Hoa Kỳ

Mục sư California chết vì COVID, từng làm lễ bên trong nhà thờ bất chấp lệnh cấm

Sunday, 06/12/2020 - 06:21:12

Mục Sư Bryant bị nhiễm virus trong tháng 11 và rồi bị viêm phổi rất nặng. Nhà thờ mega đã mở cửa mời các tín hữu vào bên trong dự lễ trong cùng tháng.


Mục Sư Bob Bryant và vợ Lori (Water Of Life Community Church)

 

FONTANA - Một mục sư đã qua đời tại Nam California sau khi bị nhiễm COVID-19.  Năm tuần trước khi chết, mục sư này từng mở cửa nhà thờ lớn (megachurch) của ông bất chấp lệnh cấm tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng bên trong cơ sở tôn giáo chính quyền tiểu bang ban hành.

Ông Bob Bryant, 58 tuổi, là Mục Sư Phó tại nhà thờ Water of Life Community Church ở San Bernardino County, một hạt quận đang có số tử vong vì coronavirus cao hàng thứ tư tại California, sau Los Angeles, Quận Cam, và Riverside.

Trên mạng xã hội Facebook của nhà thờ ngày thứ Hai, 30 tháng 11, Mục Sư Chính Dan Carroll viết: “Chúng tôi rất đau buồn khi báo tin Mục Sư Bob Bryant đã từ trần sáng ngày hôm nay. Ông đã rời cuộc sống này và trở về với Chúa Jesus. Rất nhiều quý vị tín hữu đã cầu nguyện cho ông sớm lành bệnh trong hơn một tuần rưỡi qua.”

Qua một đài truyền hình, ông Dan Carroll cho biết thêm, “Ông Bob đã bị hết các triệu chứng. Ông bị từ triệu chứng này đến triệu chứng khác. Trong vòng ba tiếng, họ đã gọi tôi đến và họ đắt máy thở cho ông.”

Theo tin của nhật báo Los Angeles Times, Mục Sư Bryant bị nhiễm virus trong tháng 11 và rồi bị viêm phổi rất nặng.

Nhà thờ mega đã mở cửa mời các tín hữu vào bên trong dự lễ trong tháng 11. Lúc đó trang Facebook của nhà thờ từng viết: “Cuối tuần này, ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11, chúng tôi sẽ mở lại các buổi lễ bên trong Worship Center và trở về với những buổi lễ truyền thống của chúng tôi. Quy luật cách ly và mang mặt nạ sẽ được tôn trọng. Chúng tôi cũng sẽ có ghế ngồi bên ngoài nếu thời tiết cho phép, dành cho những ai không cảm thấy thoải mái ngồi ở bên trong.”

Hạt San Bernardino chỉ cho phép nhà thờ được tổ chức lễ ở ngoài trời, vì hạt này đang ở cấp “tím” trên bậc thang nguy hiểm do dịch gây ra. Ở bậc màu tím, chính quyền không cho phép các cơ sở được mở cửa nếu dịch vụ của cơ sở này được coi là không cần thiết.

Các viên chức của nhà thờ đã nhấn mạnh với báo L.A. Times  rằng Mục Sư Bob Bryant đã không đến nhà thờ sau khi ông có triệu chứng của Covid-19. Họ không rõ lần cuối cùng ông đến nhà thờ là lúc nào.

Mục sư đã nằm bệnh viện một tuần trước khi qua đời ngày 30 tháng 11, 2020, để lại vợ là bà Lori và bốn người con.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT