Chuyện Khắp Nơi

Một ông chỉ uống Coke thay nước lọc trong hơn 50 năm, thậm chí chưa 1 lần uống nước lọc

Monday, 11/03/2024 - 10:25:31

Một ông người Brasil bắt đầu uống Coke thay nước lọc từ năm 20 tuổi. Ông Roberto Pedreira cho biết, ông chưa nuốt một giọt nước nào từ lúc còn trẻ.

coke
Ông Roberto Pedreira uống Coke trên giường bệnh (theo Daily Star)

Ngay cả khi phải nhập viện vì nhiễm Covid-19, Roberto không quên gửi "hướng dẫn" chặt chẽ bằng văn bản đến các bác sĩ và y tá, xác định rõ ràng rằng, ông sẽ sử dụng thuốc cùng với Coke.

Một video ghi lại cảnh Roberto tại quán cà phê ở bang Bahia đã lan truyền rộng rãi, thu hút hàng triệu lượt xem, khiến người ta thấy ông đang thưởng thức món ăn nhẹ yêu thích. Roberto tươi cười khi đổ Coke lên khắp hộp kem và múc lên bằng thìa.

Trên phương tiện truyền thông địa phương, Roberto chia sẻ: "Tôi đã không uống nước trong 50 năm. Tôi không thích nước. Tất cả các bác sĩ đều khuyên tôi dùng nước, nhưng tôi đã 'đối đầu' với bác sĩ tim mạch và bác sĩ nội tiết. Ngay cả thuốc tôi cũng uống cùng Coke".

Theo Roberto, hiện ông sử dụng Coke Zero, loại ra mắt lần đầu vào năm 2005, trong khi trước đó ông thường xuyên sử dụng Coke truyền thống.

Joao Victor Paixao, 27 tuổi, con trai của Roberto, nói: "Những người không quen biết bố tôi có thể cho rằng điều đó không thực và khó tin. Nhưng từ những gì tôi nhớ, bố tôi chỉ thích loại nước này ngay cả khi ăn kem".

Gia đình Roberto cũng xác nhận rằng dù có thói quen uống Coke thay vì nước, ông vẫn chiến thắng Covid-19 và không bao giờ phải chịu bệnh nặng.

"Cha tôi chỉ thích uống nước ngọt nhưng ông rất tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Ông đã gặp mọi bác sĩ, dùng mọi loại thuốc được kê. Thói quen uống chỉ là một phần nhỏ không thực sự thay đổi", Victor chia sẻ.

Nhà dinh dưỡng học Greice Furlanetto Arraes cũng cảnh báo trên phương tiện truyền thông địa phương rằng

Arraes cảnh báo: "Coke không thể thay thế được nước lọc, dù đó là nước ngọt thông thường hoặc nước ngọt không đường.

Nước ngọt thông thường giàu đường và chất phụ gia, có lượng calo cao và gây tăng cân, từ đó tăng glucose trong máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính không lây nhiễm khác".

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT