Người Việt Khắp Nơi

Một anh Việt Nam giả dạng làm nhân viên sở di trú

Thursday, 26/01/2017 - 06:42:57

Tòa án nghe trình bày rằng Dũng, cư ngụ ở phía tây Sydney, đã dùng những giấy tờ giả mạo, trong số đó có giấy tờ được cho là từ cơ quan di trú, để thuyết phục một nạn nhân nhằm lấy $300,000, và một người khác để lấy gần $240,000.


SYDNEY - Một thanh niên người Việt mạo nhận là một viên chức cơ quan di trú, lừa gạt hơn $500,000 Úc kim (gần $380,000 Mỹ kim), từ các nạn nhân bị dụ tin rằng anh ta có thể giúp họ định cư tại Úc, theo một tòa án cho biết.
Hoàng Quốc Dũng, 28 tuổi, đã nghe thẩm phán ấn định về tiền thế chân để được tại ngoại, ở Tối Cao Pháp Viện của tiểu bang New South Wales hôm thứ Tư, 25 tháng 1, 017. Trước đó trong tháng Mười năm ngoái, anh bị bắt giữ vì tội gian lận lừa đảo visa.

Tòa án nghe trình bày rằng Dũng, cư ngụ ở phía tây Sydney, đã dùng những giấy tờ giả mạo, trong số đó có giấy tờ được cho là từ cơ quan di trú, để thuyết phục một nạn nhân nhằm lấy $300,000, và một người khác để lấy gần $240,000.

Thẩm phán David Davies nói rằng, theo lập luận có sức thuyết phục, Dũng đã giả dạng làm một viên chức di trú, thậm chí tự xưng là một luật sư, “và có thể giúp đỡ họ để họ có được tư cách thường trú, hoặc giúp cho con cái của họ trở thành thường trú nhân.”

Công dân Việt Nam này là thường trú nhân tại Úc. Anh ta từng nhận được lệnh của tòa án đòi anh phải tỏ hạnh kiểm tốt trong một khoảng thời gian, vì phạm tội bất lương trong năm 2013, không liên quan đến những vụ lừa đảo này,.

Anh làm những vụ vi phạm mới nhất, từ tháng Hai năm 2014 tới tháng Tư năm 2015, một phần trong lệnh nói trên của tòa án.

Tòa án phản đối việc cho phép Dũng đóng tiền thế chân để được tại ngoại, vì lo ngại rằng anh ta sẽ bỏ trốn, có thể bằng cách dùng giấy căn cước giả mạo.

Nhưng thẩm phán Davies nói rằng nguy cơ ấy có thể bị làm cho giảm bớt bằng một số điều kiện. Trong đó có việc đòi kẻ bị cáo buộc gian lận phải giao nộp passport, hàng ngày phải trình diện với cảnh sát, và tuân thủ lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối tới 6 giờ sáng.

Một tài sản trị giá $190,000 và số tiền mặt $40,000 đã được gia đình của Dũng đưa ra để bảo đảm.
Thẩm phán nói, “Mối lo ngại nghiêm trọng hơn là liệu anh ta sẽ tiếp tục vi phạm hay không. Mặc dù tôi có mối quan ngại về vấn đề này, tôi không hài lòng khi thấy những mối lo ngại tăng lên tới mức độ rủi ro không thể chấp nhận được.”

Dũng đã được phép đóng tiền thế chân, và trường hợp của anh sẽ được đưa ra lại trước tòa trong tháng Ba.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT