầm kiểm soát

SYDNEY – Một đợt đốt rừng “chặn đầu,” nhằm chặn đường lan tràn của một đám cháy lớn hơn tại miền đông nước Úc, đã bất ngờ bùng phát lớn và vượt ra ngoài tầm kiểm soát, phá hủy nhiều ngôi nhà và cản trở nhiều con đường, trong lúc nước Úc sắp bị một đợt sóng nhiệt mới, có thể phá vỡ các kỷ lục nhiệt độ trước đây.
Sự việc xảy ra ở cách Sydney khoảng 250 cây số về phía tây bắc, nơi lực lượng cứu hỏa đang tìm cách khống chế đám cháy rộng 378,000 mẫu, bằng phương pháp đốt trước có kiểm soát.
“Điều kiện thời tiết đã thay đổi bất ngờ khiến lửa bùng phát và lan rộng,” Giám đốc Cơ quan cứu hỏa New South Wales cho biết vào thứ Hai. Hàng chục ngôi nhà đã bị thiêu hủy trong khu vực, và nhà chức trách không nhận được thông tin nào về khả năng có người bị thương hay tử vong.
Trong khi đó, tính chung, cháy rừng đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, phá hủy hơn 680 ngôi nhà, và thiêu trụi gần 3 triệu acre rừng cây bụi ở miền đông nước Úc, kể từ khi bắt đầu vào tháng 11. Cháy rừng thường xuyên xảy ra tại Úc trong thời tiết nóng và khô của mùa hè. Tuy nhiên, mức độ dữ dội như các đám cháy hiện nay ở miền nam nước Úc là chưa từng thấy. Các chuyên gia tin rằng nguyên nhân của tình trạng này là do biến đổi khí hậu.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT