Địa Ốc

Một số ý kiến giúp bán nhà vào mùa đông

Vũ Đức Hiền/Viễn Đông Thursday, 17/11/2011 - 09:01:05

Dàn cảnh, sắp xếp lại đồ đạc bàn ghế giường tủ trong căn nhà y như nhà mẫu mà người ta nhìn thấy tại những căn nhà mẫu mới xây...

Vũ Đức Hiền/Viễn Đông

Hàng năm, cuối thu sang đông là thời gian thị trường địa ốc chùng xuống thấp nhất dù là thời thị trường tốt đẹp. Thời gian này, thị trường chậm chạp, hoạt động mua bán nhà cửa lại càng chậm chạp hơn nữa.
Những ai có như cầu bán nhà dịp cuối năm đều được khuyên những điều cần thiết về tình hình thị trường nhưng không khỏi bồn chồn ngần ngại vì sự vắng lặng những bước chân tới xem nhà.
Mùa lễ tết, mọi người bận rộn mua sắm quà cáp, dọn dẹp, trưng bày lại nhà cửa. Số người đi xem nhà để mua ít đi là vậy. Một phần khác, dọn nhà vào mùa đông cũng có những cái bất tiện. Những gia đình có con đi học thường chỉ muốn dọn nhà vào mùa hè để không ảnh hưởng đến chuyện học hành của sấpnhỏ.
Nhưng, nếu quí vị cần phải bán nhà vào dịp này, cũng không nên nản chí. Những người đi mua nhà vào mùa đông, tuy ít hơn, nhưng thường là những người rất nghiêm chỉnh và sốt sắng muốn mua nhà cho bằng được.
Đối với chủ nhà, bán nhà trong hoàn cảnh này, cũng phải biết chuẩn bị căn nhà chu đáo lịch sự từ trong ra ngoài để khi người khách bước chân vào nhà mình là người ta phải quyến luyến không muốn đi. Nếu cầm chân được người khách trong nhà, ngắm đi ngắm lại, đấy là cơ hội có thể bán được căn nhà.
Khi một người khách bước chân vào một căn nhà, chỉ nhìn thoáng qua trong giây lát rồi đi liền, điều này báo động cho chủ nhà biết là người ta không có cảm tình gì với căn nhà. Sau đây là một số điều chủ nhà nên làm để tăng cơ hội có thể bán nhà dễ dàng hơn.

Cần nhớ những điều căn bản
Bảo trì, dọn dẹp trong ngoài từ vườn cỏ đến cầu tiêu phòng tắm, tất cả đều phải gọn ghẽ, sạch sẽ. Bồn cỏ phải cắt thường xuyên, bụi cây cảnh phải tỉa cắt chứ không thể để luông tuồng được. Không thể để ở góc vườn một đống rác, bên hông nhà cái bánh xe cũ. Trên mặt bếp thì cái chảo cái nồi đồ ăn dở dang, trong bồn rửa bát một ít chén dĩa chưa rửa, v.v.. Tất cả những gì vừa nêu là những cái đại kỵ. Người mua nhà vào xem mà thấy như thế, họ mất cảm tình liền. Người ta nghĩ rằng chủ nhà như vậy, căn nhà chắc chắn không được chủ nhà săn sóc giữ gìn cẩn thận.

Ấm cúng, ngăn nắp, lịch sự
Dàn cảnh, sắp xếp lại đồ đạc bàn ghế giường tủ trong căn nhà y như nhà mẫu mà người ta nhìn thấy tại những căn nhà mẫu mới xây. Ít đồ đạc nhưng đủ, vừa làm cho căn phòng trong căn nhà có vẻ lớn hơn, lại lịch sự hơn, hấp dẫn hơn.
Nên có một lớp sơn mới nếu mầu sơn trên vách tường đã cũ xỉn. Vào mùa đông, nếu chủ nhà bật lò sưởi, tăng nhiệt độ trong nhà cho ấm cúng khi mở cửa cho khách coi, người ta sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn. Kinh nghiệm của nhiều địa ốc viên cho thấy, nếu trong nhà nhiệt độ chỉ để khoảng 50 độ F, tức khá lạnh, chủ nhà thường nhận được những bản đề nghị mua với giá rất thấp.

Ánh sáng vô cùng cần thiết
Vào mùa đông, nhiều khi không có nắng, căn nhà có vẻ tối hơn. Hãy mở đèn cho sáng tại tất cả các căn phòng. Đây không phải là thời gian tiết kiệm điện, mà phải làm cho người đến xem nhà cảm tưởng hài lòng về những gì họ nhìn thấy. Nếu căn phòng tối tăm, không ai muốn vào, nhiều khi người ta cũng không muốn bật đèn để xem. Hãy kéo rèm cửa, mành mành để ánh sánh thiên nhiên từ bên ngoài chiếu vào.
Khách đến xem nhà rất chú ý đến ánh sáng tự nhiên. Nếu trong nhà tối tăm, có nghĩa là nhà thiếu ánh sáng, người ta không mấy ai thích.

Bầu không khí Giáng Sinh
Hãy sắp xếp lại bàn ghế giường tủ, trưng bày những đồ trang trí mùa lễ Giáng Sinh sẽ làm cho người mua nhà cảm thấy ấm cúng, mời gọi.
Một cây thông với những dây đèn điện nhấp nháy, những sợi dây kim tuyến, một ít gói quà dưới chân cây thông. Trước nhà, cũng trang trí một vòng hoa đặc biệt của Mùa Giáng Sinh. Trên những bụi cây cảnh cũng có một ít đèn điện nhấp nháy.
Từ ngoài cửa vào đến trong nhà, người ta thấy một bầu khí Giáng Sinh chan hòa, rất dễ gây cảm tình. Cho dù ngày Lễ Giáng Sinh qua đi, một số đồ trang trí đến hoa kiểng cũng nên giữ thêm một thời gian cho tới qua tháng Giêng.

Dọn sạch đường vào nhà
Với những ngôi nhà ở các khu vực có tuyết, chủ nhà cần phải dọp thật sạch lối vào sau khi tuyết xuống. Không nên để khách vào nhà phải lội trên tuyết hay trên nước đóng băng. Nước đóng băng trơn trợt có thể ngã và xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Trội hơn nhà hàng xóm
Để có thể bán được nhà vào mùa đông, thay vì nhà người ta bán được mà nhà mình thì vẫn nằm ỳ ra đó, chủ nhà nên làm tất cả những gì có thể làm được để căn nhà của mình lịch sự hơn, bắt mắt hơn, đáng mua hơn căn nhà lối xóm.
Khi thị trường chậm chạp, người mua nhà có nhiều cơ hội để lựa chọn và so sánh, nếu nhà mình thua sút nhà hàng xóm thì có thể hình dung ra được sự thua thiệt về phần ai.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT