Chuyện Khắp Nơi

Một cô là khách du lịch bị gọi là "con ma tội nghiệp" vì hỏi giá mà không mua

Wednesday, 13/03/2024 - 12:19:06

Cô hỏi giá một món đồ trang sức, rồi sau đó rời đi mà không mua. Chủ cửa hàng đã ngay lập tức chế nhạo khách hàng là "kẻ nghèo khổ, không có tiền mua mà còn hỏi giá".

co gai
Chủ cửa hàng xúc phạm cô gái đang đi cùng người yêu (ngoài cùng bên phải), một cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra và cảnh sát phải đến giải quyết. (Ảnh: Douyin)

Sự việc xảy ra tại Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào ngày 25/2, như được báo cáo bởi trang tin Houlang Video, có liên quan đến một cô du khách và bạn trai của cô đến thăm một cửa hàng ngọc trai. Cô gái đã hỏi về giá của một món trang sức nhưng sau đó quyết định không mua và rời khỏi cửa hàng.

Chủ cửa hàng đã nói một cách khinh bỉ: "Con ma tội nghiệp, hỏi giá mà cũng không đủ tiền mua". Cô gái cảm thấy bị xúc phạm bởi lời nhận xét và quyết định đối mặt với ông ta.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh cô du khách hỏi: "Anh vừa xúc phạm tôi phải không? Anh nghĩ tôi ngốc à? Sao lại gọi tôi là 'con ma tội nghiệp'?".

"Nếu cô không đủ khả năng mua thì cô không phải là 'ma tội nghiệp' sao? Tại sao cô lại đến đây?" người chủ trả lời một cách thô lỗ.

Khi tranh chấp leo thang, cô gái gọi cảnh sát đến can thiệp. Cảnh sát đã chỉ trích chủ cửa hàng, cho rằng hành vi của ông là không chấp nhận được. Sau đó, ông ta thừa nhận sai và xin lỗi khách hàng.

"Tôi xin lỗi, thực ra vào ngày đó, tôi đang gặp rắc rối về chuyện gia đình, tôi thực sự xin lỗi", chủ cửa hàng nói với khách hàng, người đã chấp nhận lời xin lỗi của ông.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu ông tạm thời đóng cửa hàng và suy ngẫm về hành động của mình.

Đoạn video về sự việc thu hút khoảng 75 nghìn lượt thích và hơn 13 nghìn bình luận tính đến thời điểm viết bài, trong đó phần lớn chỉ trích hành vi của chủ cửa hàng: "À, nên nữ khách hàng nên nói với ông ta rằng 'thực ra ông mới là một con ma tội nghiệp vì ông đang cố gắng kiếm tiền ở đây'".

"Xin hãy chia sẻ vị trí của quán để những 'ma nghèo' chúng tôi có thể tránh, để chủ quán chỉ chào đón những người giàu có"; "Đây là thái độ bạn nhận được ở một số thành phố du lịch. Nếu bạn mua, bạn là một vị thần, nếu không, bạn là con ma tội nghiệp".

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT