Người Việt Khắp Nơi

Một anh cảnh sát Việt thuộc sở cảnh sát Lincoln City ở Nebraska được huân chương anh dũng Carnegie

Wednesday, 20/12/2023 - 09:08:22

Trung Sĩ Tú Anh Trần, 36 tuổi, thuộc Sở cảnh sát thành phố Lincoln tiểu bang Nebraska, nhận Huân Chương Carnegie vì hành động dũng cảm cứu người

Tu Anh Tran
Trung Sĩ Tú Anh Trần. Ảnh chụp màn hình video của Lincoln Police Department

Trong một hành động gan dạ và dũng cảm của anh sĩ quan cảnh sát thành phố Lincoln, Trung Sĩ Tú Anh Trần, 36 tuổi, đã được vinh danh bằng Huân Chương Carnegie vì hành động anh hùng giải cứu một phụ nữ 27 tuổi khỏi chiếc xe bị ngập nước vào tháng Hai.

Vào ngày 19/12/2023, Trung Sĩ Tú Trần là một trong 18 người được tặng Huân Chương Carnegie, đó là danh hiệu cao quý nhất trao cho cư dân khắp nơi ở Bắc Mỹ (Hoa Kỳ và Canada) dành cho tinh thần anh hùng dân sự, theo thông báo của Quỹ Anh Hùng Carnegie. Đây là một vinh dự lớn, chỉ được trao cho những người đã đối mặt với nguy hiểm cực kỳ và có hành động giải cứu hoặc cố gắng cứu sống người khác.

Sự kiện dũng cảm này xảy ra vào tháng 2/2023, khi Trung Sĩ Tú Trần cứu một phụ nữ 27 tuổi thoát khỏi chiếc xe hơi lao xuống và đang chìm ở một hồ nước lớn tại Sân Golf Wilderness Ridge, gần Yankee Hill Drive và Executive Woods Drive.

Nguyên nhân của tai nạn được cho là do phụ nữ lái xe quá nhanh trong điều kiện đường trơn, và cô ấy đã mất lái, đâm vào máy biến áp của Hệ Thống Điện Lincoln trước khi rơi xuống hồ.

Trong tình thế nguy hiểm, Trung Sĩ Tú Trần đang trong ca trực và ngẫu nhiên có mặt tại hiện trường, ngay lập tức tháo bỏ đồ chuyên nghiệp của cảnh sát và lao xuống hồ nước lạnh giá để cứu người phụ nữ. Anh đã mở cửa sau chiếc xe, dù không có chìa khóa, và kéo người phụ nữ ra khỏi xe trước khi chiếc xe chìm hoàn toàn.

Sau khi cứu hộ thành công, người phụ nữ được đưa đến bệnh viện bởi Đội Cứu Hỏa và Cứu Hộ Lincoln, nơi bà được điều trị chứng hạ thân nhiệt và sau đó khỏi bệnh viện.

Đáng lưu ý và khen ngợi là sau vụ việc này, Trung Sĩ Tú Trần dù đang bị ướt nhẹp và lạnh đã ngay lập tức quay về nhà để thay đổi bộ đồ mới và tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ trực.

Trước đó, vào tháng 7/2023, Trung Sĩ Tú Trần đã được Thị Trưởng trao tặng Giải Thưởng Xuất Chúng trong một buổi họp Hội Đồng Thành Phố vào tháng Tư, để tôn vinh những nỗ lực phi thường của anh trong việc giải cứu nạn nhân. Anh cũng nhận được một phiếu quà tặng tinh thần trị giá $50, một ngày nghỉ có lương, và một văn bằng chứng nhận sự dũng cảm của anh.

Theo Lincoln Police Department

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT