Người Việt Khắp Nơi

Một trang sử mới cho Thành Phố Westminster

Thursday, 13/12/2018 - 09:31:21

Trong nghị trình của phiên họp, Nghị Trình số 8.1, Hội Đồng Thành Phố cũng đã thông qua Nghị Quyết nhằm đối phó với những hoạt động có thể gây chống đối trong thành phố, ví dụ như trình diễn văn nghệ có tính khách khiêu khích như của Đàm Vĩnh Hưng.


Từ bên trái là Nghị Viên Tài Đỗ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Sergio Contreras, và Nghị Viên Chí Charlie Nguyễn. (Hình LS Nguyễn Quốc Lân cung cấp)

LITTLE SAIGON - Thành phố Westminster đã long trọng tổ chức lễ tuyên thệ nhậm chức cho Hội Đồng Thành Phố vào tối ngày thứ tư, 12 tháng 12. Mở đầu chương trình nghị sự, Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên, Chánh Xứ Nhà Thờ Blessed Sacrament, tức Cộng Đoàn Westminster, đã được mời dâng lời cầu nguyện tôn giáo.
Thị Trưởng Tạ Đức Trí đã được Chánh Án Mike Murray cho tuyên thệ vào nhiệm kỳ thứ 3 và là nhiệm kỳ 4 năm lần đầu tiên tại TP Westminster. Nghị Viên Tài Đỗ được Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn tuyên thệ vào nhiệm kỳ đầu tiên. Sau đó, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, đã tuyên thệ cho Nghị Viên Chí Charlie Nguyễn cũng vào nhiệm kỳ đầu tiên trên Hội Đồng Thành Phố.
Ngay sau nghi thức tuyên thệ, đa số các đồng viện đã tiến cử Nghị Viên Kimberly Hồ vào chức vụ Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster với tỉ số 4-1. Nghị Viên Tài Đỗ đã bỏ phiếu chống.

Trong nghị trình của phiên họp, Nghị Trình số 8.1, Hội Đồng Thành Phố cũng đã thông qua Nghị Quyết nhằm đối phó với những hoạt động có thể gây chống đối trong thành phố, ví dụ như trình diễn văn nghệ có tính khách khiêu khích như của Đàm Vĩnh Hưng.

Theo nghị quyết này, bất cử cơ sở hay cá nhân nào dự định tổ chức các sinh hoạt mà có thể gây ra sự phản đối mà cần đến đối phó của cảnh sát, người tổ chức phải thông báo trước cho thành phố tối thiểu là 10 ngày và nếu không thông báo thì thành phố có thể buộc các nhân sự này chịu trách nhiệm về chi phí cảnh sát dùng để đối phó và bảo vệ an ninh và trật tự.

Nghị Quyết được đề nghị bởi Thị Trưởng Trí Tạ và Nghị Viên Kimberly Hồ ngay sau khi có cuộc biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng vào thời gian sắp vào ngày bầu cử vừa qua và Cảnh Sát Westminster đã phải sử dụng thêm nhân lực để đối phó. Nghị quyết đã được Hội Đồng Thành Phố chấp thuận với tỉ số 4-0.
Tham dự trong buổi lễ tuyên thệ còn có sự tham dự của đông đủ các viên chức dân cử gốc Việt tại Quận Cam như NS Janet Nguyễn, Dân Biểu Tyler Diệp, GSV Chủ Tịch Andrew Đỗ, Nghị Viên Phát Bùi từ TP Garden Grove, Giám Đốc Andrew Nguyễn từ Đặc Khu Sở Vệ Sinh Midway City, Ủy Viên Xavier Nguyễn từ Học Khu Westminster và Ủy Viên Nguyễn Quốc Lân từ Học Khu Garden Grove.
Trả lời phỏng vấn cho một phóng viên tại buổi lễ tuyên thệ, GSV Andrew Đỗ khi nhắc đến đại diện của cộng đồng Việt Nam từ đủ mọi cấp tiểu bang, quận, khu vực và thành phố, đã cho biết, “Tôi rất hy vọng vào sự cộng tác và đoàn kết của tất các các dân cử gốc Việt các cấp vì với sự đoàn kết này, không thế lực nào có thể áp đảo được.”
Sau khi tuyên thệ, Hội Đồng Thành Phố đã có tới 4 thành viên là người gốc Việt. Với sự hỗ trợ của DB Tyler Diệp tại Sacramento, GSV Andrew Đỗ tại Quận Cam và rất nhiều vị dân cử gốc Việt khác tại nhiều cơ qua bao gồm TP Westminster, nhiều cư dân hy vọng rằng sự phối hợp này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho TP Westminster, đặc biệt là khu vực Little Saigon, thủ đô của người tỵ nạn Việt Nam tại hải ngoại.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT