Chuyện Khắp Nơi

Mẹ vợ tương lai chặn cửa đòi thêm tiền cưới $500000, chú rể tức tối biến đám cưới thành ngày buồn

Thursday, 16/11/2023 - 11:29:16

Mơ ước con gái lấy được chồng giàu, người mẹ ích kỉ đòi thêm tiền sính lễ trong đám cưới khiến con rể nổi đóa, biến ngày vui thành ngày buồn.

Cưới thách

Tiểu Trần, 29 tuổi, là con út trong gia đình đông con ở vùng nông thôn Hà Nam (Trung Quốc). Trong nhà, các anh chị em đều nghỉ học và đi làm ăn xa, chỉ có Tiểu Trần học hành chăm chỉ rồi vào đại học. Anh theo học ngành tin học và tìm được việc lập trình sau khi tốt nghiệp.

Lương cao, đãi ngộ tốt, lại sống tiết kiệm nên Tiểu Trần nhanh chóng trả hết các khoản nợ vay thời đi học. Anh còn mua được một căn nhà ở thành phố, trang Sohu đăng tải.

Bạn gái Tiểu Trần là đồng nghiệp của anh, tên Tiểu Phương. Tiểu Phương xinh đẹp, có gu ăn mặc thời trang. Dù gia cảnh không giàu nhưng bố mẹ cô lại sẵn sàng bỏ tiền đầu tư cho con gái với hi vọng cô có thể tìm được người chồng giàu có. Khi biết con gái yêu một chàng trai ở quê, không tiền, không địa vị, bố mẹ cô kiên quyết phản đối.

Để được bố mẹ bạn gái đồng ý, Tiểu Trần rất nỗ lực. Cuối cùng mẹ của Tiểu Phương cũng miễn cưỡng đồng ý vì con gái nhất nhất chọn Tiểu Trần. Tuy nhiên, bà vẫn nói rằng, muốn làm con rể bà phải có nhà, có xe, phải lo đủ tiền sính lễ 200.000 tệ (khoảng $30,000).

Để lấy được người mình yêu, Tiểu Trần đi vay tiền bạn bè, người thân, thu thập mọi khoản có được để lên kế hoạch cho đám cưới.

Ngày cưới, họ nhà trai khởi hành sớm đi đón cô dâu. Họ chuẩn bị rất nhiều phong bao lì xì màu đỏ. Chỉ khi chuẩn bị đủ, chú rể mới có thể vượt qua ải mẹ vợ, bước vào phòng cô dâu. Đó là phong tục cưới của địa phương.

Lúc đến trước cửa phòng cô dâu, chú rể đưa cho mẹ vợ chiếc phong bao lì xì màu đỏ. Tưởng mình có thể vào đón dâu nhưng không ngờ mẹ vợ lại yêu cầu cậu đưa thêm 300.000 tệ (gần $50,000) mới được bước vào.

Tiểu Trần không hiểu chuyện gì xảy ra bởi hai bên đã thỏa thuận số tiền 200.000 tệ trước đó. Tại sao mẹ vợ lại đòi thêm tiền?

Mẹ vợ giải thích rằng, số tiền 300.000 tệ là để dành cho con gái bà. Nếu sau này con gái bà không hạnh phúc hay Tiểu Trần đối xử tệ bạc với cô, bà sẽ đưa con gái về và lấy toàn bộ số tiền này. Bà coi đó là khoản tiền đặt cọc. Còn nếu lúc nào con gái cần, bà sẽ đưa.

Tiểu Trần đã rất khổ sở khi phải đi vay mượn tiền sính lễ, bây giờ mẹ vợ lại đòi thêm nhiều tiền như vậy khiến anh không cam lòng. Dù anh thề thốt sẽ đối xử tốt với Tiểu Phương, không bao giờ để cô ấy phải chịu oan ức, mẹ vợ vẫn không chấp nhận. Bà nhất quyết đòi đủ số tiền 300.000 tệ.

Tiểu Trần đành phải cầu cứu vợ. Nhưng điều khiến chú rể ngạc nhiên là cô dâu cũng ủng hộ cách làm của mẹ. Cô cho rằng, Tiểu Trần không đưa tiền chứng tỏ anh yêu cô chưa đủ lớn.

Cô còn tuyên bố, nếu anh không đưa đủ số tiền, cô sẽ không đi cùng anh. Lúc này Tiểu Trần thực sự tức giận. Anh cúi gập đầu trước mẹ vợ, bình tĩnh nói: "Hủy hôn thôi ạ. Tôi không thể lấy người vợ như thế này được. Tôi không đủ khả năng cưới con gái của bác. Xin lỗi đã làm phiền gia đình bác".

Nói xong, chú rể xoay người bước đi. Chuyện vui lại trở thành bi kịch khiến tất cả bất ngờ.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về rất nhiều bình luận. Đa số cho rằng Tiểu Trần không sai. Cái sai là ở Tiểu Phương và bố mẹ cô. "Gia đình không giàu có, mơ ước con lấy chồng giàu nên lúc nào họ cũng chỉ nghĩ đến tiền. Đây không phải tình yêu mà là một cuộc trao đổi mua bán thì đúng hơn", một người bình luận.

Tú Linh

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT